Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng

Tân Mai
23:39 ngày 01-12-2013
Cahill, Terry và Demba Ba đã ghi bàn để giúp Chelsea ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiếp Southampton trên sân nhà. Đáng chú ý, Terry đã đặt dấu ấn thực sự quan trọng trong trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea.
Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trực tiếp tại đây.
========

VIDEO: Chelsea 3-1 Southampton

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Chelsea bước vào trận đấu gặp Southampton với quyết tâm có một chiến thắng để nối dài mạch trận bất bại trên sân nhà. Tuy nhiên, chỉ 12 giây sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc, Southampton đã có được bàn thắng sau sai lầm chuyền về bất cẩn của Essien, và người lập công là Jay Rodriguez.

Sau bàn thua, Chelsea dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn tỏ ra bế tắc. Không thể có được kết quả như mong đợi trong hiệp một, The Blues kỳ vọng vào một sự lột xác trong hiệp hai khi tung cả Demba Ba vào sân ở phút 46.

Sự có mặt của cả Torres và Demba Ba trên hàng công giúp Chelsea có những tình huống lên bóng khá thoáng. Tấn công nhiều, cuối cùng Chelsea cũng có được điều mình muốn là bàn thắng. Sau một loạt các tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Demba Ba dứt điểm, bóng dội cột dọc đến đúng vị trí của Cahill và cầu thủ này đánh đầu cận thành san bằng tỷ số ở phút 55.

Có được bàn thắng, tinh thần các cầu thủ Chelsea lên cao cộng với việc thủ thành Boruc bên phía Southampton phải rời sân vì chấn thương, The Blues thi đấu như lên đồng. Những phút sau đó đoàn quân của ông Mourinho liên tiếp tạo ra những pha nguy hiểm lên phần sân đối phương. Sau hàng loạt các pha tấn công, Chelsea đã cụ thể hoá bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Terry  và pha ấn định chiến thắng 3-1 của Demba Ba ở phút cuối cùng.

Thắng chung cuộc 3-1, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém Arsenal 4 điểm.

===========

Trận đấu bắt đầu. Southampton là đội giao bóng trước.

1': VÀOOOOOOO.... J.Rodriguez. Ngay trong đợt tấn công đầu tiên, J.Rodriguez đã có được bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 12 sau một tình huống chuyền về vô cùng cẩu thả của Essien.

6': Với việc phải nhận bàn thua sớm nên Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, lối chơi của Southampton trong những phút vừa qua lại khá chững chạc và mạch lạc. Bóng vẫn chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

9': Torres có pha đột phá vào giữa vòng cấm Southampton và đã ngã nhưng trọng tài không cắt còi vì cho rằng tiền đạo người Tây Ban Nha không bị phạm lỗi. Xem lại tình huống quay chậm, rõ ràng những tác động vào Torres là không đủ mạnh để Torres phải ngã.

14': Southampton đang chơi phòng ngự phản công. Đội khách thường tận dụng những quả treo bóng từ 2 bên cánh để xâm nhập vòng cấm địa đối phương, nhưng các hậu vệ của Chelsea vẫn đang thi đấu rất tỉnh táo và cắt bóng kịp thời.

19': Trận gặp Southampton đêm nay là trận đấu thứ 400 của John Terry cho Chelsea. Tính đến thời điểm này, Terry là cầu thủ khoác áo cho Chelsea nhiều thứ 5 trong lịch sử CLB. Sau 399 trận, Terry đã ghi được 33 bàn cho Chelsea.

24': Chelsea nhập cuộc chậm và đến lúc này vẫn chưa có cú dứt điểm đáng kể nào về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Southampton cũng chơi khá hợp lý trong việc bố trí đội hình. Đội khách đang chủ động chơi chậm và tập trung khá đông bên phần sân nhà.

27': Sau tình huống sút bóng bị hàng thủ Southampton chặn lại của Ramires, Mata đã có bóng nhưng các trọng tài đã bắt lỗi việt vị. Xem lại đoạn quay chậm, ngoài Mata còn có 1 cầu thủ khác của Chelsea cũng rơi vào thế việt vị. Hàng thủ đội khách đang chơi khá hiệu quả trong những phút vừa qua.

29': Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Mata, Essien đã thoát xuống khu cấm địa và bật cao đánh đầu lái bóng. Tuy nhiên, cú lái bóng của Essien không chính xác khi bóng đi vọt xà ngang.

33': Essien của Chelsea đã phải nhận thẻ vàng vì tội ăn vạ sau tình huống va chạm với Dejan Lovren. Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Lovren chưa chạm vào người Essien.

38': Bị thủng lưới trước, Chelsea vẫn đang cố gắng dâng cao và tổ chức nhiều pha tấn công về phía cầu môn của Southampton nhưng vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý trong suốt những phút vừa qua. Torres đang mất hút trên hàng công của đội chủ nhà.

41': Sau tình huống tạt bóng bên cánh phải, Oscar bật cao đánh đầu trong tư thế trống trải nhưng cú lắc đầu của ngôi sao người Brazil lại đi đúng vị trí của thủ thành Artur Boruc.

43': Chelsea thay người, Lampard vào thay Oscar. Nhiều khả năng Oscar đã dính chấn thương nên HLV Mourinho đã cho cầu thủ này rời sân.

44': Sau tình huống đan bóng giữa Hazard và Mata, bóng được câu bổng để Torres bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, dù đã ngã trong tình huống trước đó nhưng thủ thành Boruc vẫn kịp bay người cản phá. Một tình huống phá bóng không tưởng của thủ thành Southampton.

45': Hiệp 1 được bù giờ 4 phút.

Kết thúc hiệp 1.



Hiệp 2 bắt đầu.

50': Bộ đôi Lampard và Ramires chưa thể hiện được nhiều kể từ đầu trận. Chính việc bộ đôi này chơi thiếu sáng tạo đã khiến cho lối chơi của Chelsea bế tắc trước một hàng thủ chơi rắn và tập trung của Southampton. Bên cạnh đó, hai chân sút Torres và Demba Ba chưa có một pha dứt điểm nào đáng chú ý.

55': Từ khoảng cách chừng 30m hơi chếch về phía bên tay trái, Lampard tung ra cú sút phạt nhưng thủ thành Boruc đã kịp thời cản phá chịu quả phạt góc.

56': VÀOOOOOO.... Cahill. Sau hàng loạt tình huống lộn xộn trong khu cấm địa, Bemba Ba dứt điểm dội cột dọc ra đúng vị trí của Cahill và cầu thủ này lắc đầu đưa bóng vào lưới san bằng tỷ số trận đấu.

59': Southampton có sự thay đổi người, thủ thành Boruc đã dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Paulo Gazzaniga.

62': VÀOOOO... Terry. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái, Terry bật cao đánh đầu ngược, bóng đi xoáy và vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Gazzaniga nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng thứ 34 sau 400 trận cho Chelsea của Terry.

63': Thay người bên phía đội Southampton:Steven Davis vào thay James Ward-Prowse

67': Southampton có sự thay người thứ 2, Rickie Lambert vào thay Morgan Schneiderlin.

71': Hàng loạt các pha tấn công được các cầu thủ áo xanh tạo ra bên phần sân Southampton. Vừa rồi Mata và có pha thoát xuống rồi tung ra đường chuyền vào trong cho các đồng đội nhưng thủ thành Gazzaniga đã phán đoán đúng tình huống và cản phá kịp thời.

72': Jay Rodriguez phải nhận thẻ vàng sau tình huống chơi xấu.

73': Nhận bóng trong vòng cấm, Demba Ba khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm chìm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

78': Chelsea trong những phút vừa qua bắt đầu sử dụng nhiều hơn những quả tạt biên, nhưng độ chính xác trong các đường bóng của đội chủ nhà còn quá thấp hoặc thường xuyên bị cầu thủ Southampton cản phá. Chelsea đang chơi thăng hoa sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Terry.

84': Chelsea có sự thay đổi cuối cùng, Mikel vào sân thay Torres.

86': Osvaldo của Southampton đã phải nhận thẻ vàng sau pha kê chân đối với Mata.

90': VÀOOOO... Demba Ba. Sau pha nỗ lực đi bóng bên cánh trái, Ramires tung ra đường chuyền vào trong để Ba chạy cắt mặt chích mũi giày nâng tỷ số lên 3-1.

90':
Hiệp 2 được bù giờ 6 phút.

Hết giờ. Chelsea giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Đội hình xuất phát
Chelsea:
Cech: Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Essien, Ramires, Oscar, Hazard, Mata, Torres
Southampton: Boruc, Clyne, Lovren, Fonte, Shaw, Schneiderlin, Wanyama, Ward-Prowse, J.Rodriguez, Lallana, Osvaldo
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ

    Liverpool đang hụt hơi? Có lý do để nghĩ như vậy với thất bại của họ trước Hull City khi mà phong độ của The Kop đang giảm dần đều.

  • Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney

    Tottenham và Manchester United đã cùng nhau tạo nên một trận cầu mãn nhãn tại White Hart Lane với tổng cộng 4 bàn thắng được ghi. Đây là kết quả đáng khích lệ với đội chủ nhà nếu biết rằng họ mới thảm bại 0-6 dưới tay Man City ở vòng trước, trong khi Quỷ đỏ đang rất hưng phấn sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Leverkusen (Champions League).

  • Ngày của Walker, ngày của dang dở Ngày của Walker, ngày của dang dở

    Tài tử Paul Walker mới qua đời để lại sự thương tiếc của NHM sê-ri phim "Fast & Furious" thì trên sân cỏ Anh, Kyle Walker cũng mang lại cảm xúc đầy hỗn độn...

  • Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ

    Mùa trước, nếu như Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U thì mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney.

  • Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui

    Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…

  • Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U

    M.U bước vào trận đấu với Tottenham với vị thế là đội cửa trên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở White Hart Lane, khi không phải Quỷ đỏ mà chính Spurs mới là đội mở được tỷ số trước.

  • Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ! Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ!

    HLV người Bồ Đào Nha khẳng định những sức ép danh hiệu không cho phép ông thoải mái như người đồng nghiệp ở Southampton - đối thủ của Chelsea tối Chủ Nhật.

  • Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ" Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ"

    Chơi nỗ lực và ấn tượng hơn đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận, nhưng Tottenham đã không thể có được chiến thắng bởi sự xuất sắc và hiệu quả của Rooney bên phía M.U.

  • M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn chưa mở cửa, nhưng với những điểm yếu trong đội hình đang dần bộc lộ rõ nét, 2 “đại gia” Premier League M.U và Chelsea đã sớm bắt tay vào quá trình nâng cấp lực lượng.

  • Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney? Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney?

    Shinji Kagawa đã kết hợp rất ăn ý với Wayne Rooney ở trận đấu của M.U với Leverkusen tại Champions League hồi giữa tuần. Vì thế, tiền vệ người Nhật Bản sẽ được xếp chơi ở vị trí hộ công cho cuộc đọ sức với Tottenham tối nay?

  • Joe Hart tiếp tục dự bị ở Premier League? Joe Hart tiếp tục dự bị ở Premier League?

    Thủ thành Joe Hart của Man City đã tỏa sáng trong trận thắng Plzen 4-2 ở Champions League, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh được bắt chính trong trận gặp Swansea tối nay.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x