Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sunderland 0-0 Chelsea: Bất lực trước “bê tông”
MINH TÂM • 02:53 ngày 30/11/2014
Sunderland đang trở thành đối thủ khó chịu đối với Chelsea. Mùa giải trước, họ từng gây chấn động bằng chiến tích quật ngã Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge. Còn rạng sáng nay, Sunderland với hàng phòng ngự đổ bê tông nhiều lớp đã khiến The Blues phải chia điểm với tỷ số 0-0.

    VIDEO: Sunderland 0-0 Chelsea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Trước khi bước vào cuộc so tài rạng sáng nay, Sunderland và Chelsea đã cống hiến tới 53 bàn thắng trong 12 lần chạm trán trước đó ở sân chơi Premier League. Nghĩa là trung bình mỗi cuộc đối đầu giữa hai đội có 4,42 bàn thắng được ghi.

    Thế nhưng, 90 phút vừa qua trên sân The Light lại diễn ra theo một kịch bản hoàn toàn khác. Đội chủ nhà Sunderland nhập cuộc với hàng phòng ngự nhiều lớp. Họ chủ động bỏ hẳn khu trung tuyến và bắt đầu thiết lập phòng tuyến ở khoảng cách 35-40 mét phía trước khung thành của thủ môn Costel Pantilimon. Nhiều thời điểm, toàn bộ 11 cầu thủ Sunderland lui cả về phần sân nhà tham gia phòng ngự.


    Costa đã có 1 trận đấu mờ nhạt

    Lối đá đổ bê tông từ phía Sunderland khiến tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Chelsea (có thời điểm lên đến 73%). Nhưng điều đó lại không tỷ lệ thuận với những pha bóng nguy hiểm mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho tạo ra ở trận này. Mỗi khi các ngôi sao tấn công của Chelsea có bóng, luôn xuất hiện 2-3 cầu thủ Sunderland phía trước, tạo thành tấm lưới thép ngăn cản.

    Trước hàng phòng ngự dày đặc mà đội chủ nhà dựng lên, Chelsea đành phải chuyển sang phương án sút xa. Nhưng những pha bắn phá của Eden Hazard, Willian, Nemanja Matic… đều không đủ uy lực để xuyên thủng mành lưới thủ môn Costel Pantilimon. Trong khi đó, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công là Diego Costa không có nhiều khoảng trống xoay xở. Tiền đạo người Tây Ban Nha dần rơi vào trạng thái ức chế và có nhiều tình huống phạm lỗi không đáng với cầu thủ đối phương.


    Dàn sao của Mourinho không thể chọc thủng lưới Sunderland

    Càng chơi, Chelsea càng trở nên sốt ruột. Chứng kiến sự bế tắc của các học trò trên sân, HLV Jose Mourinho liên tiếp đưa hai tiền đạo Loic Remy và Didier Drogba vào sân. Song sự điều chỉnh này không giúp Chelsea thoát khỏi tình trạng bế tắc. Ngược lại, việc nóng vội dâng cao còn khiến The Blues lơi lỏng trong phòng ngự và chút nữa phải trả giá.

    Chung cuộc Chelsea hòa 0-0 với Sunderland. Kết quả này không làm thầy trò Mourinho mất ngôi đầu, nhưng nó có thể là lời gợi ý về phương pháp chống lại The Blues trong tương lai.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Sunderland:
    Pantilimon; Vergini, O’Shea, Brown, Reveillere; Larsson, Cattermole, Rodwell (Jordi Gomez, 62’), Johnson; Fletcher (Altidore, 62’), Wickham.

    Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Willian (Schuerrle, 85’), Oscar (Drogba, 76’), Hazard; Diego Costa (Remy, 76’).









    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội