Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vòng 5 Premier League: Liverpool nếm mùi thất bại
Phong Linh • 23:36 ngày 21/09/2013
Liverpool cho thấy họ chưa thực sự giải quyết được "căn bệnh bất ổn" mãn tính ở mùa này, khi thất thủ trước Southampton vào đêm qua với tỷ số 0-1.
    Với tâm lý sợ mất ngôi đầu, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã thận trọng một cách quá thái trong cuộc tiếp đón Southampton. Ông bất ngờ để The Reds thi đấu với đội hình gồm tới 4 trung vệ, không có hậu vệ cánh nào. Sơ đồ này giúp Liverpool phòng ngự khá chặt chẽ, song đồng nghĩa họ gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công.

    Đó là lý do tại sao, Liverpool chiếm lĩnh thế trận, song chỉ tạo được 2 cơ hội đáng kể trong hiệp 1. Đầu tiên là cú sút phạt khá hiểm của Steven Gerrard nhưng không thắng được thủ thành Boruc ở phút 21. Tiếp đến là tình huống dứt điểm ở góc hẹp của Moses, nhưng không đủ khó chọc thủng lưới Southampton. 

    Sau khi chủ động chơi thấp ở hiệp 1, Southampton đã thi đấu mạnh dạn hơn trong hiệp 2. Sự thay đổi này khiến Liverpool bất ngờ và rơi vào thế bị động. Ngay đầu hiệp 2, thủ thành Mignolet đã có tình huống xử lý bóng mạo hiểm, khiến bóng đến chân Lallana, nhưng tiền vệ của Southampton đã không tận dụng được cơ hội ngon ăn này.

    VIDEO Liverpool 0-1 Southampton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Song Southampton cũng chẳng phải đợi lâu để khiến Liverpool ôm hận. Phút 54, từ một quả phạt góc, trung vệ Dejan Lovren đánh đầu hiểm hóc đưa Southampton vượt lên dẫn trước. 

    Đến lúc này, HLV Rodgers mới nhận ra sai lầm của mình, và tung hậu vệ cánh Jose Enrique vào thay Agger. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chỉ càng khiến lối chơi của Liverpool xộc xệch và bế tắc. Họ không gia tăng được sức ép, đồng thời còn liên tiếp dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Nếu không nhờ may mắn, Liverpool có thể phải nhận thêm bàn thua vào cuối trận. 

    Tuy nhiên, thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Southampton đã quá ê chề với Liverpool. Đặc biệt, trận thua đầu tiên mùa giải này cũng đủ khiến họ mất ngôi đầu bảng sau vòng 5, do Arsenal và Tottenham đều có quá nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm vào đêm nay.

    Ở loạt đấu sớm vòng 5 Premier League đêm qua, NHM còn được chứng kiến 2 cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục. Cụ thể, Hull City đánh bại Newcastle 3-2 dù 2 lần bị dẫn trước. Tương tự, với cú đúp của hậu vệ Leighton Baines và bàn ấn định tỷ số của tân binh Romelu Lukaku, Everton đã lật ngược thế cờ nghẹt thở tại West Ham. Dẫu vậy, CLB gây ấn tượng nhất loạt đấu sớm đêm qua là West Brom khi đè bẹp Sunderland 3-0.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Norwich -  Aston Villa: 0-1
    Liverpool - Southampton: 0-1
    Newcastle - Hull City: 2-3
    West Brom - Sunderland: 3-0
    West Ham - Everton: 2-3

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội