Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đặc sản Everton ở M.U: Bóng chết
QUANG MINH • 19:27 ngày 04/12/2013
M.U đang có sự khởi đầu tệ hại nhất trong kỷ nguyên Premier League khi đứng thứ 8 trên BXH sau khi mùa giải đã trôi đi được 1/3 chặng đường. Song, một tín hiệu khả quan của Quỷ đỏ chính là việc đội bóng này đang tận dụng rất tốt những tình huống bóng chết.
    Dưới thời Sir Alex Ferguson, lối chơi của M.U là khá đa dạng. Họ từng có một chuyên gia đá phạt mang thương hiệu David Beckham trong giai đoạn cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Bước sang giai đoạn về sau, M.U cũng có một chuyên gia đá phạt mang tên Cristiano Ronaldo với những pha nã roc-ket với quỹ đạo cực kỳ khó lường. Tuy nhiên, trong vài năm cuối cùng dưới triều đại của mình, chiến lược gia người Scotland lại không còn quá trú tâm vào việc tận dụng những tình huống đá phạt hay những pha bóng cố định. Thay vào đó, M.U đề cao lối chơi đồng đội, chơi chặt chẽ và tận dụng những tình huống phản công nhanh kết liễu số phận đối thủ.

    Điều này lại hoàn toàn khác với Everton dưới triều đại của David Moyes. Trong 11 năm làm việc tại Goodison Park, Moyes đã góp công không nhỏ trong việc biến đội bóng vùng Merseyside từ mức trung bình tiến ra đấu trường Champions League. Dù dừng chân ngay từ vòng sơ loại, nhưng điều đó cũng đủ khiến Moyes như một trong những HLV gây ấn tượng nhất ở Premier League suốt thập kỷ qua và là bàn đạp để ông được Sir Alex tiến cử thay thế mùa Hè vừa qua. Tất nhiên, điểm mạnh của chiến lược gia người Scotland chính là những tình huống bóng chết, điều đã làm nên tên tuổi của ông.

    Wayne Rooney - chuyên gia bóng chết hàng đầu của M.U

    Khi còn ở Everton, David Moyes luôn có những trung vệ biết cách ghi bàn từ những tình huống lên tham gia tấn công khi đội nhà có những đá phạt hay phạt góc. Có thể kể đến những cái tên như John Heitinga, Sylvain Distain, Joleon Lescott, Phil Jagielka, Tim Cahill hay Marouane Fellaini - cầu thủ đã theo chân David Moyes tới M.U hồi đầu mùa Hè. Bên cạnh đó, chắc hẳn người hâm mộ vẫn không quên những sản phẩm đá phạt siêu hạng của Leighton Baines, cầu thủ mà M.U cũng rất muốn có hồi mùa Hè vừa qua nhưng bất thành.

    Từ khi David Moyes tới M.U, có vẻ như những tình huống bóng chết, sản phẩm mang thương hiệu của David Moyes khi còn ở Everton đã quay trở lại với sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" đã tận dụng những quả đá phạt hay phạt góc với hiệu suất tốt hơn hẳn. Những chuyên gia đá phạt như Rooney, Van Persie đã có những siêu phẩm cho riêng mình. Bên cạnh đó còn là những bàn thắng đến từ các pha dàn xếp đá phạt, phạt góc mang đậm tính đồng đội để Chris Smalling, Patrice Evra hay Jonny Evans có bàn thắng.

    Evans rất giỏi trong không chiến

    Trung vệ Jonny Evans, người ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 trong trận đấu với Bayern Leverkusen tại Champions League cho rằng những bàn thắng từ các tình huống cố định sẽ trở thành một thứ vũ khí mới của M.U, mang lại sức mạnh cho đội bóng. "Tôi nghĩ rằng đá phạt là những miếng đánh tuyệt vời của chúng tôi. Đó là một sự khác biệt lớn. Tôi nghĩ toàn đội đang tấn công bóng bổng rất tốt".

    Cùng điểm lại những bàn thắng từ các tình huống bóng chết mà M.U tận dụng từ đầu mùa giải

    Tình huống Chicharito ghi bàn vào lưới Liverpool từ quả phạt góc của Rooney

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Rooney đá phạt trong trận gặp Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Hai bàn thắng từ những tình huống bóng chết trong trận đấu với Leverkusen

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Patrice Evera đánh đầu ghi bàn trong trận gặp Cardiff

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Van Persie đánh đầu ghi bàn vào lưới Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Rooney đá phạt vào lưới West Brom

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Rooney đá phạt vào lưới Stoke

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Rooney đá phạt vào lưới Crystal Palace

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội