Bóng Đá Plus trên MXH

Lội ngược dòng trước Swansea, Tottenham vượt Arsenal trên BXH
Việt Hà • 23:29 ngày 28/02/2016
Bị dẫn trước từ rất sớm và vấp phải hàng thủ kiên cố của Swansea, nhưng Tottenham với nỗ lực tuyệt vời đã thắng ngược 2-1. Chiến thắng quý giá giúp họ “cắt đuôi” Arsenal với 3 điểm nhiều hơn. Tottenham giờ chỉ còn phải lo đuổi theo Leicester với khoảng cách 2 điểm.
    * Lịch thi đấu, kết quả, BXH Ngoại hạng Anh

    BÀN THẮNG
    Tottenham: Chadli (70'), Rose (77')
    Swansea: Paloschi (19')

    VIDEO: Tottenham 2-1 Swansea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Không quá khi gọi Tottenham là vua lội ngược dòng của Premier League 2015/16. Với trận thắng 2-1 trước Swansea, họ đã kiếm tổng cộng 17 điểm trong các trận đấu bị dẫn trước. Đây là thành tích không đội nào sánh được tại giải đấu cao nhất nước Anh mùa này.

    Dù vậy, màn lội ngược của đội chủ sân White Hart Lane tốn rất nhiều mồ hôi và công sức. Họ bị thủng lưới ngay phút thứ 19 bởi pha làm bàn của tiền đạo Alberto Paloschi. Bàn thắng đầu tiên của chân sút người Italia tại Premier League mùa này đem lại sự tự tin cao độ cho Swansea. Đội khách thiết lập hệ thống phòng ngự vững chắc trong khi các cầu thủ Tottenham khá lúng túng những phút đầu.

    Sức ép mà Tottenham dồn về khung thành Swansea ngày càng lớn, song các học trò của HLV Pochettino không thể thắng nổi Lukasz Fabianski trong một ngày xuất thần. Cựu thủ thành Arsenal hóa giải hàng loạt cơ hội đẹp của đội chủ nhà vào cuối hiệp 1, từ cú dứt điểm của Son Heung Min cho tới Eric Dier.

    Paloschi mở tỷ số cho Swansea
    Paloschi mở tỷ số cho Swansea

    Sang hiệp hai, Fabianski tiếp tục biến White Hart Lane thành sân khấu của riêng anh. Thủ môn 30 tuổi liên tiếp cản phá những quả sút phạt hiểm hóc của Christian Eriksen. Ngay cả tình huống Kane sút cận thành vào giữa hiệp hai cũng bị ngăn chặn bởi đôi bàn tay nhựa của Fabianski.

    Song những nỗ lực thần thánh của Fabianski đã không được đền đáp, khi may mắn cuối cùng đứng về phía chủ nhà. Phút 70, Tottenham bất ngờ có bàn gỡ hòa từ pha lập công của cầu thủ vào thay người Nacer Chadli. Quả căng ngang của Walker đưa bóng chạm chân Chadli đi theo quỹ đạo không thể cản phá. Bàn gỡ đem lại sự phấn khích tột độ cho các cầu thủ Tottenham. Họ tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành Swansea và điều phải đến đã đến. Hậu vệ Danny Rose đóng vai người hùng với pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái.

    Thắng Swansea với tỷ số 2-1, Tottenham kiếm được 54 điểm qua đó giữ nguyên khoảng cách 2 điểm với đội dẫn đầu Leicester. Đáng chú ý ở trận đấu cùng giờ, Arsenal đã gục ngã 2-3 trên sân Manchester United. Như vậy, thầy trò HLV Pochettino đã “cắt đuôi” Arsenal để hợp thành thế song mã với Leicester. Cuộc đua vô địch tại Premier League đã có ngã rẽ mới sau vòng 27.

    Đội hình thi đấu
    Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Wimmer, Rose, Dier, Alli, Son (Mason 75’), Eriksen, Lamela (Chadli 63’), Kane (Onomah 84’).
    Swansea: Fabianski, Rangel, Fernandez, Williams, Taylor, Cork, Britton (Fer 75’), Ki (Gomis 83’), Sigurdsson, Ayew, Paloschi (Barrow 88’).

    Tottenham lập kỷ lục

    Với trận thắng kịch tính trước Swansea, Tottenham đã có tổng cộng 54 điểm sau 27 trận. Đây là thành tích cao nhất tại Premier League của đội chủ sân White Hart Lane tính cùng thời điểm. Kỷ lục cũ của Tottenham là 53 điểm sau 27 vòng ở mùa giải 2011/12.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội