Thụy Sỹ 2-1 Ecuador: Lịch sử sang trang

Minh Tâm
Từ 01:10 ngày 16-06-2014
Trong quá khứ, Thụy Sỹ toàn thua cả 4 trận trước các đội tuyển Nam Mỹ trên đấu trường World Cup. Nhưng đêm qua, lịch sử đã sang trang khi họ lội ngược dòng 2-1 trước Ecuador, với bàn thắng ấn định chiến thắng được ghi vào thời gian bù giờ.
* Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

BÀN THẮNG:
Thụy Sỹ: Mehmedi (48’), Seferovic (90’+2’)
Ecuador: E.Valencia (22’)


Với tư cách là hạt giống ở bảng E, Thụy Sỹ nhập cuộc với ý đồ đánh phủ đầu dồn dập, nhằm làm Ecuador rơi vào tình trạng mất phương hướng. Nhưng chỉ sau vài phút, đội tuyển tới từ xứ sở đồng hồ nhận thấy không dễ thành công với phương án này. Các cầu thủ Ecuador không chỉ sở hữu tốc độ, sức mạnh của vận động viên điền kinh, mà còn thi đấu hết sức kỷ luật. Họ rào kín khu cấm địa bằng số đông khiến đối phương gần như chỉ có thể tiếp cận khung thành của thủ môn Alexander Dominguez bằng những cú sút xa.

Ecuador đã đối phó với Thụy Sỹ tương tự như những gì họ đã làm trong trận hòa 2-2 với ĐT Anh trước thềm World Cup 2014. Họ lùi đội hình xuống khá thấp và luôn sẵn sàng tung ra những đường phản công tốc độ mỗi khi đoạt được bóng. Cũng như trận giao hữu với Anh, Ecuador là đội khai thông bế tắc. Bàn thắng mở tỷ số của họ cũng xuất phát từ một pha đánh đầu và người lập công lại là Enner Valencia. Dù chỉ cao 1,74 mét nhưng tiền đạo 25 tuổi này rất khôn ngoan trong chọn vị trí khi đồng đội đá phạt vào phút 22. Đến khi các cầu thủ Thụy Sỹ nhận ra sự mối đe dọa từ Enner Valencia, thì bóng đã nằm gọn trong lưới của thủ môn Diego Benaglio.



Bàn thua trên buộc Thụy Sỹ càng phải đẩy cao đội hình. Song những dấu ấn mà họ để lại trong hiệp 1 khá mờ nhạt. Hết sút xa, đoàn quân của HLV Ottmar Hitzfeld lại chuyển sang đánh biên. Song những đường tạt bóng vào trong của họ đều bị hậu vệ Ecuador dễ dàng hóa giải.

Phải đến khi HLV Ottmar Hitzfeld đưa Admir Mehmedi vào thay Valentin Stocker ngay đầu hiệp 2, thế công của ĐT Thụy Sỹ mới được cải thiện. Chỉ 121 giây sau khi vào sân, Mehmedi đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Ricardo Rodriguez, tiền đạo 23 tuổi này đã chọn đúng điểm rơi đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.



Cả hai đội dường như đều không hài lòng với viễn cảnh chỉ giành được 1 điểm ở trận này. Quãng thời gian còn lại vì thế diễn ra dưới thế trận đôi công của hai đội. Thụy Sỹ nhỉnh hơn về số pha uy hiếp. Nhưng cũng phải chờ tới thời gian bù giờ, cầu thủ vào sân thay người Haris Seferovic mới ghi được bàn thắng bằng vàng ấn định chiến thắng 2-1.

Với 3 điểm giành được trước Ecuador trong trận ra quân, Thụy Sỹ giờ đây rộng đường tiến vào vòng 1/8 World Cup 2014.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Thụy Sỹ: Benaglio; Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez; Inler, Behrami; Stocker (Mehmedi, 46’), Xhaka, Shaqiri; Drmic (Seferovic, 75').
Ecuador: Dominguez; Guagua, Erazo, Paredes, Noboa; A.Valencia, W.Ayovi, Gruezo, Montero (Rojas, 76’); E.Valencia, Caicedo (Arroyo, 70’).
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x