Bóng Đá Plus trên MXH

01h45 ngày 23/10, Schalke vs Chelsea: Khẳng định đẳng cấp
Minh Tâm • 16:39 ngày 22/10/2013
Sau 2 lượt trận đầu tiên của Champions League 2013/14, Chelsea đang phải đứng dưới Schalke. Chuyến đi tới sân Veltins Arena vào đêm nay sẽ là cơ hội để thầy trò Jose Mourinho chiếm lấy ngôi đầu, đồng thời khẳng định đẳng cấp của một ông lớn trong làng bóng đá châu Âu.

    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

    Chelsea đã khởi đầu  Champions League 2013/14 không thể tệ hơn khi thất thủ 1-2 trước Basel ngay trên sân nhà. Nhưng kể từ đó, họ không còn phải chịu thêm thất bại nào. Chelsea giờ đây đang tiến lên bằng những bước chân vững chắc. Trong 6 lần ra sân gần nhất, Chelsea ca khúc khải hoàn tới 5. Họ chỉ duy nhất 1 lần bị cầm hòa trong trận derby London trên sân Tottenham.

    Từ chỗ sức ép bủa vây tứ phía, thậm chí một số người còn liên tưởng tới viễn cảnh  Chelsea bị đánh bật xuống Europa League như mùa giải trước, giờ đây đoàn quân của HLV Mourinho hiên ngang tiến bước trên nhiều đấu trường. Sau chiến thắng 4-1 trước Cardiff cuối tuần qua, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 2 tại Premier League. Họ cũng sẽ vươn lên dẫn đầu bảng E nếu đánh bại Schalke trong chuyến viếng thăm sân Veltins Arena sắp tới.

    Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi với Chelsea bởi các trụ cột của đội bóng hiện đều đạt phong độ rất cao. Oscar tiếp tục duy trì khả năng tạo đột biến, Hazard và Mata đã tỉnh giấc, còn Samuel Eto’o vừa xóa đi tiếng xấu tiền đạo Chelsea không biết ghi bàn.

    Chelsea hiện nay không chỉ mạnh mà còn đang ở trạng thái hưng phấn tinh thần. Trong khi, Schalke đang gặp khá nhiều vấn đề về mặt nhân sự. Nghiêm trọng nhất là chấn thương của tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar. Chân sút người Hà Lan này phải phẫu thuật đầu gối và sẽ vắng mặt cho tới hết năm nay.

    Sự thiếu vắng Huntelaar ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Schalke bởi thời điểm này đội bóng chủ sân Veltins Arena không có tiền đạo nào đủ sức thay thế. Nhiều khả năng, HLV Jens Keller sẽ phải đẩy tiền vệ Kevin-Prince Boateng lên chơi cao nhất trên hàng công. Song cả 3 lần chạm trán Chelsea trước đây, Boateng đều không thể ghi bàn. Trong khi đó, đội bóng áo xanh thành London lại có thành tích đối đầu khá tốt trước các đội bóng Đức (Chelsea thắng 8, hòa 5 và thua 4 trong 17 trận gặp các CLB Đức). Đấy là cơ sở để CĐV Chelsea trông chờ vào một chiến thắng tại sân Veltins Arena, cùng ngôi đầu bảng E sau lượt đấu này.

    THÔNG TIN
    Schalke:
    Huntelaar, Hoeger và Papadopoulos chấn thương.

    Chelsea: Van Gikel chấn thương. Khả năng góp mặt của Ashley Cole còn bỏ ngỏ.

    Schalke không thắng theo châu Á 2/6 trận vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 5/6 trận gần đây.

    Schalke không thắng 3/6 trận sân nhà vừa qua. Chelsea thắng 9/12 trận sân khách gần đây.

    Schalke thua theo châu Á 3/6 trận sân nhà vừa qua. Chelsea thắng theo châu Á 6/8 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 3 bàn

    Trong 7 trận vừa qua của Schalke, có 6 trận kết thúc với 3 bàn trở lên. 10/16 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.
    Tổng bàn thắng chẵn
    Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Schalke, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 5/6 trận sân khách gần đây của Chelsea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.



    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội