Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Liverpool 1-2 Chelsea
Việt Dũng • 21:48 ngày 08/11/2014
Chơi không tệ trước binh đoàn hùng mạnh Chelsea và thậm chí có được bàn dẫn trước, nhưng Liverpool vẫn phải trắng tay ngay trên sân nhà.

    18h46: Đội hình xuất phát
    LIVERPOOL: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Can, Henderson; Coutinho, Sterling, Balotelli
    Dự bị: Jones, Toure, Lucas, Allen, Lallana, Borini, Lambert
    CHELSEA: Courtois; Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic; Matic, Fabregas; Ramires, Oscar, Hazard; Diego Costa.
    Dự bị: Cech, Luis, Zouma, Drogba, Mikel, Remy, Willian.
    18h50: Đội chủ nhà Liverpool đã có tới 7 sự thay đổi so với trận thua trên sân Bernabeu hồi giữa tuần, trong đó những trụ cột Steven Gerrard, Glen Johnson, Jordan Henderson và Raheem Sterling trở lại. Đáng tiếc, Kolo Toure dù chơi rất hay trước Real vẫn không thể chiếm suất của Dejan Lovren.


    Trong khi đó, bên phía Chelsea, HLV Jose Mourinho đã giữ lời khi tung tiền đạo Diego Costa vào sân ngay từ đầu. Một sự thay đổi đáng chú ý khác, đó là Ramires được sử dụng bên hành lang phải thay cho người đồng hương Willian.
    Quang cảnh Anfield trước trận đấu
    19h10: Mihail Vladimirov (nhà phân tích chiến thuật của The Tomkins Times): "Cả Azpilicueta và Ivanovic đều giỏi kèm người, vì vậy cách đối phó duy nhất là dùng Sterling ở trung lộ, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với đội hình xuất phát của Liverpool. Bên phía Chelsea, tôi nghĩ Ramires được sử dụng bên cánh phải là để kiềm tỏa Moreno cũng như trám những khoảng trống Fabregas để lại".
    19h20: Mihail Vladimirov: "Một trong những điểm nóng sẽ là vị trí của Oscar và Gerrard. Chắc chắn Gerrard không thể tự mình khóa chặt Oscar, anh ta sẽ cần sự hỗ trợ. Ngoài ra, Johnson cũng sẽ khó kèm cặp được Hazard nếu không có sự giúp sức của Henderson".

    "Dù sao, trong bài phỏng vấn mới đây, Mike Marsh (thành viên BHL Liverpool) tiết lộ Liverpool đã chuẩn bị 1 hoặc 2 bất ngờ thú vị cho Chelsea. Tôi rất nóng lòng muốn biết đó là gì".
    19h28: Tin tốt lành cho các CĐV Liverpool trước thềm đại chiến với Chelsea: Tiền đạo Daniel Sturridge xác nhận anh sẽ trở lại đội hình The Kop ở vòng đấu tới, cụ thể là trận đấu với Crystal Palace.

    Các cầu thủ chủ nhà khởi động làm nóng
    19h40: Hai đội đã tiến vào sân. Ca khúc You'll never walk alone một lần nữa vang vọng trên khắp các khán đài Anfield.

    19h45: Trận đấu bắt đầu! Đội chủ nhà Liverpool giao bóng trước.
    1': Ngay từ đầu trận, Emre Can đã có pha dẫn bóng từ giữa sân trước khi thoải mái tung cú sút xa. Bóng đập vào chân một cầu thủ Chelsea trước khi chệch cột dọc khung thành Courtois. Một thoáng giật mình với hàng thủ đội khách.
    6': Liverpool đang là đội cố gắng triển khai bóng nhiều hơn, trong khi Chelsea dường như vẫn thận trọng thăm dò đối thủ.
    9': VÀOOO!!! Tỉ số là 1-0 cho Liverpool. Can một lần nữa có pha dẫn bóng ở giữa sân mà không gặp phải bất kỳ sự truy cản nào. Tiền vệ người Đức thoải mái sút xa, bóng đập người Cahill đổi hướng bay vào lưới trước ánh mắt ngỡ ngàng của Courtois.

    VIDEO: Tình huống mở tỉ số của Emre Can

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    13': Bàn thắng đầu tiên của Emre Can trong màu áo Liverpool được ghi sau khi các cầu thủ áo đỏ thực hiện 24 đường chuyền liên tiếp.


    14': VÀOOO!!! Tỉ số là 1-1 cho Chelsea. Từ một quả đá phạt góc của Fabregas bên cánh phải, Costa đánh đầu cho Terry dứt điểm nối nhưng Mignolet xuất sắc đẩy ra. Bóng bật tới chân Cahill và trung vệ này đã dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà.

    VIDEO: Gary Cahill ghi bàn gỡ hòa 1-1

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Thống kê: 7 - Chỉ duy nhất Crystal Palace (8) ghi nhiều bàn thắng từ các tình huống cố định hơn Chelsea (7) tại Premier League mùa này.

    Bàn thắng của Cahill nhìn từ công nghệ Goal-line
    18': Coutinho có một pha dẫn bóng xuất thần bên phần sân đối phương trước khi chọc khe cho Balotelli dứt điểm góc hẹp tung lưới Courtois. Đáng tiếc trọng tài đã thổi phạt việt vị tiền đạo người Italia.
    22':Dominic King (Daily Mail) từ Anfield: "Một khởi đầu dữ dội của Liverpool, và đám đông khán giả tiếp thêm động lực cho họ. Đáng tiếc, bóng chết 1 lần nữa lại là tử huyệt của đội bóng này. 3 cầu thủ Chelsea không bị theo kèm trước khung thành Mignolet, để rồi Cahill thoải mái dứt điểm. Các fan Chelsea đang cố gắng trêu chọc Gerrard, nhưng đều bị dập tắt bởi âm thanh của các CĐV chủ nhà".

    VIDEO: Trọng tài sai khi công nhận bàn thắng của Chelsea?

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    26': Coutinho đi bóng dũng mãnh từ giữa sân rồi dứt điểm rất căng khiến Courtois phải vất vả cản phá.
    29': Lợi dụng pha mất bóng từ sân nhà của Coutinho, bóng được chuyền tới chân Costa và cú dứt điểm chân trái góc hẹp của tiền đạo này đã đưa bóng bay vọt xà.

    34': Nguy hiểm! Một pha phản công tốt của Chelsea, Oscar chuyền bóng sang cánh trái cho Hazard dứt điểm nhưng Johnson đã kịp thời ngăn chặn.
    36': Liên tiếp những tình huống chuyền bóng luẩn quẩn bên sân nhà trong khi các cầu thủ đối phương dâng cao gây sức ép của Liverpool, và chỉ có may mắn mới giúp họ không để thủng lưới.

    Costa và Skrtel đối đầu rất ác liệt
    41': Hazard lại có cơ hội sau 1 pha mất bóng của các hậu vệ Liverpool, đáng tiếc cú sút của tiền vệ người Bỉ chưa đủ hiểm để hạ gục Mignolet.
    43': Thẻ vàng cho Sterling sau 1 pha cản người không bóng với Ramires.
    45': Trọng tài nổi còi khép lại hiệp 1 trận đấu. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.
    Một hiệp đấu có thể chia ra làm 2 nửa cho mỗi đội. Nửa đầu là của Liverpool, và nửa sau thuộc về Chelsea. Emre Can khởi đầu không thể lạc quan hơn cho chủ nhà, nhưng những vị khách London nhanh chóng gỡ hòa nhờ cú dứt điểm cận thành của Gary Cahill. Kể từ đây, The Blues liên tục hãm thành và có nhiều cơ hội vượt lên, nhưng Eden Hazard đã tận dụng không tốt các cơ hội.



    46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu!
    47': Bước vào hiệp 2, Chelsea chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu. Liverpool vẫn chưa thể tìm ra cách giảm sự hưng phấn của đối thủ.
    48': Thẻ vàng dành cho Ivanovic vì lỗi kéo người với Sterling.
    51': Bóng đi vọt xà! Quả bấm bóng của Hazard dù bị các hậu vệ Liverpool phá được nhưng Costa vẫn có tình huống bay người móc bóng, đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo Chelsea lại hơi cao.
    53': Pha bóng ăn miếng trả miếng của 2 đội. Sterling đi bóng từ cánh trái vòng cấm rồi dứt điểm khiến Courtois phải vất vả cản phá, trước khi Hazard dẫn bóng phản công và cũng có cú dứt điểm từ cánh trái nhưng không qua được hàng thủ Liverpool.
    55': Chelsea thực hiện lần thay đổi người đầu tiên. Willian được tung vào sân thế chỗ Ramires.
    56': Tỉ lệ kiểm soát bóng đang là 50-50, nhưng nếu như Liverpool chủ yếu cầm bóng bên sân nhà thì ngược lại, Chelsea chủ yếu có bóng bên phần sân của đối thủ.

    VIDEO: Hài hước: Diego Costa thi đấu rách cả áo

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    62': Ivanovic đang bị đau và phải nằm sân sau pha va chạm với Moreno.
    65': Balotelli phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Costa. Chelsea được hưởng quả đá phạt ở sát vạch 16m50 nhưng hơi chếch bên cánh trái.
    68': VÀOOO!!! Tỉ số là 2-1 cho Chelsea. Azpilicueta xoay sở khéo léo vượt qua Coutinho bên cánh trái trước khi đi bóng vào sát khu cấm địa rồi tạt vào trong. Bóng bị phá ra trúng vị trí của Costa, tiền đạo này đã thoải mái tung cú sút đập đất mở tỷ số.

    VIDEO: Cú sút đập đất ghi bàn của Costa

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    69': Matic nhận thẻ vàng vì chuồi bóng thô bạo với Glen Johnson.
    70': Liverpool có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Fabio Borini vào thay Coutinho, và Allen thế chỗ Emre Can.
    75': Không vào! Tình huống bóng đi lập bập tới chân Henderson, tiền vệ đội phó của The Kop chỉ chờ có thế thực hiện cú vô lê vào góc lưới nhưng Matic đã kịp dùng thân người chặn bóng.
    78': Liverpool đang kiểm soát thế trận, nhưng nhiệm vụ xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của Chelsea là quá khó khăn.
    79': Balotelli rời sân nhường chỗ cho Rickie Lambert. Thêm một trận đấu nữa tiền đạo người Italia gây thất vọng.
    83': Thẻ vàng cho Oscar vì pha cố ý chơi xấu với Johnson, dù hậu vệ người Anh đã tránh được cái chân của đối thủ.
    87': Costa nhận thẻ vàng vì pha xoạc bóng lỗi với Johnson.
    88': Không thành công! Gerrard vô lê từ ngoài vòng cấm, bóng có vẻ như đã chạm tay Cahill khi hậu vệ này phá bóng ra, nhưng trọng tài không nổi còi.

    VIDEO: Liverpool mất oan một quả penalty?

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    90': Mourinho tung Drogba vào sân nhường chỗ cho Diego Costa.

    90+1': Hiệp 2 sẽ có 5 phút bù giờ.
    90+3': Courtois phải nhận thẻ vàng, có lẽ vì lỗi kéo dài thời gian.
    90+5': Luis vào sân thế chỗ cho Hazard. Đây đồng thời là sự thay đổi nhân sự cuối cùng của Chelsea.
    Trận đấu kết thúc. Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool ngay tại Anfield.

    VIDEO: LIVERPOOL 1-2 CHELSEA

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản



    Bản đồ nhiệt so sánh tầm hoạt động của Gerrard và Fabregas. Dù đã khóa chặt được tầm ảnh hưởng của tiền vệ Chelsea, nhưng Liverpool vẫn không thể ngăn cản đối thủ giành trọn 3 điểm.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội