Vấn đề của ĐT Tây Ban Nha: Hàng công kém cỏi

Quang Hoà
Từ 10:56 ngày 13-06-2014
Dù đang là nhà ĐKVĐ thế giới và được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha lại chưa thể khiến các CĐV của họ yên tâm. Theo giới chuyên môn, ở ĐT Tây Ban Nha đang tồn tại một vấn đề rất dễ nhận ra là khả năng ghi bàn của đội bóng này quá kém.

Thống kê cho thấy, ở cả chiến dịch vòng loại World Cup 2014, đội quân của HLV Vicente Del Bosque chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn trong 8 trận (bình quân 1,7 bàn/trận và bằng đúng một nửa số bàn thắng của ĐT Hà Lan ở vòng loại). Điểm qua những đại diện châu Âu có mặt ở World Cup 2014, chỉ có Bỉ và Croatia có thành tích ghi bàn kém hơn so với Tây Ban Nha (12 bàn). Trong số 14 bàn thắng nói trên có 4 bàn được ghi do công của tiền đạo Pedro (Barcelona). Cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu của Tây Ban Nha ở vòng loại là Alvaro Negredo (Manchester City, 3 bàn) thậm chí còn không có cơ hội được tới Brazil dự World Cup. 

Với những gì mà Pedro đã làm được, sẽ là lố bịch nếu mang thành tích ghi bàn của anh ra so sánh với những chân sút hàng đầu ở vòng loại World Cup như Oribe Peralta (Mexico, 15 bàn), Robin van Persie (Hà Lan, 11 bàn), Luis Suarez (Uruguay, 11 bàn) hay Lionel Messi (Argentina, 10 bàn). Thực ra, vấn đề yếu kém của hàng công Tây Ban Nha đã được nêu ra từ World Cup 2010. Tuy trở thành những nhà quán quân, Tây Ban Nha chỉ ghi được bình quân có 1,1 bàn/trận ở giải đấu ấy.

Tiền đạo Robin van Persie ghi tới 11 bàn cho Hà Lan ở 
vòng loại World Cup 2014

Khi Diego Costa đồng ý khoác áo Tây Ban Nha, nhiều người đã hy vọng chân sút gốc Brazil này sẽ giúp nhà ĐKVĐ châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu đầu tiên chơi cho Tây Ban Nha, tiền đạo đã ghi tới 36 bàn cho Atletico ở mùa giải vừa qua vẫn im hơi lặng tiếng. Tín hiệu vui với Tây Ban Nha là trong lúc các cầu thủ tấn công không biết ghi bàn, hàng phòng ngự của họ vẫn duy trì được sự chắc chắn cần thiết.

Với việc chỉ để thủng lưới có 3 bàn ở vòng loại (0,3 bàn/trận), Tây Ban Nha là đội sở hữu hàng thủ khó bị đánh bại nhất trong số 32 đại diện tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở World Cup 2010, hàng phòng ngự của Tây Ban Nha cũng chơi rất hay khi chỉ phải nhận 2 bàn thua trong suốt cả giải đấu.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x