Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U 3-0 Hull City: Mất Di Maria, Quỷ đỏ lại thắng lớn
Lâm Phong • 00:32 ngày 30/11/2014
Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Louis Van Gaal, Man United thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League. Dấu hiệu hồi sinh của chú Quỷ đỏ đã rõ ràng hơn bao giờ hết.

    BÀN THẮNG
    Man United: Smalling (16’), Rooney (42’), Van Persie (66’)

    VIDEO: M.U 3-0 Hull

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    MẤT DI MARIA LẠI HAY…
    Ngay từ phút 13, trận đấu được cho là tương đối dễ dàng với Man United bỗng trở nên khó khăn hơn gấp bội khi Angel Di Maria dính chấn thương và sớm bị thay khỏi sân. Andre Herrera là phương án thay thế. Mất đi một trong những tiền vệ chơi sáng tạo nhất vào thời điểm hiện tại, liệu bàn thắng sẽ đến với Quỷ đỏ bằng con đường nào.

    Nhưng bất ngờ đã xảy ra. Chỉ đúng 2 phút sau khi Di Maria rời sân, Man United có bàn thắng. Đó không phải là một pha lập công đẹp mắt, hay một tình huống dàn xếp tinh tế gì cho cam. Chỉ là một tình huống lộn xộn trước khung gỗ, hậu vệ Chris Smalling chớp thời cơ sút bóng cận thành. Thủ môn McGregor tự ôm bóng bay vào lưới. Một bàn thắng may mắn cho Quỷ đỏ.

    Kể từ sau bàn mở tỷ số, Man United cho dù rất ít khi tạo được những cơ hội thực sự về phía khung thành Hull City, nhưng họ lại làm rất tốt việc kiểm tỏa đối thủ. Các chiến binh của Van Gaal rất chịu khó di chuyển gây sức ép ngay bên phần sân đối phương, khiến cho Hull dù ý thức được hàng thủ Quỷ đỏ chẳng xuất sắc gì, nhưng lại không có cơ hội áp sát vòng cấm địa đối phương.

    Smalling có bàn mở tỉ số đầy may mắn

    Việc không còn bị tốn sức vào Champions League giúp cho Man United tích lũy được nền thể lực cực kỳ dồi dào, và Van Gaal có những cơ sở rất thực tế để yêu cầu các học trò di chuyển như những con thoi trên sân cỏ. Trong bối cảnh hàng thủ Man United vẫn đang trong quá trình lắp ghép, vận hành thử hướng tới sự hoàn thiện, thì việc Van Gaal chất tạm áp lực phòng ngự lên vai các tiền vệ có vẻ như là một quyết định tương đối thông minh.

    NGÀY CỦA VAN PERSIE
    Và cũng xuất phát từ chính việc Hull City không thể tấn công, sức ép của Man United dần cũng chuyển hóa thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 42, Van Persie làm tường để Rooney băng từ tuyến 2 dứt điểm kỹ thuật vào góc xa. Đây chắc chắn là pha phối hợp mà đông đảo NHM Man United chờ đợi. Nó thậm chí còn quan trọng hơn một chiến thắng. Vì nó là công thức chiến thắng.

    Thật thú vị, việc Di Maria vắng mặt tưởng bất lợi, hóa ra lại giúp cho Man United chơi sáng sủa hơn gấp bội. Không có Di Maria, Quỷ đỏ phối hợp tốt hơn, thiếu vắng đi những quả tạt vô hại từ hai biên vào trong. Khu vực mà Di Maria thường hoạt động được thay thế khá hoàn hảo bằng Juan Mata, cầu thủ được thử nghiệm rất nhiều trong vai trò dẫn dắt lối chơi nhưng thất bại thê thảm.

    Bàn thắng của Van Persie là vô cùng quan trọng

    Không có Di Maria trong đội hình, có vẻ như những nhân vật cũ lại càng có thêm động lực khẳng định mình. Phút 66, siêu sao người Hà Lan đánh dấu trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa bằng cú sút như đại bạc nâng tỷ số lên 3-0. Một bàn thắng, một đường kiến tạo, Van Persie đã hồi sinh.

    Đáng tiếc, trong ngày mà cả hai siêu sao Rooney và Van Persie đều tỏa sáng thì tân binh Falcao, sau khi được tung vào sân phút 70, lại gây thất vọng. Anh được Juan Mata tạo cơ hội gần như chỉ việc sút vào mành lưới trống, nhưng lại dứt điểm trúng người hậu vệ Hull. Giá như Falcao ghi bàn, trận đấu này còn hoàn hảo hơn rất nhiều. 3 điểm trước Hull giúp Man United bảo toàn vị trí thứ 4.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Man United: De Gea, Smalling, Carrick, Rojo, Valencia (Fletcher, 74’), Fellaini, Mata, Di Maria (Herrera, 14’), Young, Rooney, Van Persie (Falcao, 70’).
    Hull: McGregor, Davies, Dawson, Chester, Elmohamady, Robertson, Brady (Meyler, 75’), Livermore, Diame (Quinn, 75’), Ben Arfa (Aluko, 35’), Jelavic.



    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội