Chelsea: Hứa hẹn một mùa giải rực sáng của tân binh

Đăng Tú
14:10 ngày 28-07-2014
Mỗi ngày Jose Mourinho có một niềm vui từ những cầu thủ mới, bắt đầu từ hậu vệ Filipe Luis, còn đêm qua là Cesc Fabregas và Diego Costa. Họ đã đem đến tín hiệu lạc quan đầu tiên cho Mou và CĐV Chelsea.
Chelsea: Hứa hẹn một mùa giải rực sáng của tân binh

Nhìn tổng quát, bộ mặt Chelsea trong bước làm nóng cho mùa giải mới chưa thực sự ổn. Họ vẫn còn rất nhiều thứ phải điều chỉnh về mặt con người. Đội hình này chưa gắn kết, nhất là tuyến giữa, dựa trên ý tưởng ban đầu xây dựng chiến thuật 4-2-3-1 đã lộ rõ của Jose Mourinho. Đây cũng là điểm yếu dẫn đến 2 bàn thua của The Blues trong 2 trận giao hữu gần đây.

Điều này có thể hiểu được khi những ngày này Chelsea vẫn thi đấu với đội hình “tạp nham”, hay đúng hơn Chelsea chưa khi nào ra sân với lực lực mạnh nhất. Ngay cả ở trận thắng ngược trước Olimpija Ljubljana đêm qua, Mourinho cũng chỉ cho Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Filipe Luis, Nemanja Matic, Cesc Fabregas và Diego Costa trong đội hình xuất phát. Sang hiệp 2, ông có hàng loạt sự thay đổi nhân sự song cũng vẫn là lực lượng pha trộn.

Filipe Luis (phải) thi đấu ổn định trong 2 trận liên tiếp được ra sân

Tuy nhiên, thực tế cũng phải thấy rằng Chelsea đã cải thiện nhiều hơn về cả lối chơi lẫn con người qua từng bước làm nóng trước mùa giải. Mourinho có lý do để vui mừng về những cầu thủ trẻ Izzy Brown, Jeremie Boga, Mo Salah, Kurt Zouma... đặc biệt là màn ra mắt của 3 tân binh tổng trị giá “78 triệu bảng”: Filipe Luis, Cesc Fabregas và Diego Costa. Hậu vệ Filipe Luis trong trận ra mắt (Chelsea gặp RZ Pellets) về mặt cá nhân đã để lại màn trình diễn ấn tượng. Cựu cầu thủ của Atletico chơi tự tin trong màu áo mới, chứng tỏ kinh nghiệm của người quản lý biên. Anh chính là điểm sáng nhất của Chelsea trong trận hòa trên đất Áo này.

Vui hơn, ở trận thắng Ljubljana, Fabreagas và Diego Costa đã có màn “chào hỏi” tuyệt vời sau 2 tuần gia nhập đội bóng mới. Mỗi tân binh để lại dấu ấn theo cách khác nhau và điểm chốt lại là sự có mặt của họ đã giúp Chelsea mạnh mẽ hơn rất nhiều. Fabregas được bố trí làm tiền vệ phòng ngự đá cặp cùng Matic song anh hoạt động khá rộng. Cựu tiền vệ của Arsenal và Barca vừa đóng vai trò là cầm bóng, giữ nhịp trận đấu, đồng thời cũng là nguồn cảm hứng trong các đợt phát động tấn công. Anh là tác giả của đường kiến tạo thông minh ở bàn gỡ hòa 1-1 của Chelsea

Diego Costa ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea

Diego Costa chính là người dứt điểm trong tình huống ấy, theo phong cách đúng như “con thú săn mồi” khi còn khoác áo Atletico mùa trước. Đã 3 tháng, tiền đạo người Tây Ban Nha mới tái hiện hình ảnh đi bóng dũng mãnh và sở trường dứt điểm. Pha lập công của Costa như phát súng lệnh báo hiệu sự trở lại của một tay săn bàn lợi hại sau một thời gian dài đánh mất phẩm chất vì chấn thương. Bàn thắng của Costa và pha kiến tạo của Cesc được liên kết trong ngày đầu tiên chơi cùng nhau ở Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến một cặp “chân chuyền - chân sút” ăn ý.

Và đối với Jose Mourinho, đó là điều ông cảm thấy vui nhất sau trận giao hữu này, chứ không hẳn là vì Chelsea chiến thắng.

VIDEO: Olimpija 1-2 Chelsea (giao hữu)


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những điều rút ra từ chiến thắng của Chelsea Những điều rút ra từ chiến thắng của Chelsea

    Chiến dịch khởi động cho mùa giải mới của Chelsea tiếp tục một cách ấn tượng hôm Chủ nhật khi The Blues đánh bại Olimpija Ljubljana 2-1 trên sân Stozice.

  • M.U: Cùng một thứ tiếng M.U: Cùng một thứ tiếng

    Juan Mata vừa có một tiết lộ đáng giá trên BBC: HLV Louis van Gaal yêu cầu tất cả các cầu thủ Man United phải nói tiếng Anh trong phòng sinh hoạt chung, phòng thay quần áo và trên sân tập.

  • Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột

    Thủ thành Joe Hart, tiền vệ James Milner, bộ đôi chân sút Edin Dzeko và Sergio Aguero sẽ đồng loạt được Man City gửi tới lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Mùa chuyển nhượng Hè 2014 khá khiêm tốn của Man City vẫn sẽ thành công nếu họ giữ chân được 4 chủ chốt này.

  • Cahill sắp được Chelsea gia hạn Cahill sắp được Chelsea gia hạn

    Theo tin từ đội chủ sân Stamford Bridge, trung vệ Gary Cahill sắp được đề nghị gia hạn hợp đồng tới năm 2018 với mức lương khoảng 120.000 bảng/tuần.

  • Mourinho hoan hỉ với trận thắng ngược Olimpija Mourinho hoan hỉ với trận thắng ngược Olimpija

    HLV Jose Mourinho đã vui mừng khi đội bóng của ông lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu với CLB Olimpija Ljubljana, nhất là khi tiền đạo tân binh Diego Costa “nố súng” lần đầu cho Chelsea.

  • Liverpool sở hữu tân binh thứ 3 từ Southampton Liverpool sở hữu tân binh thứ 3 từ Southampton

    Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Liverpool đã chiêu mộ thành công trung vệ Dejan Lovren của Southampton với mức giá 20 triệu bảng.

  • Arsenal: Thử nghiệm thất bại trên đất Mỹ! Arsenal: Thử nghiệm thất bại trên đất Mỹ!

    HLV Arsene Wenger tiến hành khá nhiều thử nghiệm trong trận giao hữu với New York Red Bulls trên đất Mỹ. Thế nhưng, những toan tính của nhà cầm quân người Pháp chưa mang lại hiệu quả, dẫn đến thất bại 0-1 của Pháo thủ ở phút 32.

  • Cuộc chiến trên hàng công M.U: Welbeck có thể phải hy sinh! Cuộc chiến trên hàng công M.U: Welbeck có thể phải hy sinh!

    Sau Welbeck, đến lượt Rooney tỏa sáng rực rỡ trận gặp Roma. Van Persie chưa trở lại nhưng tiền đạo người Hà Lan lại là trò cưng của Van Gaal. Tất cả khiến cuộc chiến giành suất đá chính trên hàng công M.U ngày một khốc liệt. Trong đó, Welbeck rất có thể sẽ phải hy sinh…

  • M.U: Băng đội trưởng phải là của Rooney M.U: Băng đội trưởng phải là của Rooney

    Một siêu phẩm ở phút 36, một đường kiến tạo tuyệt vời 3 phút sau đó, thêm một cú đá penalty thành bàn nữa trước khi hiệp 1 khép lại, trong trận đấu mà hầu hết các đồng đội mờ nhạt thì Wayne Rooney đã mang về chiến thắng 3-2 cho M.U trước Roma. Rooney đang từng bước chứng minh anh xứng đáng là đội trưởng Quỷ đỏ…

  • Không vượt qua kiểm tra y tế, Remy "vỡ mộng" tới Liverpool Không vượt qua kiểm tra y tế, Remy "vỡ mộng" tới Liverpool

    Dù Liverpool đã đồng ý trả cho QPR 8,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Loic Remy, rút cuộc tiền đạo 27 tuổi người Pháp này vẫn không có cơ hội trở thành thành viên của The Kop.

  • Arsenal muốn bứt phá phải gạt bỏ Arteta! Arsenal muốn bứt phá phải gạt bỏ Arteta!

    Arsenal đã “tạo sóng” trên TTCN sau khi đánh bại Liverpool để sở hữu Alexis Sanchez, cùng với đó là một loạt mục tiêu đẳng cấp khác. Nhưng vẫn còn một vấn đề mà Arsene Wenger nhất định phải thay đổi nếu muốn nâng tầm đội bóng Bắc London.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x