Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1
QUANG MINH • 07:55 ngày 02/12/2013
Hàng công Chelsea tiếp tục mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ. Dù tung ra sân những ngôi sao tấn công thượng hạng, song The Blues phải nhờ đến sự tỏa sáng của bộ đôi trung vệ mới có được cú ngược dòng ấn tượng trước Southampton.
    Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea


    Thủ môn: Petr Cech - 6 điểm
    Bất lực trong việc ngăn chặn cú dứt điểm của Rodriguez ở giây thứ 13 sau sai lầm đáng tiếc của người đồng đội Michael Essien, song Petr Cech đã trở lại và thi đấu chắc chắn trong suốt trận đấu.

    Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic - 7 điểm
    Phong tỏa rất tốt Rodriguez trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, khả năng tham gia tấn công của tuyển thủ Serbia trong trận đấu này không được đánh giá cao.

    Ivanovic và Cech không cản được Rodriguez ghi bàn

    Trung vệ: John Terry - 8 điểm
    Đội trưởng của Chelsea đã kỷ niệm trận đấu thứ 400 tại Premier League trong màu áo The Blues bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau hiệp thi đấu đầu tiên khiến người hâm mộ lo lắng bởi không theo kịp những pha tấn công của Adam Lallana và Pablo Osvaldo, trung vệ 32 tuổi đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp thi đấu thứ 2.

    Trung vệ: Gary Cahill - 7 điểm
    Phản ứng chậm chạp sau sai lầm của Michael Essien khiến đội nhà nhận bàn thua từ khá sớm, song Gary Cahill đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Bên cạnh đó, tuyển thủ Anh còn là người lấy lại khí thế cho đồng đội bằng việc ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea ở đầu hiệp 2.

    Hậu vệ trái: Cesar Azpilicueta - 6 điểm
    Azpilicueta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, dù không phải là vị trí sở trường của mình. Trong cả trận, cầu thủ người Tây Ban Nha đã phong tỏa rất tốt ngòi nổ James Ward-Prowse bên phía đội khách. Song, khả năng hỗ trợ tấn công của Azpilicueta không được đánh giá cao ở trận này.

    Tiền vệ trung tâm: Ramires - 8 điểm
    Tiền vệ người Brazil chính là người có màn trình diễn ấn tượng nhất trong đội hình của Chelsea. Dù không phải là người ghi bàn trực tiếp, song sự cơ động của cầu thủ người Brazil đã giúp tuyến giữa của The Blues thi đấu rất tốt. Một mình cầu thủ 26 tuổi đã khiến bộ đôi tiền vệ của đội khách là Victor Wanyama và Morgan Schneiderlin "tắt điện".

    Tiền vệ trung tâm: Michael Essien - 2 điểm
    Trong lần hiếm hoi được bố trí ra sân thay vị trí của Mikel, tiền vệ người Ghana đã có màn trình diễn không thể tồi tệ hơn. Mắc lỗi chính trong bàn mở tỷ số ở giây thứ 14 của Rodriguez, Essien còn nhận thêm một thẻ vàng trước khi phải rời sân ngay khi hiệp 2 trở lại.

    Tiền vệ cánh phải: Oscar - 5 điểm
    Sự mệt mỏi là điều hiện rõ trong những bước chạy của Oscar trong trận đấu này. Tiền vệ người Brazil đã buộc phải rời sân ở phút 42 do dính chấn thương mắt cá chân, nhường chỗ cho lão tướng Frank Lampard.

    Chấn thương khiến Oscar không thể hiện được nhiều

    Tiền vệ cánh trái: Eden Hazard - 6 điểm
    Hoạt động không hiệu quả bên hành lang cánh trái của Chelsea. Không thể đánh bại được tốc độ cũng như sự lì lợm của hậu vệ trẻ Nathaniel Clyne bên phía đội khách.

    Hộ công: Juan Mata - 7 điểm
    Được bố trí đá lệch phải trong hiệp 1, Mata đã có một hiệp đấu không thành công. Tuy nhiên, từ khi vào đá ở vị trí hộ công ở hiệp 2, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn rất ấn tượng, tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành đội khách. Đặc biệt là có sự ăn ý cần thiết với tiền đạo cắm người đồng hương, Fernando Torres.


    Mata khá xuất sắc trong vai trò hộ công

    Tiền đạo: Fernando Torres - 7 điểm
    Sự kèm cặp của Dejan Lovren và Jose Fonte đã khiến Torres không có nhiều đất diễn ở trận này. Tuy nhiên, điểm tích cực chính là việc tiền đạo người Tây Ban Nha đã hoạt động khá rộng, thu hút sự chú ý của hàng thủ đội khách và tạo điều kiện cho các đồng đội băng lên.

    Thay người

    Demba Ba - 9 điểm
    Chỉ được vào sân ở hiệp thi đấu thứ 2, song Demba Ba đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Ngoài việc ghi bàn thắng ấn định chiến thắng, cựu cầu thủ của Newcastle với thể lực sung mãn, khả năng càn quét đã khiến hàng thủ đội khách nhiều phen chao đảo.

    Frank Lampard - 7 điểm
    Lampard đã hợp cùng với Ramires thành cặp tiền vệ trung tâm đảm bảo sự chắc chắn cho Chelsea. "Người không phổi" dù không có được tình huống dứt điểm nào, song cũng để lại dấu ấn bằng những đường chuyền khá nguy hiểm cho tuyến trên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội