5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U

Minh Đức Minh Đức
08:49 ngày 17-08-2014
Điều không ai ngờ tới đã xảy ra: HLV Louis van Gaal nhận thất bại ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt M.U. Sau đây là 5 điều rút ra từ màn ra mắt tệ hại này.
5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U
M.U cần kế hoạch C
Sau khi hoàn toàn bế tắc với kế hoạch A 3-5-2 trong hiệp thi đấu đầu tiên, M.U đã chuyển sang chơi 4-4-1-1 trong hiệp 2, với ý định tận dụng khả năng chạy cánh của Adnan Januzaj và đẩy Wayne Rooney lên cao hơn. Họ đã thành công với chiến thuật này trong 20 phút đầu hiệp 2, nhưng lại nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Swansea.

Có quá nhiều những sự ngập ngừng và thiếu quyết đoán trong tấn công của M.U, nhưng lại thiếu đi tốc độ và sự hiệu quả cần có. Bây giờ là lúc để M.U kích hoạt kế hoạch C của họ: mua thêm người. Một triết lý bóng đá sẽ không thể thành hiện thực nếu không có nhân sự phù hợp.

VIDEO: M.U 1-2 Swansea

Bài toán hàng thủ
Đây là điều được nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần, trong những kế hoạch nhân sự của Quỷ Đỏ. Tối qua, bàn thắng thứ 2 của Swansea có sự “góp công” rất lớn của Ashley Young, người được trám vào cánh trái một cách bất đắc dĩ. Tình huống để “sổng” Bafetimbi Gomis của Young là có thể hiểu được, xét trên phương diện anh là một tiền vệ.

Để cải thiện điều này, M.U nhất thiết phải mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa. Trong tình thế Jonny Evans đang dính chấn thương, Phil Jones trận hay trận dở, còn Chris Smalling gần như đã hết tiềm năng phát triển, nhiệm vụ nói trên càng tỏ ra cấp bách hơn.


Young khó có thể đá hậu vệ cánh dưới thời Van Gaal

Niềm hy vọng Januzaj
Trong tình thế khốn cùng của M.U ở mùa giải năm ngoái, có thể thấy Januzaj chính là cái tên đem lại tia hy vọng về tương lai cho Quỷ Đỏ, khi anh đều thể hiện một phong cách chơi bóng không sợ hãi và luôn hết mình mỗi khi có cơ hội góp mặt cùng các đồng đội.

Ở trận đấu tối qua, dù không có được thể lực tốt nhất, và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị thay Jesse Lingard bị chấn thương, Januzaj tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình bằng những pha đi bóng ma thuật khiến cánh trái của Swansea rung chuyển. Tài năng của Januzaj chính là một trong những yếu tố mà Van Gaal cần phải tìm mọi cách đưa vào các kế hoạch của ông cho M.U.


Januzaj rất nỗ lực thể hiện mình

Van Gaal cần thêm thời gian

Van Gaal cho biết những ý tưởng của ông cho M.U cần phải có thời gian để kiểm chứng. Sự thật nói lên điều đó. Bayern Munich chỉ xếp thứ 7 trên BXH sau 13 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Van Gaal, và chỉ có 5 chiến thắng cho đến cuối tháng 11. Nhưng họ đã lên ngôi vào cuối mùa.

Barca cũng rơi xuống vị trí thứ 10 sau 14 trận mở màn của Van Gaal, nhưng rồi họ cũng vô địch khi giải đấu khép lại. Còn tại Ajax, Van Gaal cần 3 mùa giải trước khi có được chức VĐQG đầu tiên. Sự kiên nhẫn chính là điều mà các CĐV M.U cần có với tân HLV người Hà Lan.


Các CĐV M.U cần kiên nhẫn với Van Gaal

Lứa trẻ sẽ có cơ hội
Van Gaal đã xếp tới 6 cầu thủ người Anh trong đội hình ra quân của M.U tối qua, chưa kể tới 3 cái tên bản địa khác trên băng ghế dự bị. Việc những Marouane Fellaini, Shinji Kagawa và Nani phải ngồi xem những Jesse Lingard và Tyler Blackett thi đấu, cho thấy việc “Tulip thép” ưu ái những cầu thủ trẻ như thế nào.

Có một sự thật: trong số 10 cầu thủ người Anh mà M.U đang sở hữu, có tới 6 người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Đây cũng là trận đấu thứ 3.701 liên tiếp M.U có trong thành phần đăng ký ra sân những cầu thủ do họ tự đào tạo, bắt đầu từ năm 1937. Với triết lý làm bóng đá của van Gaal, cùng sự hậu thuẫn của trợ lý Ryan Giggs, truyền thống này chắc chắn sẽ không bị mai một.


Những cầu thủ như Lingard sẽ có cơ hội ra sân
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân? Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân?

    Sau trận thua bạc nhược của M.U trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục có những chỉ trích nhắm vào chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ, trong khi Van Gaal tỏ ra chấp nhận thất bại.

  • Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn Bình Luận Man City: “Canh bạc” lút vốn

    Eliaquim Mangala là hậu vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá Anh, với cái giá hơn 40 triệu euro. Cầu thủ người Pháp được xem là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh bộ ghép hình hoàn hảo nhất của Premier League mang tên Manchester City.

  • Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá” Liverpool: Hết rồi cái thời “thủ phá”

    Mùa 2013/14, Liverpool cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League, kém nhà vô địch Man City vỏn vẹn 2 điểm. Xét về số bàn thắng ghi được, The Kop (101 bàn) cũng chỉ kém mỗi The Citizens (102). Nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến họ không thể vô địch có lẽ không nằm ở số điểm hay số bàn thắng, mà là số lần thủng lưới.

  • 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu! 19h30 ngày 17/8, sân Anfield, Liverpool vs Southampton: Khách cứng đầu!

    Liverpool là kẻ “rút ruột” Southampton nhiều nhất ở mùa Hè này. Thật thú vị, 2 đội lại gặp nhau ngay trong vòng khai màn. Một trận đấu nhiều cảm xúc. Và các vị khách sẽ có dịp để chứng tỏ dù bị “hút máu”, họ vẫn sẽ đứng vững trước Liverpool.

  • Ramsey tỏa sáng, Arsenal ngược dòng đánh bại Crystal Palace Ramsey tỏa sáng, Arsenal ngược dòng đánh bại Crystal Palace

    Tưởng rằng Arsenal sẽ bị cầm hòa ngay trên sân nhà thì đến đúng phút bù giờ đầu tiên, Aaron Ramsey đã ghi bàn quý hơn vàng mang về chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Pháo thủ. Mặc dù giành 3 điểm nhưng đây là trận đấu khá thất vọng của thầy trò HLV Wenger.

  • Arsenal 2-1 Crystal Palace: Ngược dòng nghẹt thở (tường thuật) Arsenal 2-1 Crystal Palace: Ngược dòng nghẹt thở (tường thuật)

    Phải cần đến hai bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 1 và hiệp 2, các cầu thủ Arsenal mới có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đội khách Crystal Palace. Với 3 điểm có được, Pháo thủ cũng đã chấm dứt mạch 5 mùa giải liên tiếp không thắng trong ngày ra quân.

  • Tổng hợp vòng 1 Premier League loạt 21h00: Spurs thắng nghẹt thở Tổng hợp vòng 1 Premier League loạt 21h00: Spurs thắng nghẹt thở

    Dù bị West Ham dồn tới thế chân tường nhưng với bản lĩnh và một chút may mắn, Tottenham đã giành được 3 điểm sau chiến thắng 1-0 đầy kịch tính...

  • Loạt trận 21h00  vòng 1 Premier League: Ngày buồn của chủ nhà Loạt trận 21h00 vòng 1 Premier League: Ngày buồn của chủ nhà

    Hôm nay là một ngày buồn với các đội chủ nhà khi không có bất cứ CLB nào giành được chiến thắng ở 5 cặp đấu thuộc vòng 1 Premier League diễn ra vào lúc 21h00. Không những vậy, QPR, Stoke City, West Ham còn phải nhận thất bại tối thiểu khi tiếp đón Hull City, Aston Villa và Tottenham.

  • Thất thủ 1-2, M.U lần đầu thua tại Old Trafford trong ngày khai mạc từ 1972 Thất thủ 1-2, M.U lần đầu thua tại Old Trafford trong ngày khai mạc từ 1972

    Man United trải qua một trận đấu tồi tệ trong ngày tân HLV Louis Van Gaal ra mắt ở sân chơi Premier League. Quỷ đỏ xuất hiện với hình ảnh khô cứng, thiếu ý tưởng để rồi gục ngã 1-2 trước Swansea.

  • Pochettino đang biến Tottenham thành phiên bản của Ajax Pochettino đang biến Tottenham thành phiên bản của Ajax

    Nhạc trưởng của Tottenham, Christian Eriksen cho biết, đội chủ sân White Hart Lane dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino đang chơi như đội bóng cũ của anh, Ajax Amsterdam.

  • Chấm điểm các cầu thủ M.U sau trận thua sốc trước Swansea Chấm điểm các cầu thủ M.U sau trận thua sốc trước Swansea

    Được kỳ vọng rất nhiều dưới triều đại của tân HLV Louis van Gaal, đặc biệt là sau giai đoạn thành công ở loạt trận giao hữu. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ M.U làm được chỉ mang đến sự thất vọng tràn trề cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x