Bóng Đá Plus trên MXH

Valdes đang chơi cho Barca “thèm”
Duy Nguyễn • 14:01 ngày 19/09/2013
Victor Valdés đang có một mùa giải tuyệt vời trong năm cuối cùng anh khoác áo Barca. Thủ môn này đã quyết định không gia hạn hợp đồng và tuyên bố ra đi sau khi ràng buộc cũ của anh kết thúc vào năm 2014.
    Trong trận đấu với Ajax vừa qua trên sân nhà Nou Camp, cùng với Lionel Messi, Valdés chính là người thi đấu nổi bất nhất với liên tục những pha bay nhảy làm chùn chân các cầu thủ tấn công bên phía đối phương. Trong khi cầu thủ người Argentina lập được hat-trick thì Valdés cũng đạt được một thành tích tuyệt vời không kém đó là giữ sạch mành lưới.

    Anh luôn là người chiến thắng trong các pha đối mặt, tiêu biểu như trong tình huống diễn ra ở phút 30, khi Bojan Krkic có được chuyền vào không thể đẹp hơn từ bên phía cánh trái dành cho Ricardo van Rhijn thoát xuống và thực hiện pha đánh đầu tầm gần. Nhưng cầu thủ người Hà Lan đã không thể đánh bại được Valdés. Chưa hết, vào phút 77, Ajax đã có một cơ hội không thể tốt hơn để có được bàn thắng danh dự khi họ được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên vẫn là Valdés xuất sắc đoán được hướng bóng và cản phá thành công cú dứt điểm của Kolbeinn Sigthorsson. Kết thúc trận đấu, Valdés được đánh giá 4 điểm (theo thang điểm 5) và chỉ xếp sau cầu thủ xuất sắc nhất trận Messi (4,5 điểm).

    Valdés đang có phong độ rất cao ở mùa giải năm nay

    Đây là thời điểm mà hàng thủ của Barca đang gặp rất nhiều vấn đề: bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano không có được phong độ cao, Carles Puyol thì chỉ vừa mới trở lại tập luyện, Jordi Alba mới dính chấn thương, trong khi các cầu thủ dự bị như Martin Montoya hay Marc Bartra lại không được tin tưởng, thì phong độ xuất sắc của Valdés chính là điểm sáng duy nhất mà Barca có thể trông cậy vào. Không chỉ riêng cuộc đối đầu với Ajax mà kể cả những trận đấu trước đó, thủ thành người Tây Ban Nha cũng liên tục có những tình huống cản phá góp phần đảm bảo chiến thắng cho “Azulgrana”. Màn trình diễn của Valdés đang làm cho các CLB theo đuổi anh  mừng thầm, bởi chỉ cần đợi đến hết tháng 6 năm sau thôi, họ có thể sẽ được sở hữu thủ môn tài năng này mà không phải bỏ ra một đồng nào. 

    Quyết định ra đi của Valdés đã được công bố. Anh sẽ rời khỏi CLB nơi anh đã có 12 năm gắn bó với đầy đủ những bước thăng trầm. Lí do được thủ môn này đưa ra là anh đã “chịu đựng đủ sự căng thẳng khi là người gác đền cho Barca rồi”, đồng thời Valdés cho biết anh cũng muốn tìm kiếm những thử thách mới, trong màu áo của một CLB mới để có được những trải nghiệm khác trong cuộc sống. Cổ động viên Barca đã tỏ ra hết sức tiếc nuối trước quyết định của Valdes. Họ muốn anh sẽ suy nghĩ lại và tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB. Có thể thấy được Valdés có vai trò quan trọng như thế nào trong lòng các culé. 

    Sự ra đi của Valdes sẽ khiến Barca phải tiếc nuối

    Tuy nhiên, bản thân BLĐ đội bóng xứ Catalunya lại có vẻ không mấy mặn mà với anh. GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca đã phát biểu trước giới truyền thông rằng: “Khi chúng tôi đưa ra hợp đồng mới, Valdés từ chối và nói rằng cậu ấy khát khao ra đi để được trải nghiệm trong một môi trường bóng đá khác. Nếu cậu ấy muốn đi, chúng tôi sẽ ngồi lại với Valdés để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất”. Điều đó có nghĩa là, Barca sẵn sàng để thủ môn số 1 của mình ra đi mà không hề có bất kì động thái thể hiện nỗ lực giữ chân cầu thủ này.

    Chứng kiến những gì Valdés đã và đang thể hiện, có lẽ chủ tịch Sandro Rosell cùng các cộng sự của mình hẳn đang phải cảm thấy hối hận vì họ sắp để tuột mất một thủ môn tài năng như thế. Một người được cho là sinh ra để dành cho Barca, đã thấm nhuần triết lí chơi bóng của CLB đến mức sẵn sàng thực hiện những đường chuyền ngắn đặc trưng ngay cả khi bị tiền đạo đối phương áp sát để không phá vỡ “tiki-taca” như Valdés là của hiếm mà rất khó có thể tìm lại được. BLĐ Barca đã phạm sai lầm, và giờ họ chỉ còn biết nhìn Valdés "chơi mà thèm".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội