Lăng kính: Mệt quá đôi chân này

Đức Hoàng Đức Hoàng
11:25 ngày 16-12-2013
Câu chuyện thủ quân Mertesacker quát mắng Oezil sau thất bại cay đắng 3-6 của Arsenal trước Man City đang trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao.
Lăng kính: Mệt quá đôi chân này
1. Khoảng cách từ vị trí đứng của Mesut Oezil khi trọng tài nổi hồi còi hết trận, đến khu khán đài nơi các CĐV Arsenal đang đứng, là hơn 45 mét, theo tính toán của nhật báo The Mirror.

Mesut Oezil đã không cố bước qua quãng đường 45 mét ấy để cảm ơn khán giả theo truyền thống của CLB. Đội trưởng Mertesacker lồng lộn chạy tới và quát mắng người đồng hương. Oezil cũng không phản ứng gì, vẫn cúi đầu đi vào đường hầm.

Tất cả những điều đó, ngoài việc nói lên rằng Mesut Oezil quá chán chường sau thất bại, còn có thể gợi ý cho người ta một điều nữa: anh mệt. Anh uể oải cả về thể chất lẫn tinh thần, để không thể bước nổi một quãng đường 45 mét theo phép xã giao nữa. Anh có quyền mệt. Đây đã là trận thứ 26 của Oezil kể từ tháng 8, nghĩa là đều đặn 5 trận/tháng.

Và thật ra là trong suốt cả 90 phút, Mesut Oezil và gần như toàn bộ phần còn lại của đội hình Arsenal (trừ Mertesacker, người có bàn thắng và còn sức để mắng Oezil?), đã thể hiện rõ ràng sự mệt mỏi rồi.



2. HLV Arsene Wenger trước trận đấu không có ý định trách móc gì nhà chức trách. Ông tỏ ra cao thượng, theo một cách mà nhiều HLV khác không làm được: “Nếu là tôi thì tôi sẽ không xếp lịch thi đấu như thế này, nhưng tôi không muốn phàn nàn”. Lúc đó, ông vẫn còn tràn trề lạc quan. Dù đúng là lịch thi đấu quá dày, khi Arsenal đá Champions League vào thứ Tư và lại gặp Man City vào thứ Bảy, thua đối phương một ngày nghỉ.

Nhưng sau trận đấu thì ông lại quay sang trách móc trọng tài Martin Atkinson. “Trọng tài đã có một ngày làm việc không tốt” – ông gài thêm vào lời thừa nhận thất bại một câu như vậy.

Từ cao thượng đến trách móc, sự lạc quan trong  Arsenal đã hao hụt. Nhưng những CĐV có lý trí đều hiểu rằng HLV Wenger phải hướng mũi dùi về phía trọng tài để giảm áp lực, vì đội bóng của ông đã thể hiện một vấn đề quá lớn.

Họ không thua vì tinh thần – cái lý do quen thuộc được đưa ra mỗi khi họ thua những mùa trước. Họ không thua vì trọng tài hay lịch thi đấu. Họ thua vì quân số quá mỏng, và điều đó dẫn đến một đội hình quá tải, bệ rạc.

Olivier Giroud đã đá 29 trận mùa này. Tất nhiên là anh cần nghỉ ngơi. Và khi anh nghỉ thì ai thay thế? Nicklas Bendtner, chỉ cái tên này là đã đủ cho một câu trả lời trọn vẹn. Có bao nhiêu CĐV Arsenal ước rằng họ vẫn còn Chamakh, cầu thủ đã ghi 3 bàn/3 trận gần nhất trong màu áo Crystal Palace. Dẫu sao anh ta trông vẫn có triển vọng hơn Bendtner.



3. Về lý thuyết thì người ta có thể vô địch được với một đội hình, với những cầu thủ đá tới hơn 60 trận/mùa giải và vài cầu thủ dự bị. Nhưng để làm được điều đó, họ nên đá thứ bóng đá của Barcelona, chứ không phải là của Arsenal, vốn vẫn đòi hỏi rất nhiều tốc độ.

Khi mà Arsenal tưởng như giải quyết được vấn đề quan trọng nhất của họ là tâm lý thi đấu, không còn mất điểm vô duyên nữa, thì hóa ra đó lại không phải vấn đề duy nhất. Hóa ra trong suốt những năm qua, tâm lý vẫn là cái bình phong để che đi vấn đề to tát hơn: quân của Arsenal luôn quá mỏng để chạy đua. Một tuần hành xác trước Napoli và Man City là đủ để chứng minh.

Mọi chuyện chưa muộn. Arsenal vẫn đang đứng đầu bảng, còn các lãnh đạo thì tuyên bố mùa Đông này ông  Wenger sẽ có nhiều tiền để chuyển nhượng. Nếu con số đúng là vài chục triệu bảng, thì vấn đề hoàn toàn có thể giải quyết được.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Bình luận: Tư cách Chelsea là tư cách nào? Bình luận: Tư cách Chelsea là tư cách nào?

    Đánh bại Crystal Palace 2-1 ở trận đấu cuối tuần qua, Chelsea đã thu hẹp khoảng cách với Arsenal chỉ còn 2 điểm. Song hẳn chẳng fan nào của The Blues vui mừng về... tư cách chiến thắng của đội nhà.

  • Những điểm nhấn chiến thuật trận Villa 0-3 M.U Những điểm nhấn chiến thuật trận Villa 0-3 M.U

    M.U đã có được thắng lợi thuyết phục trước Aston Villa ngay tại vùng Birmingham, xua tan đi những sức ép sau 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Tâm điểm của chiến thắng này là những thay đổi chiến thuật đáng chú ý của HLV David Moyes.

  • Sergio Aguero nghỉ thi đấu 6 tuần Sergio Aguero nghỉ thi đấu 6 tuần

    Man City vừa đánh bại đội đang dẫn đầu BXH Premier League Arsenal với tỷ số ấn tượng 6-3 ở vòng 16. Tuy nhiên, chiến thắng của The Citizens lại không được trọn vẹn khi chân sút chủ lực của họ là Sergio Aguero phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • Kagawa vẫn "chưa hết khổ" vì miếng ăn Kagawa vẫn "chưa hết khổ" vì miếng ăn

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV David Moyes cho biết tiền vệ Kagawa vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau sự cố ăn quá nhiều hồi đầu tháng 12.

  • Những điều rút ra từ đại thắng của Liverpool Những điều rút ra từ đại thắng của Liverpool

    Dù không có những ngôi sao như Steven Gerrard và Daniel Sturridge, Liverpool vẫn đánh bại Tottenham nhờ sự tỏa sáng của Suarez, Henderson và Sterling.

  • Paulinho tái hiện hoàn hảo cú kungfu của De Jong Paulinho tái hiện hoàn hảo cú kungfu của De Jong

    Trong trận thua 0-5 của Tottenham trước Liverpool, tiền vệ Paulinho của đội chủ nhà để lại hình ảnh rất xấu với tình huống đạp thẳng vào ngực Luis Suarez và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

  • "Với Suarez, Liverpool sẽ vô địch Premier League" "Với Suarez, Liverpool sẽ vô địch Premier League"

    Đó là tuyên bố đầy tự tin của đội trưởng Steven Gerrard sau khi Liverpool vùi dập Tottenham với tỉ số 5-0 ở trận đấu đêm qua. Tiền vệ người Anh cũng hết lời tán dương đồng đội Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

  • Ramires: Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea Ramires: Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea

    Trong ngày mà Juan Mata và Eden Hazard mờ nhạt, Ramires đã nổi lên như là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea ở trận gặp Crystal Palace. Tiền vệ 26 tuổi này đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea bằng một cú sút quyết đoán.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U trận thắng Aston Villa 3-0 Chấm điểm cầu thủ M.U trận thắng Aston Villa 3-0

    Danny Welcbeck đã có 1 trận đấu thành công. Nhưng bên cạnh đó, Wayne Rooney, Tom Cleverley hay Jonny Evans cũng là những điểm sáng đáng chú ý của M.U trong trận đấu vừa qua.

  • M.U thắng nhàn, David Moyes vẫn chưa hài lòng M.U thắng nhàn, David Moyes vẫn chưa hài lòng

    HLV David Moyes cho biết ông muốn các các cầu thủ M.U tái hiện những chiến thắng 3-0 trước Aston Villa nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

  • M.U: Câu trả lời của Welbeck M.U: Câu trả lời của Welbeck

    Danny Welbeck đã trải qua một mùa giải đầy khó khăn. Chấn thương và phong độ trì trệ khiến anh thậm chí trở thành cái gai trong mắt các CĐV sân Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x