Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U xong vụ Mata, săn tiếp Toni Kroos
Thạch Long • 07:19 ngày 26/01/2014
Cả hai trang chủ của Man United và Chelsea đều đồng loạt xác nhận, Juan Mata về cơ bản đã hoàn tất thương vụ gia nhập Old Trafford. Xong vụ Mata, HLV David Moyes tiếp tục hành trình tiêu 150 triệu bảng mà BLĐ duyệt chi với mục tiêu Toni Kroos.
    MATA ĐÃ THUỘC VỀ MAN UNITED
    Hôm qua, trang chủ của Man United (Manutd.com) đưa tin xác nhận, giữa họ và BLĐ Chelsea đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng liên quan đến vụ chuyển nhượng Juan Mata. Chưa có thông tin chi tiết nào được đôi bên công bố (như mức lương, số áo), nhưng theo những công bố chính thức thì thỏa thuận mà M.U và Chelsea vừa đạt được liên quan đến kết quả kiểm tra sức khỏe và các điều khoản cá nhân của Mata. Phía Chelsea cũng đưa ra xác nhận tương tự trên trang chủ CLB.

    Trang mạng Bleacher  Report cũng đã có những tiếp xúc đầu tiên với HLV Jose Mourinho nhằm thăm dò phản ứng của ông trước sự kiện Mata rời Chelsea. “Tôi hỏi Mata: ‘Cậu đã sẵn sàng ra đi hay chưa’. Và cậu ấy trả lời: Tôi đã rất sẵn sàng hạnh phúc rời Stamford Bridge”, Mourinho cho biết.


    Trang chủ của M.U đưa tin Mata về Old Trafford

    Hiện tại, theo tờ Telegraph, sở dĩ tiền vệ 25 tuổi chưa thể chính thức làm lễ ra mắt và nhận số áo tại Man United, xuất phát từ việc Chelsea vẫn chưa hoàn tất việc sở hữu tiền vệ Mohamed Salah (Basel) - cầu thủ sẽ thay đúng vào vị trí mà Mata để lại ở Stamford Bridge.

    Tuy nhiên, thương vụ này về cơ bản sẽ không ảnh hưởng đến chuyện Mata chuyển đến Old Trafford. Nó chỉ khiến ngày ra mắt của tiền vệ người TBN tại Old Trafford nhiều khả năng phải đến sáng mai (27/1) mới diễn ra (theo lịch cũ là trong ngày hôm qua hoặc chậm nhất là hôm nay).

    M.U “TẤN CÔNG” TIẾP TONI KROOS
    Vụ Mata cơ bản đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, cũng như tuyên bố của HLV Moyes: “Mata chỉ là sự khởi đầu cho kế hoạch cải tổ trị giá 150 triệu bảng của Man United”. Theo tờ Guardian, đích ngắm kế tiếp của Quỷ đỏ sẽ là tiền vệ Toni Kroos (Bayern).

    Không để phí thêm thời gian, mới đây HLV Moyes đã có màn tiếp xúc đầu tiên với người đại diện của Kroos, ông Sascha Breese nhân dịp Moyes sang Đức dự khán trận đấu giữa M’gladbach và Bayern.


    HLV Moyes gặp người đại diện Sascha Breese của Toni Kroos

    Hiện tại Kroos vẫn chưa ký hợp đồng gia hạn với Hùm xám (hợp đồng hiện tại của anh sẽ kết thúc vào năm 2015). Nguyên nhân của việc trì hoãn, theo đại diện của Kroos, là do thân chủ của ông bất mãn với chế độ lương bổng ở Bayern.

    Hiện tại, dù đóng góp khá thường xuyên nhưng Kroos chỉ nhận mức lương 4 triệu euro/mùa. Trong khi đó, tân binh Lewandowski lại được trả tới 8 triệu euro/mùa (bắt đầu từ Hè 2014). Đây chính là nguồn cơn của mối rạn nứt ngầm trong quan hệ giữa Kroos và Bayern Munich mà Quỷ đỏ dự kiến sẽ tấn công vào.

    Kroos cũng là mẫu tiền vệ mà Man United rất thèm khát. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng tầm hoạt động của Kroos rất rộng và anh cũng đủ khả năng đá tốt ở hầu hết các vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ (cả trụ, quét lẫn hỗ trợ tấn công).

    Dàn sao M.U chào đón Mata
    Ngay sau khi trang chủ M.U đưa thông tin xác nhận có Mata, rất nhiều ngôi sao của Quỷ đỏ đã viết lên Twitter những lời chào mừng dành cho tân binh này. Van Persie thì ngắn gọn: “Xin chào Mata, hẹn gặp cậu vào thứ 3”, còn Rio Ferdinand dí dỏm hơn với dòng trạng thái: “Các phóng viên tập trung ở cổng làm gì vậy, tôi có cần phải cười thật tươi không?” (ý ám chỉ sự có mặt của Mata thu hút đông đảo dư luận).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội