Maradona: Lối chơi tiqui-taca đã chết

Tam Phong
Từ 21:44 ngày 15-06-2014
Chứng kiến ĐKVĐTG Tây Ban Nha thảm bại 1-5 trước Hà Lan tại World Cup 2014, "Cậu bé Vàng" Diego Maradona cho rằng lối chơi tiqui-taca đã chết.

Trong trận đấu giữa 2 đội vừa qua, Tây Ban Nha mở tỷ số trước nhờ công của Xabi Alonso trên chấm 11m nhưng ngay sau đó, Hà Lan đã liên tục ghi 5 bàn vào lưới Iker Casillas để ngược dòng giành chiến thắng đậm đà 5-1.

Nhìn cách "Bò tót" thảm bại trước "Cơn lốc màu Da Cam", Diego Maradona đã cho rằng HLV Del Bosque mắc quá nhiều sai lầm trong trận gặp Hà Lan vừa qua, đặc biệt là "Ngài râu kẽm" đã không chú ý đến những lời cảnh báo đến từ thất bại của Barcelona ở mùa giải vừa qua.

"Đội hình ĐT Tây Ban Nha ở trận gặp Hà Lan vừa qua đã già nua", huyền thoại 53 tuổi người Argentina đánh giá. "Tây Ban Nha đã duy trì lối chơi tiqui-taca trong một thời gian dài. Đó là một thứ bóng đá tuyệt vời và mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ đó, Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới với 3 danh hiệu vô địch lớn từ năm 2008 đến 2012".


Del Bosque có thể đưa ĐT Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng World Cup 2014

"Tuy nhiên, Vicente del Bosque nên lưu ý rằng các CLB ở châu Âu đã tìm ra được cách chế ngự lối đá đặc trưng theo phong cách của Barca. Một đội bóng với khả năng phản công thần tốc hoàn toàn có thể đánh bại họ".

"Tây Ban Nha đã không hề có sự thay đổi mặc dù nhận được rất nhiều lời nhắc nhở rằng tiqui-taca đã bị khắc chế".

Cùng với việc lên tiếng chỉ trích lối chơi của Tây Ban Nha, cựu HLV của ĐT Argentina đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Luis van Gaal: "Hà Lan một lần nữa thực hiện cuộc cách mạng cho bóng đá hiện đại. Sự tỏa sáng của Robin van Persie và Arjen Robben đã khiến cho hàng thủ của Tây Ban Nha cùng thủ môn Iker Casillas không còn là chính mình".

"Van Gaal đã có trận đấu không thể tuyệt vời hơn khi một Hà Lan gồm nhiều cầu thủ trẻ đánh bại ĐKVĐTG với tỷ số không tưởng. Chiến thắng này nhiều khả năng sẽ giúp Hà Lan tránh được Brazil ở vòng knock-out nếu họ giành quyền đi tiếp".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x