Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Falcao cần sớm chứng tỏ năng lực
TÂM LÊ • 06:05 ngày 02/12/2014
Radamel Falcao đã trở lại sau 6 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nhưng trận gặp Hull City vừa qua, chân sút người Colombia một lần nữa bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và không thể ghi bàn cho M.U.
    “SAO” VẪN CẦN KHẲNG ĐỊNH
    Đã có rất nhiều ngôi sao lớn cập bến Old Trafford, nhưng không phải ai cũng thành công. Juan Veron là trường hợp điển hình. Cầu thủ tài hoa người Argentina nói về quãng thời gian khó khăn ở M.U: “Đội bóng luôn đòi hỏi rất cao, và mỗi thành viên đều tự hiểu mình không phải là ngôi sao duy nhất. Đôi khi, bạn không có đủ thời gian chứng tỏ”. 

    Falcao đang lo sẽ rơi vào tình huống này. Anh đến sân Old Trafford vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, khi chưa kịp hòa nhập với đồng đội mới thì lại gặp khó khăn vì chấn thương và thể lực không đảm bảo. 

    Trong thời gian Falcao vắng mặt, M.U đã lao đao không ít. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Louis van Gaal đã dần vươn lên ở các trận vừa qua. Hiện Quỷ đỏ đã lọt vào Top 4 Premier League, chính vì thế HLV người Hà Lan có lý do cảnh báo Falcao: “Anh ta không được bất kỳ đặc quyền nào. Falcao phải chiến đấu ra trò để giành một suất đá chính”.

    Khi Wayne Rooney và Robin van Persie lấy lại phong độ cao, thì Falcao lại càng đối diện khó khăn gấp bội khi muốn chen chân vào đội hình xuất phát của Quỷ đỏ thành Manchester. 


    CƠ HỘI VẪN CÒN 
    Lịch thi đấu sắp tới của M.U rất nặng, theo truyền thống của giải Ngoại hạng Anh vào mỗi cuối năm và đầu năm mới. Trong giai đoạn căng thẳng này, mọi đội bóng đều cần lực lượng dày và nhất là sự toả sáng của các ngôi sao hàng đầu để hy vọng bứt tốp. 

    Bây giờ Falcao cần phải chứng minh anh đủ tài năng đá cho M.U. HLV Van Gaal cho rằng Falcao chưa đủ thể lực tốt nhất, nên anh chỉ được ra sân 20 phút cuối trận gặp Hull vừa qua để thay Van Persie, người ghi 1 bàn thắng rất đẹp ở trận này. Van Gaal tiết lộ bất chấp tên tuổi lừng danh, Falcao vẫn phải đá ở đội hình B của M.U trong thời gian chưa có phong độ cao nhất. Các chuyên gia thể lực của Quỷ đỏ cũng buộc Falcao phải tập luyện rất nặng để thích nghi với bóng đá Anh. 

    Tuy nhiên, Falcao rất tự tin: “Tôi còn nhiều cơ hội, vì vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Trận gặp Hull, tôi chơi không thật sự tốt”. Cũng may nhờ đồng đội tỏa sáng nên dù Falcao bỏ lỡ cơ hội, M.U vẫn thắng chung cuộc. 

    BÀI TEST NẶNG 
    Mới nhất, M.U đã gia hạn cho Falcao đến tháng 4/2015 phải thể hiện được khả năng. Nếu không, đội sẽ không mua đứt anh mà trả về CLB chủ quản Monaco. M.U đã phải trả Monaco 6 triệu bảng để mượn Falcao, kèm điều khoản được mua đứt vào cuối mùa với giá 50 triệu bảng. Cầu thủ này nhận lương 265.000 bảng/tuần ở M.U, mức lương mà Van Gaal đánh giá là “chỉ có vài cầu thủ đáng được nhận, với điều kiện anh ta phải ở đẳng cấp hàng đầu”. Đến lúc này, Falcao chưa chứng tỏ được điều đó ở M.U. 

    “Lối chơi bóng bổng gây khó khăn cho Falcao”
    Theo cựu HLV tuyển Anh Glenn Hoddle thì đòi hỏi thể lực và mật độ thi đấu ở Anh sẽ khiến Falcao gặp rất nhiều khó khăn. Hoddle phân tích thêm: “Sở dĩ Falcao thành công ở BĐN hay TBN vì môi trường những nơi đó phù hợp với phong cách thi đấu của anh ấy. Lối chơi thiên về bóng bổng ở Anh đã gây khó khăn cho Falcao”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội