Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
6 điều rút ra từ trận M.U 0-1 Newcastle
V. DŨNG • 10:30 ngày 08/12/2013
Với chiến thắng 1-0 ngay tại “thánh địa” Old Trafford, Newcastle đã chấm dứt 41 năm toàn hòa và thua tại sân nhà của M.U, kể từ mùa giải 1972. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.
    Cheick Tiote cầm trịch tuyến giữa
    Tại vị trí mà M.U yếu nhất, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có một trận đấu tuyệt vời, hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận". Tiote đã phá vỡ lối chơi của đội chủ nhà ngay từ giữa sân, không cho các học trò của Moyes có được nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý bóng. Cũng chính nhờ sự chắc chắn của bộ đôi Vurnon Anita và Tiote mà Yohan Cabaye cùng Moussa Sissoko hoàn toàn vững tâm tập trung tấn công.

    Van Persie vẫn chưa hoàn toàn bình phục
    Chẳng còn nghi ngờ gì về điều này, khi màn trình diễn của anh trước Newcastle là quá thiếu thuyết phục. Trong suốt 45 phút đầu, tiền đạo người Hà Lan hoàn toàn bặt tăm, trước khi có một bàn thắng... không được công nhận trong hiệp đấu thứ hai. 


    Đáng ra anh nên rời sân ngay đầu hiệp hai, thay vì vật vờ trong toàn bộ những phút thi đấu còn lại. Với Danny Welbeck trên ghế dự bị, rõ ràng Moyes vẫn có phương án dự phòng, nhưng ông đã quá lệ thuộc vào Van Persie và điều đó chỉ càng khiến M.U gặp khó khăn.

    Tư duy chiến thuật đã giúp Pardew thắng Moyes
    Với việc sử dụng bộ đôi Tiote và Anita ở trung tâm, HLV Alan Pardew đã cho Cabaye tự do hơn để hỗ trợ cho hàng tiền đạo, cũng như tự mình dâng lên tấn công. Và chính điều đó đã giúp tiền vệ người Pháp có được bàn thắng đáng nhớ ở phút thứ 61, qua đó mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng vùng Đông Bắc.

    M.U không kiểm soát được thế trận
    Sau thất bại trước Swansea vào giữa tuần, HLV Pardew đã than thở rằng các học trò của ông đã thua vì không kiểm soát được thế trận. Chỉ vài ngày sau, tại Old Trafford tối qua, tới lượt M.U mắc phải sai lầm đó và lần này tới lượt Newcastle hưởng lợi.


    Dọc hành lang cánh phải, bộ đôi Moussa Sissoko và Mathieu Debuchy đã có quá nhiều khoảng trống để liên tiếp gây áp lực tới hàng thủ đội chủ nhà. Cũng ở trận đấu này, người ta đã không còn được chứng kiến lối đá nhập cuộc nhanh và gây áp lực cho đối thủ ngay từ những phút đầu như truyền thống của Quỷ đỏ.

    Hàng thủ Newcastle đã chơi tốt
    Với Mike Williamson, đội bóng của Alan Pardew sở hữu một trung vệ cần mẫn và đáng tin cậy, người luôn làm tròn những nhiệm vụ được giao và không bao giờ mạo hiểm. Trước M.U tối qua, những phẩm chất tốt đẹp ấy của anh đã được thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết.

    Cứ sau mỗi pha cứu nguy và phá bóng  thành công, trung vệ 30 tuổi lại càng thêm tự tin và chơi càng thêm ấn tượng. Là sự bổ sung cực tốt bên cạnh Fabricio Coloccini, Williamson đã chứng tỏ được vì sao anh lại là cầu thủ người Anh duy nhất được HLV Pardew tin tưởng trao suất đá chính.


    Tuyến giữa M.U quá thiếu sáng tạo
    Trái ngược với Newcastle, đội bóng sở hữu 2 tài năng người Pháp Cabaye và Ben Arfa mang tới quá thừa sức sáng tạo nơi tuyến giữa, M.U hoàn toàn không thể gây được bất ngờ nào cho hàng phòng ngự đội khách.

    Ngoài Adnan Januzaj, chẳng có ai trong đội hình M.U tỏ ra thực sự sắc sảo và có khả năng tạo đột biến. Trên sân Old Trafford đêm qua, Quỷ đỏ đã chỉ còn là cái bóng của chính họ, với lối chơi nhạt nhòa thiếu ý tưởng đến nhàm chán.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội