Arsenal: Càng khó, Pháo thủ càng chơi hăng!

VIỆT DŨNG
10:59 ngày 28-08-2013
Sau khởi đầu đáng thất vọng tại Premier League, Arsenal như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Họ liên tiếp “tàn sát” Fenerbahce 2 lượt trận, xen kẽ là chiến thắng dễ dàng tại Premier League, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi “virus chấn thương”.
Arsenal: Càng khó, Pháo thủ càng chơi hăng!
Hoàn cảnh này như tái hiện lại thời điểm cuối mùa giải 2011/2012, giai đoạn mà Van Persie ghi bàn ko biết mệt mỏi, giúp Arsenal khi đó cũng bị chấn thương hoành hành vượt qua Chelsea và Tottenham để giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Các “Pháo thủ” trẻ thi đấu tự tin và thăng hoa như thể họ được… uống doping. Khi ấy, ngay cả những Miquel, Jenkinson, Frimpong hay Oxlade-Chamberlain (mới 16 tuổi) cũng đều tỏa sáng giúp Arsenal giành suất dự Champions League. Những tưởng, đó chỉ là bột phát nhất thời.

Đầu mùa giải này, người hâm mộ đội bóng phía Bắc London thất vọng đến cùng cực. Ban lãnh đạo dù từng hứa hẹn sẽ chi đậm để nâng cấp đội hình, nhưng đến hôm nay, tức chỉ còn khoảng 5 ngày cho chuyển nhượng, “Pháo thủ” vẫn chỉ có được duy nhất 1 bản hợp đồng miễn phí của Yaya Sanogo. Thêm vào đó, trận thua bạc nhược trước Aston Villa, theo sau là những chấn thương dài hạn của hàng loạt trụ cột như giọt nước tràn ly, khiến sân Emirates chìm ngập trong những tiếng la ó. Các cổ động viên có lý do để tức giận.

Mùa giải 2011/2012 Arsenal từng thăng hoa vào thời điểm khó khăn nhất

Thế nhưng, cũng từ thời điểm đó, Arsenal của Wenger đã lấy lại hình ảnh đáng sợ trong bước đường cùng của mùa giải 2011/2012. Người hâm mộ có thể tặc lưỡi cho rằng, hủy diệt một CLB đang khủng hoảng như Fenerbahce chẳng phải điều gì đáng kể. Nhưng còn chiến thắng ấn tượng trước Fulham, đội bóng từng hạ Sunderland trên sân khách ở vòng 1? Hay trước đó, là chiến thắng trong trận giao hữu với Man City, CLB chi đậm nhất tại Premier League mùa này? Đó không thể là nhất thời. Chính trận thua Aston Villa mới là tai nạn.

Nghĩ lại một chút. “Giáo sư” Wenger không phải người quá “kiệt sỉ” như người ta nghĩ. Ông từng bỏ ra tới 16 triệu bảng cho Santi, 17 triệu bảng cho Reyes, hay mua Mertesacker, Vermaelen và Koscielny đều xấp xỉ 10 triệu bảng, con số không nhỏ cho các hậu vệ. Rõ ràng, khi cần thiết, HLV người Pháp cũng rất “hào phóng”. Vậy cớ gì ông chưa tiêu tiền ở kỳ chuyển nhượng năm nay? Chỉ có thể hiểu là ông cảm thấy chưa cần thiết.

Miyaichi, Gnabry hay Zelalem - những "tân binh" của Wenger

Đúng vậy. Arsenal chưa cần tăng cường lực lượng (hay nếu có thì chỉ là những ngôi sao lớn cỡ Suarez), khi bộ khung của mùa giải năm ngoái vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí đã trưởng thành hơn. Đồng thời, như thông lệ, hàng loạt tài năng trẻ được đôn lên đội chính như Zelalem, Gnabry hay những Miyaichi, Frimpong và Park chu Young trở về sau 1 mùa tích lũy kinh nghiệm từ các CLB khác. “Pháo thủ” đâu phải không có tân binh.

Đó chính là lý do người hâm mộ Arsenal nên đặt niềm tin vào Arsene Wenger. Niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở, chứ không hề là mù quáng. May mắn đã không ở bên “Giáo sư” sau khi cướp đi của ông hàng loạt trụ cột, nhưng đó lại là cơ hội để những “vai phụ” lên tiếng. Không phải ngẫu nhiên HLV người Pháp được phong cái “mác” “Giáo sư”. Một khi còn giữ được ông, chí ít Arsenal cũng không phải lo mất vị trí trong top 4.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x