Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sir Alex tự nhận thích đánh cược để thành công
Chi Nguyễn • 16:50 ngày 11/09/2013
Sir Alex Ferguson cho biết ông là một người thích đánh cược, chấp nhận rủi ro để giành chiến thắng trong những hoàn cảnh khó khăn.
    Dưới thời chiến lược gia huyền thoại người Scotland, M.U đã rất nhiều lần ghi những bàn thắng muộn. Không ít trong số đó từng giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục. Có thể kể đến chiến thắng trước Bayern trong trận chung kết Champions League mùa 1998/99, hay trận thắng ngược Aston Villa tại Old Trafford hồi tháng 4/2009.

    Ở trận đấu đó, Sir Alex đã bất ngờ tung Federico Macheda vào sân thay Nani, và tiền đạo người Italia còn vô danh khi đó đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho “Quỷ đỏ” trong những phút bù giờ cuối cùng. Đó là thắng lợi quan trọng giúp M.U lên ngôi Premier League ở cuối mùa 2008/09.

    Nhắc lại trận thắng Aston Villa nói trên để thấy, Sir Alex đã có cái lí của riêng ông khi quyết định mạo hiểm thay một ngôi sao như Nani bằng Macheda ở thời điểm M.U cần bàn thắng. Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã thừa nhận ông thích đánh cược và chấp nhận rủi ro trong những trận đấu như thế. Với Sir Alex, chiến thắng mới là điều quan trọng, còn khi đã thua thì tỉ số nào cũng như nhau mà thôi.


    Sir Alex đã cùng M.U chinh phục 13 chức vô địch Premier League

    “Nếu chúng tôi đang bị dẫn trước trong khoảng 15 phút cuối trận, tôi sẵn sàng mạo hiểm. Tôi sẵn sàng thua với tỉ số 1-3, nhưng các cầu thủ phải cho thấy là họ đã nỗ lực hết mình để gỡ hòa hoặc thắng ngược trong trận đấu đó. Vì thế, trong những thế trận như vậy, tôi luôn muốn đưa thêm cầu thủ tấn công vào sân và không mấy quan tâm đến việc phòng ngự. Nếu thắng ngược 3-2, cảm giác thật tuyệt. Nhưng nếu thua 1-3, thua vẫn là thua”, Sir Alex nói.

    Trong suốt 26 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex đã cùng đội chủ sân Old Trafford gặt hái được rất nhiều danh hiệu, đáng kể nhất là 13 chức vô địch Premier League, và 2 chiếc cúp Champions League. Để làm được điều đó, Sir Alex nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lí bầu không khí trong phòng thay đồ.

    “Có những trường hợp bạn phải tự hỏi rằng liệu có một cầu thủ nào đó đang ảnh hưởng xấu đến không khí trong phòng thay đồ, ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của toàn đội và cả tầm kiểm soát của bạn đối với các cầu thủ khác. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn phải dẹp bỏ mối họa đó, cho dù cầu thủ đó là người giỏi nhất thế giới. Nhiều CLB ở Anh đã thay HLV một cách thường xuyên, và điều đó vô tình tạo ra sức mạnh cho các cầu thủ trong phòng thay đồ. Đó là một điều hết sức nguy hiểm”, Sir Alex khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội