Arsenal xây chắc vị trí thứ 4: Pháo thủ tiệm cận “thành công”

Trang Anh
10:08 ngày 30-04-2014
“Tôi nghĩ nếu Arsenal có thể kết thúc Premier League ở vị trí thứ 4, mùa giải coi như đã thành công”, tiền đạo Olivier Giroud phát biểu. Vậy với chiến thắng 3-0 trước Newcastle, Pháo thủ đã tiệm cận khái niệm thành công mà Giroud đề cập.
Arsenal xây chắc vị trí thứ 4: Pháo thủ tiệm cận “thành công”
VÉ CHAMPIONS LEAGUE TRONG TẦM TAY
Sau quãng thời gian thi đấu tương đối bết bát kéo dài từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 (4 trận liên tiếp không thắng), màn vùi dập Newcastle 3-0 rạng sáng qua đã nâng chuỗi chiến thắng liên tiếp của Arsenal tại Premier League lên con số 3 - chưa phải thành tích gì đó quá đỗi ghê gớm, nhưng nó đặc biệt quan trọng với mục tiêu của Pháo thủ. 

Với chiến thắng này, Arsenal nới rộng cách biệt với đối thủ từng đe dọa cướp vị trí thứ 4 của họ: Everton lên 4 điểm. Nhiệm vụ khép lại Premier League mùa này ở vị trí thứ 4, đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng play-off Champions League mùa tới, hoàn toàn nằm trong quyền tự quyết của thày trò Arsene Wenger. 

Trong 2 trận đấu còn lại, Pháo thủ chỉ phải chạm trán hai CLB về lý thuyết là yếu hơn họ rất nhiều: West Brom (ngày 4/5) và Norwich (11/5). Để tự quyết, Pháo thủ cần bắn hạ cả hai CLB đang vùng vẫy níu kéo sự sống tại Premier League. Thành công, vé Champions League chắc chắn không thể tuột khỏi tay họ.


Chỉ lưu ý với Pháo thủ một điều: Những CLB đã bị dồn vào thế chân tường như West Brom hay Norwich không dễ đối phó chút nào. Đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của Norwich vòng cuối, nhiệm vụ của Arsenal là chế ngự một tập thể sẵn sàng làm tất cả để tránh phải xuống hạng, trong bối cảnh trận chung kết FA Cup đã cận kề. Không hề đơn giản chút nào.  

ĐỘI BÓNG CỦA… MỘT QUÃNG ĐƯỜNG
Tất nhiên về mặt lý thuyết, chúng ta cần tính tới những khả năng xấu nhất để nâng cao cảnh giác cho Arsenal. Tuy nhiên, niềm tin về viễn cảnh Pháo thủ sẽ suôn sẻ cán đích Top 4 Premier League mùa này sáng hơn rất nhiều so với những lo lắng trên.

8 năm qua, Arsenal chưa một lần chạm tay vào chức vô địch Premier League đơn giản là vì họ không phải mẫu CLB của một chặng marathon dài hơi. Nhưng để hoàn tất một quãng đường ngắn với mục tiêu rõ ràng thì Arsenal lại thường làm rất tốt. 


Đơn cử như tại Premier League mùa này, thành công hay thất bại của Pháo thủ thường đến theo chuỗi. Tức là khi bay thì họ bay khá bền, rồi khi sa sút, họ cũng mất một thời gian khá dài để hồi lại. Cũng chính vì vậy NHM Arsenal hoàn toàn có quyền vui mừng khi giai đoạn đáy hình sin của Pháo thủ đã qua, và hiện giờ thì họ đang trên đường trở lại đỉnh sin. 

Điều này thể hiện rất rõ thông qua màn trình diễn của từng cá nhân trong thời gian qua. Trước Wigan tại bán kết FA Cup, Arsenal là một tập thể mệt mỏi, thiếu sức chiến đấu. Nhưng đúng từ sau thời khắc đó, dường như những ngôi sao của Wenger đã nghỉ ngơi đủ và họ bắt đầu tìm lại chính mình. 

3 trận gần đây, mỗi trận Arsenal lại chào đón một trụ cột tìm lại cảm giác chơi bóng. Trước West Ham, Lukas Podolski lập cú đúp, gặp Hull đến lượt Aaron Ramsey tỏa sáng và trong màn chạm trán Newcastle rạng sáng qua, Mesut Oezil góp thêm hưng phấn. Niềm tin nhen nhóm từ những đốm lửa nhỏ như thế.

“Tôi nghĩ, nếu Arsenal có thể kết thúc Premier League mùa này ở vị trí thứ 4 là thành công rồi. Vé Champions League là điều quan trọng nhất, chức vô địch FA Cup, nếu có, chỉ giúp cho mùa bóng thêm ngọt ngào thôi”, Olivier Giroud thay mặt các đồng đội nhấn mạnh vào tầm quan trọng của Top 4. Chặng đường ngắn và một mục tiêu cụ thể, Arsenal dư sức đạt được.

CON SỐ:
3. Tiền đạo Olivier Giroud đã ghi 3 bàn thắng bằng đầu tại Premier League mùa này chỉ sau 4 pha đánh đầu trúng đích.

6. Newcastle vừa trải qua lần đầu tiên kể từ tháng 1/1987 thua 6 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất Anh.

19. Với chiến thắng trước Newcastle, Arsenal chắc chắn sẽ xếp trên Tottenham sau khi mùa giải kết thúc. Đây là lần thứ 19 liên tiếp kịch bản này xảy ra.

128. Arsenal chắc chắn không thể vô địch Premier League mùa này. Nhưng họ hoàn toàn có quyền tự hào khi chính là CLB có tổng thời gian chiếm giữ vị trí dẫn đầu BXH lâu nhất với 128 ngày ngự trị trên ngôi đầu trong các giai đoạn khác nhau.

138. Tiền đạo Shola Ameobi của Newcastle vừa có lần thứ 138 vào sân từ băng ghế dự bị, trở thành cầu thủ vào sân thay người nhiều nhất lịch sử giải đấu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Van Persie trở lại,  M.U nuôi mộng trời Âu Van Persie trở lại, M.U nuôi mộng trời Âu

    Tin vui liên tiếp đến với Manchester United sau khi Ryan Giggs lên làm HLV tạm quyền. Sau chiến thắng 4-0 trước Norwich City ở vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ thành Manchester lại đón sự trở lại tập luyện của chân sút Robin van Persie.

  • Chelsea: Muốn giữ sạch lưới hãy gọi... Cole Chelsea: Muốn giữ sạch lưới hãy gọi... Cole

    Ashley Cole có thể không còn đủ sức chơi ở đỉnh cao hết tuần này đến tuần khác, nhưng trong 702 phút anh có mặt trên sân mùa này, Chelsea không để thủng lưới 1 bàn nào.

  • Cafe tối: Một lý do khác để M.U thuê Van Gaal Cafe tối: Một lý do khác để M.U thuê Van Gaal

    Khi Man United quyết định thuê Louis Van Gaal, người ta nhìn thấy 2 lý do: ông là một HLV nổi tiếng và ông sắp hết hạn hợp đồng với đội tuyển Hà Lan. Nhưng còn một lý do quan trọng sẽ khiến nhiều CĐV không vui.

  • 7 bí quyết đá đại chiến của Jose Mourinho 7 bí quyết đá đại chiến của Jose Mourinho

    Cách tiếp cận trận đấu đặc biệt của HLV người Bồ đã giúp ông giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, cho dù thật khó để lối đá ấy quyến rũ được người xem. Nhưng cụ thể, công thức làm nên lối chơi ấy là gì?

  • Power Rankings: Eriksen hay nhất tháng 4 Premier League 2013/14 Power Rankings: Eriksen hay nhất tháng 4 Premier League 2013/14

    Tiền vệ của Tottenham, Christian Eriksen đang ngày càng thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình trong giai đoạn cuối mùa, bằng phong độ đang lên rất cao.

  • Góc Đặng Phương Nam: Tìm lại hình bóng M.U! Góc Đặng Phương Nam: Tìm lại hình bóng M.U!

    Chỉ sau một trận đấu, HLV tạm quyền Ryan Giggs và các học trò đã mang lại không khí hân hoan và niềm hy vọng lớn lao cho các CĐV Man United. Bởi tại Old Trafford buổi tối ngày hôm đó, người ta đã thấy dáng dấp của Quỷ đỏ trở lại.

  • M.U: Tướng mới sẽ có toàn quyền quyết định chuyển nhượng M.U: Tướng mới sẽ có toàn quyền quyết định chuyển nhượng

    Mùa Hè năm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi động tại M.U, khi BLĐ của họ quyết định sẽ trao toàn quyền chuyển nhượng cho HLV mới.

  • HLV Mourinho phản đối án phạt của FA HLV Mourinho phản đối án phạt của FA

    HLV Jose Mourinho đã từ chối nhận lỗi sau khi bị FA buộc tội vì những lời phàn nàn sau trận thua Sunderland tại Premier League cách đây hơn 1 tuần.

  • Bình luận: Số phận quá tàn nhẫn với Liverpool! Bình luận: Số phận quá tàn nhẫn với Liverpool!

    Còn kết cục nào tàn nhẫn hơn với Liverpool và các CĐV, khi giấc mơ vô địch kéo dài 24 năm của họ lại bị kết liễu bởi một người mà họ yêu thương nhất, thần tượng nhất. Vậy mà điều ấy lại đang có nguy cơ trở thành sự thật, sau cú trượt chân vô duyên và vô lý của Steven Gerrard đêm Chủ nhật vừa qua.

  • Van Persie giả chấn thương để "chống đối" David Moyes? Van Persie giả chấn thương để "chống đối" David Moyes?

    Một tuần sau khi David Moyes bị sa thải, chân sút Robin van Persie đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Chính vì thế, đã xuất hiện nghi ngờ việc tuyển thủ Hà Lan giả chấn thương.

  • Man xanh phất cờ về đích Man xanh phất cờ về đích

    Sau khi lần lượt qua tay Chelsea rồi Liverpool, rốt cuộc quyền tự quyết cũng trở lại với Man City - đội bóng thực tế vẫn là ổn định nhất Premier League mùa này. Thày trò HLV Manuel Pellegrini chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm, nhưng lại đá ít hơn 1 trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x