Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aguero - Hiểm họa của Chelsea
Lâm Phong • 18:46 ngày 27/10/2013
Nếu phải đặc biệt nhắc đến một cái tên khiến Jose Mourinho cảm thấy bất an một cách bản năng, thì không cầu thủ Man City nào xứng đáng bằng Sergio Aguero - hiểm họa số 1 của Chelsea kể từ khi anh đặt chân đến Premier League.
    Nếu phải đặc biệt nhắc đến một cái tên khiến Jose Mourinho cảm thấy bất an một cách bản năng, thì không cầu thủ Man City nào xứng đáng bằng Sergio Aguero - hiểm họa số 1 của Chelsea kể từ khi anh đặt chân đến Premier League. El Kun đang có tất cả các yếu tố để tiếp tục trừng phạt Chelsea: Những bàn thắng, sự tự tin tuyệt đối sau khi gỡ bỏ được nút thắt sân khách và quan trọng là cả tá vệ tinh đang vây quanh trợ giúp anh xé toang mành lưới Cech.

    Về bàn thắng: 6 trận gần đây,  Aguero ghi tới 7 bàn cho Man City, trong đó có 3 cú đúp – hiệu suất mà bất kỳ tiền đạo nào cũng phải mơ ước. Về nút thắt sân khách: 2/3 cú đúp Aguero bỏ túi thời gian qua đến trong các trận sân khách. Hãy tin rằng, vượt thành công rào cản sân khách có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng với El Kun.

    Mùa trước, El Kun ghi 17 bàn cho Man City thì chỉ có vỏn vẹn 4 bàn đến trong các trận đấu xa nhà. Người ta nói, tâm lý của Aguero vẫn còn bất ổn.

    Hễ cứ đá sân khách là anh cóng chân. Nhưng với 4 bàn thắng trong 2 trận sân khách gần đây nhất (vào lưới West Ham và CSKA Moscow), có vẻ như căn bệnh “nhớ nhà” của Aguero đã được chữa khỏi. Bây giờ Stamford Bridge sẽ là mặt trận tiếp theo phải chứng kiến một El Kun đang bay nhảy trong điệu tango hủy diệt.


    Ngoài phong độ cực cao, Aguero còn có thêm sự tự tin nhất định sau khi lắng nghe lời động viên của lịch sử: Chelsea chính là CLB yêu thích thứ nhì của anh tại Premier League. Trong 8 lần chạm trán The Blues, Aguero ghi tới 4 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo thành bàn. Nhờ cái duyên này, El Kun đã mang về cho Man City 14 điểm trong những lần chạm trán Chelsea, nhiều thứ 2  Premier League chỉ sau Newcastle (16 điểm).

    Giải thích về cái duyên của Aguero trước Chelsea, giới chuyên môn cho rằng, điểm mấu chốt nằm trong sở trường của Aguero. Anh kỹ thuật, lắt léo và khôn ngoan - mẫu tiền đạo khắc tinh đối với hàng thủ vốn không giỏi khóa những tiền đạo chơi kiểu bản năng như của Chelsea. Hơn thế nữa, Aguero cũng chẳng đơn độc chiến đấu với hàng thủ Chelsea. Thời gian gần đây, sự ăn ý giữa bộ 3 Aguero-Negredo-Silva đã gây đau đầu cho biết bao hàng thủ và giờ đến lượt Jose Mourinho phải đối mặt với công thức hủy diệt này.

    Vấn đề càng lớn hơn với The Blues khi  Man City đâu chỉ có mỗi Aguero biết nổ súng. Trong tay Pellegrini vẫn còn Dzeko và Negredo, 2 tiền đạo hiệu quả hơn gấp bội so với những tiền đạo bên kia chiến tuyến. Dzeko và Negredo đã cùng nhau ghi 5 bàn cho Man City, nhiều gấp… 5 lần so với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng của cả hàng tiền đạo Chelsea (bàn của Eto’o).

    Với 6 bàn thắng sau 498 phút ra sân tại Premier League mùa này, Sergio Aguero đang đạt hiệu suất khủng khiếp: Trung bình 83 phút/bàn. Đây là hiệu suất tốt nhất kể từ khi El Kun gia nhập Man City.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội