Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát

TÂM LÊ
10:11 ngày 25-08-2014
Chelsea vừa giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa và vững chắc trên ngôi đầu bảng. Ngay từ vạch xuất phát, The Blues đã chứng minh được họ đáng sợ đến mức nào.
Chelsea: Đáng sợ ngay từ vạch xuất phát
Ỷ MẠNH HIẾP YẾU 
Chelsea vừa giành hai chiến thắng lần lượt trước Burnley và Leicester, với cách biệt mỗi trận không dưới 2 bàn, chỉ lọt lưới 1 lần trong khi hàng công khởi sắc hẳn với sự chói sáng của hai tân binh Fabregas (3 pha kiến tạo/2 trận) và Diego Costa (mỗi trận một bàn). Đoàn quân của Jose Mourinho phần nào cho thấy họ  xứng đáng là ứng viên số 1 cho chức vô địch, nhất là trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đều khởi động khá chật vật.

Tại Premier League những năm gần đây, mọi trận đấu đều là cuộc chiến thật sự mà những đội nhỏ luôn sẵn sàng lấy điểm trước các đại gia. Mùa vừa rồi, Chelsea là vua của các trận cầu lớn (gặp M.U, Tottenham, Liverpool, Man City, Arsenal) nhưng thường xuyên mất điểm trước các đối thủ nhỏ. 

Sự thay đổi lớn nhất của Chelsea là đã phần nào khắc phục được điểm yếu để mất điểm trước các đội bóng nhỏ. Không khó tìm ra nguyên nhân cho chuyển biến này. The Blues không còn là đội chuyên chơi phản công, thay vào đó họ đủ sức tấn công gây sức ép, áp đặt thế trận và kiên nhẫn chờ thời cơ ghi bàn. Burnley và Leicester đã rất cố gắng phòng ngự hòng tìm 1 điểm trước Chelsea, nhưng ý định bất thành, đơn giản vì sức công phá của hàng công The Blues quá dữ dội.



THAY ĐỔI TƯ DUY 
Mùa trước, Chelsea là đội phòng ngự tốt nhất Premier League với chỉ 27 lần lọt lưới, kém 10 bàn so với đội có thành tích phòng ngự tốt thứ nhì là Man City (37 bàn thua). Tuy nhiên, The Blues đã không ghi đủ bàn thắng để lọt vào Top 2. Chelsea kém Man City 31 bàn, kém Liverpool 30 bàn. Rõ ràng, muốn vô địch, bắt buộc phải ghi bàn càng nhiều càng tốt. The Kop dù có hàng thủ không tốt (lọt lưới 50 bàn) nhưng vẫn xếp nhì Premier League 2013/14 nhờ hiệu suất ghi bàn bỗng tăng vọt (101 bàn). 

Cứ nhìn gương Liverpool, Chelsea hiểu họ phải thay đổi. Mạnh dạn tấn công và chấp nhận thỉnh thoảng để hở hàng thủ (David Nugent có không dưới 2 cơ hội nhưng không ghi được bàn cho Leicester), Chelsea đã chơi đẹp mắt hơn, hiệu quả hơn và đáng xem hơn. 


HAZARD PHẢI THÍCH ỨNG  
Mùa vừa rồi, Eden Hazard là ngôi sao tấn công sáng nhất của Chelsea. Mùa này,  Hazard khoác áo số 10 nhưng vai trò “số 10” lại không thuộc về anh. Fabregas đảm nhận trọng trách điều tiết lối chơi của Chelsea. Cầu thủ người TBN không mấy khó khăn tỏa sáng vì được HLV Jose Mourinho tin tưởng, hơn nữa trước khi rời nước Anh khoác áo Barcelona thì Fabregas đã là ngôi sao hàng đầu giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal. 

Fabregas là cây chuyền xuất sắc và suýt chút nữa đã ghi được bàn đầu tiên tại Premier League cho Chelsea, nhưng anh không thắng được thủ môn của Leicester. Không sao cả, sau đó Chelsea vẫn còn nhiều giải pháp và cơ hội khác, bằng chứng là Hazard đã ghi bàn.



Từ khi có Fabregas, HLV Mourinho yêu cầu ngôi sao người Bỉ chơi bám cánh trái, cũng đồng nghĩa hạn chế tầm hoạt động và sức sáng tạo của anh. Lựa chọn của Mourinho rất rõ ràng: Fabregas sẽ là trung tâm lối chơi, vì thế Hazard phải tìm cách thích nghi với Fabregas, một thử thách lớn với ngôi sao Bỉ và cả với Mourinho khi tìm cách gắn kết các ngôi sao của Chelsea thành một khối thống nhất để hướng đến chức vô địch Anh. 

Chelsea đã tìm ra bộ khung ưng ý
HLV Jose Mourinho có lẽ đã tìm ra được bộ khung ưng ý cho Chelsea. Ông sử dụng cùng một đội hình xuất phát trong 2 trận đầu tại Premier League 2014/15 mà họ đều giành chiến thắng trước Newcastle và Leicester. Đây mới là lần đầu kể từ ngày 28/10/2012, Chelsea giữ nguyên đội hình xuất phát trong khuôn khổ Premier League.  

2. Diego Costa ghi 2 bàn chỉ sau 2 pha dứt điểm trúng mục tiêu sau 2 trận chơi cho Chelsea ở Premier League. Như vậy hiệu suất của anh là tuyệt đối: 100%. Mùa vừa rồi, tỷ lệ trung bình của hàng tiền đạo Chelsea (với Demba Ba, Samuel Eto’o, Fernando Torres) là 1 bàn/4,3 pha dứt điểm trúng mục tiêu, chỉ 23%. Có thể thấy Costa chính là mẫu trung phong mà HLV Jose Mourinho cần thời điểm này. Cựu tiền đạo Atletico rất giỏi tận dụng cơ hội và luôn lên tiếng vào những thời điểm quan trọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs Chóng mặt với bàn thắng tiqui-taca sau 48 đường chuyền của Spurs

    Sau 48 đường chuyền liên tiếp giữa các cầu thủ, tiền vệ Nacer Chadli đã có pha đánh đầu ghi bàn ấn tượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Tottenham trong chiến thắng của đội nhà trước QPR ở vòng 2 Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley Chấm điểm cầu thủ M.U: Điểm "ngỗng" cho Tom Cleverley

    Trong một ngày mà phần lớn các cầu thủ M.U chơi không tốt ở trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Sunderland ở vòng 2 Premier League, tiền vệ Tom Cleverley bị chấm điểm thấp nhất.

  • Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ Van Gaal một mực bênh Young không ăn vạ

    HLV Louis van Gaal cho rằng tiền vệ Ashley Young của M.U không cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền ở trận đấu với Sunderland đêm qua.

  • Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy Man City: Soriano & Begiristain, những người bảo trì cỗ máy

    Man City không mang về những bản hợp đồng bom tấn, nhưng họ vẫn có một mùa Hè thành công. Thành công ấy một phần đến từ việc GĐĐH Soriano và GĐTT Begiristain đã gia hạn thành công với 6 trụ cột. Soriano và Begiristain chính là những nhân vật đang duy trì sự ổn định cho cỗ máy Man City.

  • Đợi chờ Aguero! Đợi chờ Aguero!

    Sự kỳ vọng của các fan Man City mùa này đặt vào Aguero hiển nhiên là rất lớn. Ban lãnh đạo Man City không mua thêm bất kỳ tiền đạo nào, kể cả sau khi Alvaro Negredo dính chấn thương cũng vì họ đặt trọn niềm tin vào chân sút người Argentina.

  • Tường thuật Sunderland 1-1 M.U Tường thuật Sunderland 1-1 M.U

    Thi đấu bế tắc và rất bạc nhược trong cả trận đấu, M.U đã phải chia điểm cùng Sunderland trên sân The Light. Như vậy, sau hai trận đấu chính thức đầu tiên, HLV Louis van Gaal vẫn chưa thể có được chiến thắng.

  • Sunderland 1-1 M.U: Vẫn chưa tìm thấy Quỷ thật Sunderland 1-1 M.U: Vẫn chưa tìm thấy Quỷ thật

    Thất bại trước Swansea trong ngày ra quân được bao biện là do thiếu đi đóng góp của Robin Van Persie. Nhưng ngay cả khi chân sút lợi hại này trở lại, Man United cũng chỉ có thể kiếm về một trận hòa vất vả trước Sunderland.

  • Tường thuật Tottenham 4-0 QPR Tường thuật Tottenham 4-0 QPR

    Sau khi để cho Tottenham liên tiếp chọc thủng lưới, QPR đã tỏ ra buông xuôi, đội bóng này không nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và đành chấp nhận rời White Hart Lane với 2 bàn tay trắng.

  • Nghiền nát QPR 4-0, Tottenham chiếm lấy ngôi đầu Nghiền nát QPR 4-0, Tottenham chiếm lấy ngôi đầu

    Tiếp đón tân binh QPR trên sân nhà White Hart Lane được xem là cơ hội rất tốt để Tottenham nâng chuỗi trận toàn thắng của họ lên con số 7. Quả thật, QPR tỏ ra quá lép vế so với Tottenham, kết quả là họ phải nhận tới 4 bàn thua trước khi rời sào huyệt của “Gà trống”.

  • Torres: Ở lại để “dưỡng già” hay ra đi để cứu vãn sự nghiệp? Torres: Ở lại để “dưỡng già” hay ra đi để cứu vãn sự nghiệp?

    Fernando Torres đang đứng ở ngã ba đường của sự nghiệp, khi anh phải chọn lựa việc ở lại, hay ra đi. Khi mà những năm cuối của sự nghiệp đang xồng xộc đến, quyết định này của chân sút người Tây Ban Nha càng tỏ ra quan trọng hơn.

  • Tin Premier League (24/8): Everton hét giá bán "Rooney mới" Tin Premier League (24/8): Everton hét giá bán "Rooney mới"

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 24/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x