Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney lần đầu lên tiếng bảo vệ Moyes
Tân Mai • 14:14 ngày 07/10/2013
Dù M.U thi đấu không thành công trong thời gian qua nhưng Wayne Rooney vẫn tìm cách bảo vệ David Moyes. Được biết, đây là lần đầu tiên "Gã Shrek" nói về ông thầy của mình kể từ đầu mùa giải.
    Với giới truyền thông Anh, mối quan hệ giữa Rooney và Moyes luôn có một khoảng cách nhất định. Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, Rooney cho rằng Moyes là một HLV có tài, đang đi đúng hướng và các cầu thủ cần nỗ lực để giúp đỡ ông.

    “Rõ ràng là HLV Moyes đang phải chịu sức ép”, Rooney phát biểu sau trận M.U thắng Sunderland. “Chúng tôi biết rằng phong độ thi đấu kém cỏi khiến ông ấy thất vọng. Chúng ta phải cùng HLV đoàn kết và tuân thủ phương án thi đấu. Chúng tôi cần thể hiện sức mạnh như mùa giải trước và tất cả mọi chuyện rồi sẽ ổn”.

    Bên cạnh đó, Rooney cũng chia sẻ về giai đoạn chuyển giao giữa Sir Alex Ferguson và David Moyes. “Đó là bởi vì mỗi HLV mới đều có phong cách khác nhau và chúng tôi cần phải thích nghi với điều đó. Chúng tôi cần phải làm cho ông ấy tốt hơn những gì chúng tôi có”, Rooney khẳng định.


    Januzaj - người hùng của M.U trong trận thắng Sunderland 2-1


    M.U đã có sự khởi đầu tồi tệ nhất kể từ năm 1989 đến nay. Chiến thắng 2-1 trước Sunderland đã giảm bớt một chút áp lực đối với các cầu thủ và Moyes. Tuy nhiên, cách chiến đấu của M.U không thể khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Quỷ đỏ đã thi đấu thiếu bản sắc và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Januzaj mới có thể giành trọn 3 điểm.

    Nói về Januzaj, Rooney cho biết: “Cậu ấy có tiềm năng thật tuyệt vời. Cậu ấy kiểm soát bóng, sẵn sàng đột phá và có khả năng dứt điểm vô cùng tốt. HLV đã mạo hiểm khi để Januzaj vào sân. Có những áp lực vô cùng lớn nhưng HLV vẫn tin tưởng và cậu ấy đã đền đáp xứng đáng với niềm tin đó”.

    "Cậu ấy rất tự tin. Có rất nhiều các cầu thủ trẻ tỏ ra rụt rè và nhút nhát, nhưng cậu ấy tỏ ra thoải mái và tự tin vào khả năng của mình. Chúng tôi sẽ giúp đỡ các cầu thủ trẻ. Rồi sẽ có những khoảnh khắc các cầu thủ trẻ tỏa sáng và mang về chiến thắng cho M.U, như các bạn đã thấy trong trận đấu vừa rồi”, Rooney kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội