Không có niềm tin, chúng ta còn lại gì?

Hoàng Vũ
16:53 ngày 31-03-2014
Chúng ta lại chiến thắng, một chiến thắng đủ mạnh để vực dậy tinh thần Manchester United, một chiến thắng đủ để gây dựng lại niềm tin.
Không có niềm tin, chúng ta còn lại gì?
Bất chấp làn sóng phản đối, phê phán, thậm chí có người thuê cả máy bay lượn lờ trên bầu trời Old Trafford "hạ nhục" David Moyes, nhưng vẫn luôn còn đó một lực lượng fan của M.U đứng ra cất tiếng nói bảo vệ ông. Ở nơi ấy, tại xứ sở sương mù, liệu tim ông có ấm lại khi nghe những lời nhắn gửi đầy cảm xúc của những fan Quỷ đỏ như là thư của độc giả Hoàng Vũ gửi về chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn).

Không có niềm tin, chúng ta còn lại gì?

Sẽ thật vô duyên nếu tôi gửi bài viết này đúng sau thời điểm chúng ta bị MC hạ gục ngay tại thánh địa Old Trafford 3 bàn không gỡ. Nhưng đêm thứ Bảy vừa qua, khi một số người đem thông điệp “WRONG ONE – MOYES OUT” bay lượn trên bầu trời, nhìn ánh mắt tội nghiệp của David Moyes vội lướt qua hình ảnh đó rồi quay đi – dưới sân là những tràng huýt sáo, la ó chính cái thông điệp đó rồi hát vang ủng hộ đội bóng và huấn luyện viên, điều đó thực sự khiến tôi cũng như tất cả các bạn thật hạnh phúc. Đó mới chính là điều chúng ta cần hơn bao giờ hết vào lúc này.

Sir Alex Ferguson vĩ đại! Nhưng ông đã bao giờ bị cổ động viên của MU la ó và đòi sa thải chưa? Tìm lại tài liệu đã quá cũ để thấy rằng vào năm 1989 tức là 3 năm sau khi Sir Alex nắm quyền tại MU (ngày đấy người ta chỉ gọi là Ferguson) một biểu ngữ chế nhạo Ferguson xuất hiện tại Old Trafford “Fergie - 3 năm toàn là phân”, rất nhiều nhà báo và người hâm mộ kêu gọi sa thải Ferguson. Thật khủng khiếp nếu ta biết rằng đó là điều mà Sir Alex vĩ đại từng được đón nhận từ cổ động viên của đội bóng, vậy nhưng ban lãnh đạo MU đã đúng khi đặt trọn niềm tin vào ông. 


Đêm thứ Bảy, thời điểm đội bóng của David Moyes bị dẫn trước, thông điệp kia vẫn tiếp tục bay lượn trên bầu trời. Sẽ ra sao nếu dưới sân, những người bạn của chúng ta thay vì ca hát mà bất chấp tất cả để dỡ bỏ tấm banner “The Chosen One” rồi bỏ về? Sẽ ra sao, nếu ban lãnh đạo cũng đã hết niềm tin với David Moyes chỉ sau chưa đầy một mùa giải? Người hâm mộ còn phải chứng kiến thêm bao nhiêu huấn luyện viên nữa đến sân Old Trafford rồi lại phải ra đi? 

Nếu Manchester United vướng vào thói quen sa thải HLV thì chúng ta khác gì phần còn lại của bóng đá thế giới? Nơi mà niềm tin chỉ là thứ xa xỉ? Chúng ta đâu phải những kẻ vô ơn khi hưởng thành quả của niềm tin rồi dễ dàng đánh mất nó. Nếu không có niềm tin thì chúng ta đã chẳng có gì từ rất lâu rồi.

Ngày hôm đó, chúng ta vẫn hát vang khi CLB bị dẫn trước – để rồi tiếp niềm tin cho những đôi chân kiên cường thi đấu trên sân dưới vô vàn áp lực. Chúng ta lại chiến thắng, một chiến thắng đủ mạnh để vực dậy tinh thần Manchester United, một chiến thắng đủ để gây dựng lại niềm tin.


Mùa giải này, hoặc có thể thêm vài mùa giải nữa chúng ta không được hát khúc khải hoàn. Nhưng tin tôi đi, thứ chúng ta mong chờ là một ngày nào đó sẽ lại có một ông lão người Scotland tay cầm micro đi lại trên sân Old Trafford dưới những tràng vỗ tay không dứt để nói với những người hâm mộ trẻ hơn chúng ta rất nhiều về niềm tin dẫn lối thành công. Và ông ấy chính là David Moyes – người mà chúng ta đặt niềm tin ngay từ lúc này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x