Bóng Đá Plus trên MXH

5 yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới hành vi khách hàng trên landing page
07 giờ trước
Các yếu tố tâm lý đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng. Hiểu và áp dụng đúng các yếu tố này có thể giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page.

    Trong thời đại kinh doanh online tiếp tục bùng nổ trên nhiều các nền tảng và hình thức khác nhau, việc tạo lập landing page bán hàng đang trở thành một xu hướng của các nhà kinh doanh online đa kênh.

    Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page, các nhà kinh doanh online nên tìm hiểu và áp dụng các yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng.

    Hiệu ứng ấn tượng đầu tiên (First impression)

    Trung bình khách hàng chỉ dành ra 3-5 giây đầu tiên để quyết định việc ở lại tiếp tục xem các thông tin trên landing page hay rời đi ngay lập tức. Vì vậy, hiệu ứng ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng và gây sức hút mạnh mẽ quyết định tới tâm lý của khách hàng trên landing page.

    Vì vậy, các thiết kế landing page của bạn cần đáp ứng được các tiêu chí như đẹp mắt, thu hút và chuyên nghiệp. Đảm bảo tiêu đề và thông tin có bố cục rõ ràng và hấp dẫn, tránh màu sắc rối mắt và chứa quá nhiều thông tin.

    Vậy làm thế nào để thiết kế một landing page có ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ? Landing page ShopOne chính là lời giải đáp cho câu hỏi này. Các thiết kế của landing page ShopOne luôn tập trung vào bố cục rõ ràng, tiêu đề thu hút và màu sắc đặc biệt để gây ấn tượng cho khách hàng.

    Nguyên tắc FOMO – Sợ bỏ lỡ (Fear of missing out)

    Khách hàng thường có xu hướng sợ bỏ lỡ các ưu đãi giảm giá sốc hoặc ưu đãi chỉ trong thời gian và số lượng có hạn. Vì vậy, để giữ chân khách hàng trên các landing page, bạn cần thêm các yếu tố khẩn cấp về số lượng và thời gian ưu đãi.

    Bạn có thể thêm các yếu tố khẩn cấp như “Ưu đãi duy nhất hôm nay” hay các số liệu thực tế như “Hơn 500 khách hàng đã mua chỉ trong 1 ngày” hoặc “Chỉ còn đúng 5 suất ưu đãi” để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.

    Nguyên tắc xã hội – Tin tưởng vào số đông (Social proof)

    Khách hàng thường có xu hướng mua sắm dựa theo số lượt bán, số lượt đánh giá và review sản phẩm từ những khách hàng khác. Để gia tăng sự tin tưởng cho khách hàng, bạn cần hiển thị các đánh giá chân thực từ người mua trước đó.

    Nếu bạn có các đối tác uy tín, hãy thêm logo và thương hiệu lớn để khẳng định chất lượng và uy tín về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó, khách hàng sẽ có thêm niềm tin để quyết định hành động nhanh chóng thay vì mất nhiều thời gian để cân nhắc.

    Hiệu ứng định giá và neo giá (Price anchoring)

    Người dùng thường sẽ so sánh giá cả dựa trên thông tin đầu tiên mà họ nhìn thấy. Vì vậy, trên các landing page, bạn cần đưa ra 2 mức giá là giá gốc và giá giảm giá, tỷ lệ giảm giá để kích thích khách hàng hành động.

    Bạn cũng có thể áp dụng việc bán các gói sản phẩm và dịch vụ kết hợp để gia tăng chất lượng nhưng vẫn đảm bảo mức giá ưu đãi như “Gói Vip 3 triệu, nay chỉ còn 999K”.
    Hiệu ứng tâm lý màu sắc

    Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi mua sắm của khách hàng trên landing page. Một số màu cơ bản như màu đỏ thường có xu hướng thúc đẩy hành động và tạo cảm giác khẩn cấp. Màu xanh dương thường tạo ra cảm giác tin tưởng và chuyên nghiệp. Trong khi đó, màu vàng hoặc màu cam có thể tạo ra các cảm xúc tiêu cực.

    Chính vì vậy, hiểu được tâm lý của người mua và người bán về những yêu cầu trên một landing page, ShopOne đã cho ra mắt hàng trăm mẫu thiết kế landing page ShopOne miễn phí trong đa dạng các chủ đề với các nguyên tắc chặt chẽ từ bố cục, màu sắc, hình ảnh, hiệu ứng… để giúp các nhà kinh doanh online giảm thiểu chi phí và tối ưu công cụ bán hàng hiệu quả. 
     

    P.V • 07 giờ trước

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay