02h00 ngày 19/8, Burnley vs Chelsea: Nhận diện kẻ hủy diệt

Minh Việt
07:26 ngày 18-08-2014
Sau một mùa Hè hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, HLV Jose Mourinho rất tự tin vào sức mạnh của Chelsea. Cuộc đối đầu đội bóng mới lên hạng Burnley sẽ là cơ hội để NHM kiểm nghiệm The Blues mùa thứ hai với Mou có thực sự là kẻ hủy diệt tại Premier League 2014/15?
02h00 ngày 19/8, Burnley vs Chelsea: Nhận diện kẻ hủy diệt
* BONGDAPLUS sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này

ĐỘI HÌNH ĐƯỢC NÂNG TẦM
Mùa trước, nói về chiều sâu đội hình, Chelsea vẫn xếp dưới Man City một bậc. Chính bởi vậy, Jose Mourinho luôn thừa nhận “đội bóng của tôi chưa sẵn sàng để vô địch”. Nhưng bây giờ, nếu đặt Chelsea và Man City lên bàn cân, Mou được quyền tự tin. Sau một mùa Hè hoạt động tích cực trên TTCN, The Blues đã sở hữu một lực lượng có chiều sâu cực kỳ đáng nể. Nếu giá trị đội hình của Man City là 375 triệu bảng thì con số tương tự với Chelsea là 367 triệu bảng (theo Transfermarkt). Thậm chí, nếu xét kỹ hơn, The Blues bây giờ còn sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc hơn cả Man City sau sự xuất hiện của Cesc Fabregas. Đấy là chưa kể, so với Man City, Chelsea có hàng thủ đáng tin cậy hơn hẳn.

Man City là nhà ĐKVĐ Premier League mà Chelsea còn chẳng ngại. Nói vậy để thấy, đội hình The Blues năm nay đã được nâng tầm đáng kể. Chính bởi vậy mà Mou tuyên bố: “Đây sẽ là mùa giải của chúng tôi. Chelsea sẵn sàng tiêu diệt Premier League ngay từ vòng đấu đầu tiên”. 

Thông tin trước trận Burnley - Chesea (Vòng 1 Premier League)

Mou tự tin cũng phải thôi. Bởi ngoài lực lượng mạnh, các tân binh của ông cũng đang cho thấy sự hoà nhập rất nhanh. Diego Costa liên tục ghi bàn kể từ khi tới Stamford Bridge, mới nhất là cú đúp vào lưới Sociedad. Fabregas cũng cho thấy sự ăn ý tuyệt vời với Costa trong những trận giao hữu vừa qua. Với Fabregas, những đường chuyền chọc khe ít khi thấy trong lối chơi Chelsea mùa trước, nay đã xuất hiện đều đặn hơn. Nên nhớ, không tân binh nào của Big Five toả sáng rực rỡ như Costa và Fabregas mùa Hè này. Chẳng nói đâu xa, chính Alexis Sanchez (Arsenal) và Ander Herrera (M.U) cũng vừa chơi rất mờ nhạt ở vòng khai mạc Premier League 2014/15.

Ngoài ra, Chelsea còn có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới khi đã thắng tới 6/8 trận giao hữu. Tóm lại, một The Blues mạnh mẽ nhất, tự tin nhất, đã sẵn sàng bước vào cuộc chinh phục.

THỊ UY NGÀY RA QUÂN
Hành quân đến sân Burnley, Chelsea không có vắng mặt nào đáng kể, ngoại trừ Ramires (bị treo giò) và Didier Drogba (chấn thương). Ngay cả những ngôi sao vừa trở về sau trận chung kết World Cup 2014 như Andre Schuerrle cũng đã đủ thể lực ra sân. Cần biết, bộ ba nhà vô địch thế giới của Arsenal là Mesut Oezil, Lukas Podolski và Per Mertesacker đều vắng mặt ở vòng 1. 

Sơ đồ 4-2-3-1 như mùa trước vẫn sẽ được Mourinho sử dụng. Nhưng sự có mặt của Fabregas sẽ giúp Mou khi cần thiết có thể chuyển sang 4-3-3, chiến thuật từng giúp ông và Chelsea thống trị Premier League trong nhiệm kỳ đầu của Người đặc biệt tại Stamford Bridge. Điều này đồng nghĩa, so với mùa trước, Mou sẽ có sự đa dạng về lối chơi hơn, nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương hơn.


Niềm tin chiến thắng của Chelsea càng được củng cố khi Burnley chỉ là đội bóng mới lên hạng. Tổng giá trị đội hình Burnley vỏn vẹn 30 triệu bảng, chưa bằng số tiền mà Chelsea bỏ ra để mua Diego Costa (32). Đó là khác biệt trời vực. Không giống với QPR, Burnley mặc dù giành quyền thăng hạng Premier League nhưng mùa Hè này, họ chẳng có sự tăng cường nào đáng kể. Cần biết, không phải ngẫu nhiên mà Burnley bị các nhà cái đánh giá là ứng viên xuống hạng sáng giá nhất. Lịch sử cũng chống lại Burnley bởi trong mùa giải duy nhất được góp mặt ở Premier League (2009/10), họ để thua Stoke 0-2 ở vòng mở màn. 

Chelsea có thực sự mạnh như Mourinho quảng cáo, có thực sự sẵn sàng trở thành “kẻ huỷ diệt” ở mùa giải năm nay? Câu trả lời sẽ phần nào hé lộ sau cuộc đụng độ Burnley. 

Chelsea đã sẵn sàng chinh phục ngôi vương

Chelsea không áp đảo
Điều khá bất ngờ là Chelsea không hề áp đảo Burnley trong những lần đối đầu. Bằng chứng là sau 81 lần đụng độ, Burnley còn thắng nhiều hơn với 36 trận trong khi Chelsea chỉ thắng 28. Tuy nhiên, Burnley thua Chelsea cả 2 lần chạm chán gần nhất ở Premier League. 



CON SỐ
10 Chelsea chỉ phải nhận 10 bàn thua trong 23 trận gần nhất ở Premier League. 
76,9 Tỷ lệ cản phá thành công của thủ thành Petr Cech mùa trước là 76,9%, nhiều thứ hai ở Premier League 2013/14, chỉ kém Vito Mannone (77,4%, Sunderland). 
122 Chelsea là đội bóng để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất Premier League mùa trước với 122 lần, bằng Man City.

THÔNG TIN
Burnley: Vắng Vokes (chấn thương).
Chelsea: Vắng Ramires (bị treo giò), Drogba (chấn thương).
Burnley chỉ thua 4, thắng 11/18 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 11/20 trận gần nhất theo châu Á.
10/14 trận gần nhất của Burnley có tối đa 2 lần lưới rung. 5/6 trận sân nhà gần nhất của Burnley có kịch bản tương tự.
13/20 trận sân nhà gần nhất của Burnley có tổng bàn thắng là số chẵn.
Chelsea chỉ thắng 3/11 trận gần nhất theo châu Á. Họ cũng thua 5/7 trận gần nhất theo châu Á. 
6/9 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 8 trận sân khách gần nhất của The Blues. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào khả năng nhiều bàn hiệp 1.
Tối thiểu 3 bàn: 8/11 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 3 lần lưới rung. 7 trận sân khách gần nhất của The Blues cũng có kịch bản tương tự. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • M.U: Kỷ nguyên mới, thất bại cũ M.U: Kỷ nguyên mới, thất bại cũ

    Rất nhiều điều mới mẻ đã xuất hiện trong ngày Man United của kỷ nguyên mới trình làng. Chỉ có một thứ cũ kỹ được giữ lại: Nỗi thất vọng. Quỷ đỏ lần đầu tiên kể từ năm 1972 thua ngay trận khai mạc Premier League.

  • M.U phải sửa sai bằng chuyển nhượng M.U phải sửa sai bằng chuyển nhượng

    Thường thì khi một đội bóng thất bại, HLV là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Nhưng trong thất bại muối mặt của M.U trước Swansea hôm thứ Bảy, sự chậm chạp của ban lãnh đạo Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng mới là nguyên nhân quan trọng.

  • Hãy trao ngay cho Sterling một tấm séc trắng! Hãy trao ngay cho Sterling một tấm séc trắng!

    Sturridge được chỉ đích danh sẽ là người mang nhiệm vụ lấp chỗ trống mà Suarez để lại. Nhưng nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu đầu tiên của những ngày “hậu Suarez” không phải là tiền đạo người Anh, mà là tài năng trẻ Rahem Sterling.

  • Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal! Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal!

    Dĩ nhiên là chẳng CĐV nào muốn Man United khởi đầu triều đại mới bằng một trận thua “kỷ lục”. Nhưng nếu chiếu theo công thức thành công của Van Gaal thì những cú vấp trong chặng khởi đầu chưa bao giờ là thảm họa.

  • Đừng tiếc cho Southampton! Đừng tiếc cho Southampton!

    Đừng tiếc cho Southampton khi họ khởi đầu mùa giải cùng một thất bại. Cũng đừng tiếc nếu như họ không còn giữ được hình ảnh của một hiện tượng như mùa bóng năm ngoái. Đấy là lựa chọn của họ.

  • Arsenal: Pháo chưa lên nòng! Arsenal: Pháo chưa lên nòng!

    Arsenal đã xóa được cái dớp 4 năm liền không thắng trận mở màn Premier League. Nhưng trận thắng 2-1 trước Crystal Palace không xóa được những vấn đề tồn đọng tại Arsenal từ lối chơi thiếu sáng tạo cho tới khả năng dứt điểm kém cỏi.

  • Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao" Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao"

    HLV của Chelsea đã gây bất ngờ khi khẳng định nếu Chelsea chỉ về đích ở vị trí thứ 2 mùa này thì đó cũng không phải là thất bại quá lớn với đội bóng.

  • Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez? Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez?

    Tân binh rất được kỳ vọng của Arsenal, Sanchez đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Pháo thủ gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, dễ nhận thấy màn trình diễn của Sanchez vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.

  • David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe

    Newcastle đang trở thành đối thủ ưa thích của David Silva. Trong năm 2013, tiền vệ người Tây Ban Nha đã 2 lần bắn hạ Chích chòe. Đêm qua, anh tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số, bằng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Newcastle.

  • Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu Thắng cách biệt 2 bàn, Man City tạm chiếm giữ ngôi đầu

    Man City đã khởi đầu suôn sẻ trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League, khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Newcastle United vào đêm qua...

  • Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật) Newcastle 0-2 Man City: Khởi đầu như mơ cho Nhà Vua (tường thuật)

    Hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay trước Newcastle ngay trên đất khách. Một sự khởi đầu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương không thể mỹ mãn hơn cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x