GÓC NHÌN:

Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi

Duy Nguyễn
11:35 ngày 19-09-2013
Barcelona vẫn duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải đến giờ. Ngoại trừ hai trận hòa trước Alt Madrid tại chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha thì họ toàn thắng trong các trận còn lại. Và Lionel Messi tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Barca.
Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi
Tính cho đến thời điểm này tại La Liga, Messi đã có riêng cho mình 6 bàn thắng. Khi mà hàng thủ của Barca đang gặp rất nhiều vấn đề, thì ngôi sao người Argentina lại tiếp tục đóng vai “Chúa cứu thế” với những màn trình diễn xuất sắc để đem về những kết quả có lợi dành cho đội bóng xứ Catalunya. 

Người hâm mộ vẫn cố gắng phủ nhận rằng đội bóng của họ không hề mắc “Hội chứng phụ thuộc Messi”. Bản thân BLĐ đội bóng cũng cố gắng tạo mọi điều kiện để giảm bớt gánh nặng cho cầu thủ này. Bằng chứng là mùa Hè vừa qua, Barca đã chi ra tận 57 triệu euro để mang về tài năng sáng giá người Brazil, Neymar

Cựu cầu thủ của Santos đã cập bến Nou Camp cùng với biết bao kì vọng của người hâm mộ sau những gì anh đã thể hiện ở Brazil cũng như trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, Neymar vẫn chưa thể giúp Barca thoát ra khỏi “vòng tay” của Messi. Trong hai chiến thắng sít sao cùng với tỉ số 3-2 của Barca trước Valencia và Sevilla, Messi đều để lại dấu ấn đậm nét của mình. Anh lập hat-trick trong trận gặp Valencia, đồng thời có một bàn thắng cùng một tình huống solo, giúp Alexis Sanchez ghi bàn ấn định chiến thắng trước Sevilla. Đêm qua, “La Pulga” tiếp tục tỏa sáng với cú hat-trick thứ 2 chỉ sau 17 ngày, qua đó giúp Barca đè bẹp Ajax với tỉ số 4-0.

Messi vẫn đang giữ được phong độ quá xuất sắc

Việc Messi luôn thể hiện một phong độ cực cao mỗi khi ra sân chỉ là một lí do khiến cho Barca ngày càng bị phụ thuộc vào cầu thủ này. Thêm vào đó, bản thân các cầu thủ trong đội cũng luôn ra sân thi đấu với tư tưởng “phục vụ” ngôi sao người Argentina. Tại sao lại như vậy? Bởi họ luôn cho rằng, chỉ cần cung cấp bóng cho Messi thì gần như chắc chắn Barca sẽ có bàn thắng. Và thực tế đúng là như vậy. Mỗi khi Messi cầm được bóng, anh luôn biết cách làm thế nào để biến cơ hội đó thành bàn thắng.

 Theo một thống kê mới nhất, thì trong các trận đấu mà Messi ghi bàn, tỉ lệ giành chiến thắng của Barca chiếm tới 86%. Do đó, niềm tin của các cầu thủ vào M10 ngày càng được củng cố đến mức họ bị ỷ lại lúc nào không hay.

Về phía Neymar, khi mới chân ướt chân ráo đến Barca anh đã tuyên bố rằng Neymar đến đây để “giúp Messi giành được Quả bóng vàng”. Một cầu thủ đến đội bóng mới, mà mục đích đầu tiên lại là để giúp một ngôi sao trong đội tăng thêm bảng thành tích cá nhân? Chính sự tự nép mình của Neymar đã vô tình đẩy Barca vào thế khó. Vậy nếu một ngày không có Messi trên sân thì CLB xứ Catalunya sẽ phải làm thế nào đây?


Barca vẫn khăng khăng không bị phụ thuộc vào Messi

HLV “Tata” Martino cũng đã nhận ra được vấn đề nghiêm trọng này của đội bóng và tuyên bố sẽ không để tình trạng này kéo dài thêm nữa. Ông đã rất cố gắng thực hiện các biện pháp xoay vòng thậm chí là để Messi ở bên ngoài sân (trận gặp Malaga tại vòng 2 trong khuôn khổ La Liga) nhưng tình hình xem ra vẫn chưa được cải thiện. Cứ mỗi khi xuất hiện trên sân, cầu thủ người Argentina lại là tâm điểm của trận đấu. 

Thiết nghĩ lúc này Martino lại mong Barca có một trận thua nhiều hơn. Khi đó, các cầu thủ sẽ nhận thức được rằng, không phải cứ có Messi thì mọi việc sẽ ổn, họ sẽ phải tự nỗ lực vì đội bóng và cũng vì chính bản thân họ. Một thất bại để giải quyết gốc rễ vấn đề tư tưởng vẫn giá trị hơn rất nhiều một chiến thắng của đội bóng 1 người. Sẽ là rất khó khăn để vị tân HLV của Barca có thể thay đổi được tình hình nhưng biết đâu, sau một thời gian dẫn dắt đội, “Tata” Martino sẽ tìm ra được phương pháp đặc biệt nào đó để giúp Barca thoát được khỏi “xiềng xích Messi” này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Gareth Bale khẳng định mình chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình La Sexta, tốc độ của ngôi sao người xứ Wales chỉ kém “Tia chớp” Usain Bolt một chút ít.

  • Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn! Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn!

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận Barca thắng 4-0 trước Ajax, HLV Gerardo Martino nhìn nhận Barca của ông đã có một kết quả xứng đáng, chơi đầy chắc chắn mặc dù chưa tuyệt hay.

  • 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas

    Nếu nhìn lại sự nghiệp của Casillas, sẽ dễ nhận ra rằng anh đã có tất cả nhờ những chấn thương của các bậc đàn anh và đứng trước nguy cơ mất tất cả vì chấn thương của chính mình.

  • Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen! Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen!

    Nếu Iker Casillas là một vị Thánh như CĐV đã gọi, thì có lẽ anh đã gây xích mích gì đấy với một vị Thánh khác phụ trách vấn đề... vận may. Rạng sáng qua, khi Casillas buồn bã rời sân của Galatasaray vì chấn thương khi va chạm với Ramos, các CĐV Real đã cùng buồn với anh.

  • Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul! Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul!

    Trong trận đấu với Ajax diễn ra vào rạng sáng vừa qua, Lionel Messi đã lập một cú hat-trick để giúp Barca đè bẹp đội bóng của Hà Lan, đồng thời rút ngắn khoảng cách với người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở Champions League - Raul Gonzalez.

  • Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax

    Thật khó tin khi cuộc đối đầu đêm nay là lần đầu tiên Ajax gặp Barca tại một giải đấu chính thức. Ngạc nhiên là bởi giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu, có lò đào tạo trẻ danh tiếng nhất thế giới vốn đã có sự liên kết khăng khít trong 30 năm qua.

  • Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta

    Người hâm mộ quá quan tâm đến việc tân binh Neymar sẽ phối hợp ra sao với Messi, mà quên mất rằng ngôi sao người Brazil cần phải liên lạc với nhiều mắt xích khác.

  • Những thử thách mới chờ Messi phía trước Những thử thách mới chờ Messi phía trước

    Lionel Messi đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Barca, đồng thời anh đã liên tiếp phá được rất nhiều kỉ lục. Sau thất bại muối mặt trước Bayern ở bán kết Champions League năm ngoái, Messi đang trở lại đầy quyết tâm cùng Barca bước lên đỉnh châu Âu.

  • Ronaldo được tăng lương, Barca tăng phần lo lắng Ronaldo được tăng lương, Barca tăng phần lo lắng

    Tuần qua, Cristiano Ronaldo đã đặt bút gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2018, qua đó đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương nhiều nhất thế giới với 17 triệu euro sau thuế/năm. Chẳng ngờ sự kiện này lại tác động không nhỏ tới Barca.

  • Góc nhìn: Barca cần có cái nhìn tích cực hơn vào cầu thủ trẻ Góc nhìn: Barca cần có cái nhìn tích cực hơn vào cầu thủ trẻ

    Các cầu thủ trẻ của Barcelona đang rơi vào tình cảnh khá khó xử. Họ muốn cống hiến cho CLB nhưng lại không thường xuyên được ra sân thi đấu. Đây quả là một điều nghịch lí đối với một đội bóng như Barca, vốn nổi tiếng với phương châm chú trọng "gà nhà”.

  • Ronaldo sắp đuổi kịp thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy và Messi Ronaldo sắp đuổi kịp thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy và Messi

    Ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã tiến đến rất gần thành tích ghi bàn của Ruud van Nistelrooy ở Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x