Bình luận: Villas-Boas đáng bị sa thải hơn cả Moyes

Minh Đức
18:25 ngày 16-12-2013
Villas-Boas vẫn nói cứng, rằng tương lai của ông vẫn "như đinh đóng cột” với Spurs. Nhưng có lẽ đã đến lúc phải nhìn lại, bởi giọt nước đã sắp tràn ly rồi…
Bình luận: Villas-Boas đáng bị sa thải hơn cả Moyes
Moyes và Villas-Boas đều đang đứng trước áp lực
Trên BXH hiện tại của Premier League, Spurs đang đứng trên M.U 1 bậc, hơn 2 điểm. Nhìn qua, có lẽ nhiều người vẫn thấy ái ngại cho vị trí của M.U, lo lắng cho họ, lo lắng cho chiếc ghế của Moyes, nhưng thực tế, có một người còn đang lâm vào tình trạng “ủ bệnh” còn trầm trọng hơn vị HLV của M.U rất nhiều lần, đó chính là Villas-Boas.

Hãy khoan những câu chuyện của hiện tại, lùi về quá khứ một chút, bởi giữa Spurs và M.U có 1 điểm chung. Họ đã từng bán đi cầu thủ xuất sắc nhất của mình với những cái giá hiện đang ở trên đỉnh thế giới, đó là Cris Ronaldo (M.U, mùa 2009/10) và Gareth Bale (Spurs, mùa 2013/14). Cả hai đều là những cái tên xuất sắc nhất nhì thế giới ở vị trí của họ khi rũ áo ra đi, và để lại cho đội bóng chủ quản những khoảng trống mênh mông khó có thể bù đắp.

Sự khác biệt nằm ở những diễn biến tiếp theo. M.U khi đó đang dưới trướng Sir Alex. Với một sự điềm tĩnh đến hiếm thấy, Fergie chỉ bỏ ra khoảng 22 triệu bảng để đem về Valencia và Chicharito, một để thay thế Ronaldo, và một để thay thế Tevez cũng đào tẩu sang Man City không lâu sau đó. Mọi chuyện sau đó thì ai cũng đã biết, M.U đứng thứ 2 ở mùa giải năm đó (2009-10) và lên ngôi ở mùa tiếp theo (2010-11) với một đội hình không có nhiều khác biệt. Tiếp đó, M.U tiếp tục có những sự đầu tư cho Phil Jones  (16,5 triệu bảng), Ashley Young (16 triệu bảng), De Gea (17,8 triệu bảng), Kagawa (14 triệu bảng) và Van Persie (22 triệu bảng) và giành một danh hiệu Premier League nữa vào mùa 2012/13. Nói về kinh tế, M.U đã quá thành công khi bỏ ra 108 triệu bảng, để đổi lấy 2 danh hiệu vô địch trong vòng 4 năm.


Nhìn sang bên kia chiến tuyến, Villas-Boas đã đối mặt với bài toán khi không thể giữ được Bale như thế nào? Tính tổng cộng trong mùa Hè, Villas-Boas đã mang về sân White Hart Lane những cái tên đã được kiểm định về chất lượng: Eriksen, Soldado, Lamela, Paulinho, Chadli và  Chiriches, chưa kể một vài vụ mua bán nhỏ lẻ khác. Tất cả đã tiêu tốn của Spurs tới 107 triệu bảng (tương đương M.U tiêu trong vòng 4 năm). Sự chịu chơi của chủ tịch Levy là điều không phải bàn cãi, và Villas-Boas cũng là một người có tham vọng, và ông còn được cung cấp không chỉ tiền bạc mà còn cả thời gian để xây dựng và tái thiết đội bóng.
 
Thời gian sắp hết rồi, Villas-Boas!
Tuy nhiên, những gì “Mourinho đệ nhị” làm được cho đến thời điểm này là một sự thất vọng to lớn. Sở hữu hàng công siêu mạnh nhưng Spurs chưa có lần nào ghi được hơn 2 bàn/trận tại Premier League mùa này, thậm chí trong đó đã có đến 11/16 trận không ghi được quá 1 bàn/trận, Chưa hết, có tới 3 lần các học trò của Villas-Boas thua “trắng lưng”: 0-3 trước West Ham, 0-6 trước Man City và gần nhất, 0-5 trước Liverpool. Đáng nói hơn, có 2/3 trận đấu đó diễn ra trên sân nhà của họ. Một sự xúc phạm nặng nề!


Quay lại hiện tại để so sánh giữa Villas-Boas và David Moyes. Nếu đặt tất cả lên bàn cân, Moyes rõ ràng cần được sự thông cảm. Ông mới chỉ chân ướt chân ráo đến M.U, với tâm lý của một người chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn (trong khi trước đó, Villas-Boas đã có thời kỳ dẫn dắt Chelsea). Những nỗ lực thay đổi và định hình phong cách của Moyes là không thể chối cãi, và tất nhiên, nó sẽ tạo ra những hiệu ứng tiêu cực và tích cực. Những gì Sir Alex để lại, có lẽ chỉ “dùng được” với Fergie, còn với Moyes, đó là một sự quá sức. Ông cần thời gian và sự ủng hộ.

Khi đươc hỏi về thời gian còn có thể tại vị, Villas-Boas nói: “Đó là điều duy nhất tôi không kiểm soát được”. Có vẻ không thực tế lắm, bởi tại Spurs lúc này, tất cả đều đang mất kiểm soát! 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐHTB vòng 16 Premier League: Thành Manchester áp đảo ĐHTB vòng 16 Premier League: Thành Manchester áp đảo

    Với những chiến thắng tưng bừng trước Arsenal và Aston Villa, bộ đôi thành Manchster là Man City và M.U đã đóng góp tới 7 gương mặt ở đội hình tiêu biểu vòng 16 Premier League. 4 ngôi sao còn lại thuộc về Liverpool sau chiến thắng hủy diệt trên sân của Tottenham.

  • Liệu David Luiz có thể thuyết phục được HLV Mourinho? Liệu David Luiz có thể thuyết phục được HLV Mourinho?

    Giống như trường hợp của Juan Mata, cái cách HLV Mourinho sử dụng David Luiz cũng đang làm dấy lên nhiều tranh cãi.

  • Fletcher trở lại, M.U có một “tân binh” giá trị Fletcher trở lại, M.U có một “tân binh” giá trị

    Chưa biết Fletcher có thể đem lại điều gì mới mẻ cho M.U trong giai đoạn sắp tới, nhưng cứ nhìn cái cách các CĐV M.U dành cho cầu thủ này những tràng pháo tay không ngớt trên sân Villa Park tối qua mới thấy, đây chính là điều họ mong đợi cho tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

  • Cầu thủ cho mượn của M.U ghi bàn tuyệt đẹp Cầu thủ cho mượn của M.U ghi bàn tuyệt đẹp

    Nick Powell vừa ghi một bàn thắng tuyệt đẹp giúp Wigan đánh bại Bolton với tỉ số 3-2 ở trận đấu thuộc khuôn khổ giải Hạng Nhất Anh (Championship).

  • Liverpool: Suarez chạy ra... chiến thuật! Liverpool: Suarez chạy ra... chiến thuật!

    In dấu chân trong cả 5 bàn thắng để vùi dập Tottenham ngay tại White Hart Lane trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng tại giải Ngoại Hạng, cầu thủ từng bị gán cho biệt danh “Ajax Cannibal” đã thể hiện được vì sao anh lại được đeo băng đội trưởng của 2 trong số những CLB vĩ đại nhất châu Âu.

  • Tottenham nhắm Capello và Hiddink, Villas-Boas vẫn ngoan cố Tottenham nhắm Capello và Hiddink, Villas-Boas vẫn ngoan cố

    Trận thua 0-5 ngay trên sân nhà trước Liverpool là một đòn quá nặng nề giáng vào tâm lý vốn không hề bền vững của Tottenham. Người phải nhận trách nhiệm cho trận thua tan nát trên không ai khác ngoài HLV trưởng Andre Villas-Boas.

  • Moyes lại kêu gọi "đặc quyền" cho Januzaj Moyes lại kêu gọi "đặc quyền" cho Januzaj

    Chứng kiến cảnh tiền vệ 18 tuổi đã bị Matt Lowton tấn công vào mắt cá chân trong trận đấu với Aston Villa tối qua, HLV David Moyes đã yêu cầu các trọng tài cần phải tập trung hơn.

  • 7 điều rút ra từ Premier League cuối tuần qua 7 điều rút ra từ Premier League cuối tuần qua

    Một vòng đấu rất nhiều bàn thắng và những trận cầu nghẹt thở ở Premier League đã trôi qua, dưới đây là những điều đọng lại.

  • M.U: Đã đến lúc nên coi trọng Welbeck? M.U: Đã đến lúc nên coi trọng Welbeck?

    Cú đúp của Welbeck trong lần hiếm hoi được chơi cao nhất trên hàng công của M.U ở chuyến làm khách tại Villa Park đêm qua chứng tỏ, Moyes sẽ có thêm một con “bài tẩy” nếu như ông tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo này.

  • Lăng kính: Mệt quá đôi chân này Lăng kính: Mệt quá đôi chân này

    Câu chuyện thủ quân Mertesacker quát mắng Oezil sau thất bại cay đắng 3-6 của Arsenal trước Man City đang trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao.

  • Bình luận: Tư cách Chelsea là tư cách nào? Bình luận: Tư cách Chelsea là tư cách nào?

    Đánh bại Crystal Palace 2-1 ở trận đấu cuối tuần qua, Chelsea đã thu hẹp khoảng cách với Arsenal chỉ còn 2 điểm. Song hẳn chẳng fan nào của The Blues vui mừng về... tư cách chiến thắng của đội nhà.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x