Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho phải xoay vòng ngay lập tức
NGUYỆT MINH • 09:52 ngày 09/12/2014
Những trận đấu gây thất vọng lớn gần đây trước Sunderland và đặc biệt là Newcastle khiến HLV Jose Mourinho phải nghĩ đến khả năng điều chỉnh cách sử dụng lực lượng, nếu không muốn tiếp tục bị Man City rút ngắn cách biệt mà hiện tại chỉ còn có 3 điểm.
    Thống kê cho thấy, Chelsea có tới 7 cầu thủ ra sân trong mọi trận đấu ở Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu. Điều đó cũng có nghĩa là những dự bị chất lượng như Didier Drogba, Loic Remy, Kurt Zouma, Andre Schuerrle, Ramires, Filipe Luis, John Obi Mikel hay Mohamed Salah không có nhiều cơ hội đá chính. 

    Hệ quả là khi Chelsea mất một mắt xích quan trọng là Nemaja Matic, lập tức đội thua Newcastle. Hàng tiền vệ Chelsea đã quen được Matic “bảo hộ”, nên khi vắng anh rắc rối đã xảy ra.

    Từ trường hợp điển hình Matic, dẫn đến bức tranh lớn hơn là toàn đội Chelsea. Thành tích của The Blues sẽ phụ thuộc vào quyết định và tính hiệu quả của Mourinho khi dùng tới lực lượng dự bị nhiều hơn. 

    Đó là điều bắt buộc vì mùa bóng còn rất dài, Mourinho không thể có Courtois, Terry, Azpilicueta, Matic, Costa, Fabregas, Costa trong mọi trận đấu. 


    Mourinho nói ông tin tưởng vào mọi cầu thủ ở thành phần dự bị, nhưng thực tế là Chelsea chỉ có 17 thay đổi ở đội hình xuất phát tại Premier League, chỉ nhiều hơn Burnley. Tuy nhiên, Burnley không thuộc đẳng cấp của Chelsea nên không thể dùng làm ví dụ so sánh với The Blues.  Nếu muốn so sánh với đội của Mourinho, phải dùng đối thủ trực tiếp là Man City. Man xanh có 41 lần thay đổi ở đội hình xuất phát tại Premier League mùa này, nhiều hơn Chelsea đến 24 lần. 

    Nhờ xoay tua tốt nên Man City dễ xoay xở hơn khi có trụ cột vắng mặt, ví dụ hiện nay là David Silva. Ở Chelsea, những ai sẽ được trao cơ hội khi Mourinho xoay tua? Drogba và Remy đều đủ sức chia lửa cho Costa, ở tuyến giữa là Ramires, còn hàng hậu vệ là Felipe Luis. Đó đều là các ngôi sao nếu được trọng dụng sẽ phát huy hiệu quả đáng kể. 

    Không có phương án B 
    Thống kê cho thấy Chelsea là đội phụ thuộc nhiều nhất vào đội hình A. Cụ thể, có 7 cầu thủ Chelsea đá chính tất cả các trận ở Premier League 2014/15 trong khi Liverpool chỉ có 4, Tottenham 3, Man City và Arsenal cùng 1. Riêng M.U không có ai đá chính mọi trận ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội