Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
20h30 ngày 15/12, Aston Villa vs M.U: Vùng lên từ thế chân tường
MINH TÂM • 20:11 ngày 15/12/2013
Sau 15 vòng đấu đầu, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 9 tại Premirer League, cách ngôi đầu tới 12 điểm. Quỷ đỏ đã bị dồn tới chân tường và giờ là lúc họ phải vùng lên đánh bại Aston Villa để thoát khỏi vòng khủng hoảng.

    Giữa tuần qua, Man United  đã đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 1-0 để vượt qua vòng bảng Champions League với tư thế dẫn đầu. Thắng lợi sát nút đó dù không phải là chiến tích đáng biểu dương song nó cũng là một cột mốc quan trọng với nhà ĐKVĐ Premier League, kết thúc chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua trên các đấu trường. Những con tim của NHM đội bóng áo đỏ thành Manchester đã được thắp lên đốm lửa nhỏ, để hy vọng về một mùa Đông không chỉ có băng giá. Giờ đây, tất cả đang trông chờ ngọn lửa đó sẽ bùng cháy trên sân Villa Park ở vòng 16 Premier League.

    Trong quá khứ, Aston Villa là đối thủ ưa thích của Man United. Cả 5 lần chạm trán gần đây, Man United đều giành chiến thắng. Dưới kỷ nguyên Premier League, sân Villa Park không gây nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ. Lần gần nhất họ bại trận trên SVĐ này cách đây đã 14 năm. Cán cân đối đầu quá chênh lệch đó hứa hẹn sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò David Moyes  khi họ nhập cuộc vào ngày Chủ nhật. Đặc biệt, Aston Villa thời điểm này cũng đang bị khó khăn bủa vây tứ phía. Trong đó, nan giải nhất là tình trạng chấn thương.


    Trước vòng đấu này, HLV Paul Lambert đã mất gần hết hàng thủ. Chấn thương của Jores Okore, Antonio Luna, Joe Bennett và đặc biệt là đội trưởng Ron Vlaar khiến tuyến dưới Aston Villa suy yếu nghiêm trọng. Dù HLV Paul Lambert dùng đủ mọi cách vá víu nhưng tình hình vẫn chưa mấy khả quan. Ở trận gặp Fulham tuần trước, ông đã phải đưa các tiền vệ Chris Herd và Leandro Bacuna về thi đấu ở hàng thủ, kết quả là Aston Villa bại trận 0-2. Trong bối cảnh các “bệnh binh” chưa hồi phục, HLV Paul Lambert nhiều khả năng sẽ phải dùng lại bài cũ. Đấy sẽ là cơ hội để Man United giành trọn 3 điểm, tạo đà vùng lên trên đấu trường Premier League.

    Moyes phủ nhận mâu thuẫn với Sir Alex
    HLV David Moyes hôm qua khẳng định, mối quan hệ giữa ông và người tiền nhiệm Alex Ferguson vẫn hết sức tốt đẹp. Trước đó, cựu cầu thủ Roy Keane từng cho biết Sir Alex  dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn cố kiểm soát Man United và Moyes không hài lòng về điều đó. Tuy nhiên, Moyes đã phủ nhận hoàn toàn thông tin trên: “Tôi mới chỉ 1 lần tìm gặp và hỏi ý kiến Alex Ferguson. Mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn rất tốt”.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 3 bàn
    5/6 trận sân khách vừa qua của Man United kết thúc với 3 bàn trở lên. 6/7 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.
    Tổng bàn thắng chẵn
    8/9 trận vừa qua của Aston Villa kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 4/5 trận sân khách gần đây của Man United cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện trận này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Aston Villa: Delph bị treo giò. Okore và N’Zogbia chấn thương. Khả năng ra sân của  Vlaar, Luna và Kozak bỏ ngỏ.
    - Man United: Van Persie và Carrick chấn thương. Fellaini, Evra, Vidic và Smalling bị đau nhẹ.
    - Theo châu Á, Aston Villa thua 2/5 trận vừa qua, còn Man United bất bại 7/10 trận gần đây.
    - Aston Villa thua 4/7 trận sân nhà vừa qua. Man United bất bại cả 7 trận sân khách gần đây.
    - Aston Villa thua theo châu Á 5/7 trận sân nhà vừa qua. Man United bất bại theo châu Á 6/7 trận sân khách gần đây.
    - Man United giành chiến thắng theo châu Á trong 4/5 cuộc đối đầu gần đây với Aston Villa.


    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội