M.U: Cần Rooney "hy sinh" để cứu lấy tuyến giữa

VIỆT DŨNG
11:11 ngày 03-12-2013
Wayne Rooney đang có một trong những mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp ở vị trí ưa thích của anh: tiền đạo. Nhưng đáng buồn thay, anh càng thăng hoa bao nhiêu, thì M.U lại càng sa sút bấy nhiêu.
M.U: Cần Rooney "hy sinh" để cứu lấy tuyến giữa
Rooney từng rất bức xúc khi phải thi đấu lùi sâu dưới thời Sir Alex, điều đã hạn chế rất nhiều khả năng ghi bàn của anh. Quả thực, cầu thủ 28 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng kể từ khi được David Moyes trả về vị trí hộ công hoặc tiền đạo sở trường. Nếu như con số 10 bàn thắng/18 trận là chưa đủ ấn tượng, thì phải nói thêm rằng 6/10 lần “gã Shrek” đá chính tại Premier League mùa này anh được trang thống kê Squawka bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, M.U có thực sự cần tới Rooney trong vai trò tiền đạo? Không phủ nhận anh đã nhiều lần cứu “Quỷ đỏ”, nhưng cũng chính anh là người đã hạn chế cơ hội phát triển của Chicharito, của Danny Welbeck, cũng chính anh khiến Robin Van Persie bị lu mờ, bởi phải chia sẻ bóng với người đá cặp… Nói tóm lại, sự có mặt của “gã Shrek” trên hàng công là cần thiết, nhưng chưa đến mức không thể thiếu, đã vậy còn mang theo biết bao hệ lụy đi kèm.

Chicharito đang bị hạn chế cơ hội vì sự xuất sắc của Rooney

Nếu như M.U sở hữu một đội ngũ hoàn hảo ở mọi tuyến, thì sự góp mặt của R10 trên hàng công sẽ là tuyệt vời. Một đội bóng lớn với tham vọng vô địch cần một hàng công như vậy, chỉ có điều, M.U mùa này chưa đạt tới tầm vóc ấy. Họ còn quá thiếu và yếu ở hai tuyến dưới, đặc biệt là hàng tiền vệ. Vấn đề đã hiện hữu từ thời còn Sir Alex rồi.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà “ông già gân” từng miễn cưỡng phải làm trái với sở nguyện của Rooney, khi thường xuyên xếp anh chơi thấp trong những mùa giải gần đây. Cũng chẳng phải ngẫu nhiên khi Paul Scholes đã treo giày lại phải… xỏ trở lại ở mùa bóng năm ngoái, hay khi mà một Ryan Giggs đã… bằng tuổi HLV Brendan Rodgers của Liverpool lại vẫn được tin tưởng đến thế tại Old Trafford.

Ferguson là một “con cáo già” thực thụ, với gần 30 năm kinh nghiệm cầm quân tại M.U. Đừng nghĩ ông đã “giết” Rooney, ông chỉ đơn thuần hy sinh anh để phục vụ cho đội bóng. Nói không quá, cũng nhờ sự hy sinh ấy mà “Quỷ đỏ” đã đăng quang Premier League mùa vừa qua. Những gì “gã Shrek” thể hiện trên sân đã chứng minh anh sẽ là một tiền vệ trung tâm (hay hộ công) hoàn hảo: ngay cả ở mùa giải này, dù thường xuyên chơi tiền đạo, nhưng Rooney vẫn tạo ra tới 26 tình huống ăn bàn, 8 lần tắc bóng thành công. Sức mạnh và tốc độ của anh chính là yếu tố mà các fan M.U trông đợi nhất nơi tuyến giữa.

M.U cần sức mạnh của Rooney ở tuyến giữa, hơn là trên hàng công

Không phải David Moyes không rõ những điều ấy. Dù ông có không tự mình ngộ ra được thực tế rằng M.U cần Rooney ở tuyến giữa, thì hẳn “ông thầy” Ferguson cũng đã giác ngộ cho ông. Chỉ có điều, giai đoạn đầu mùa giải “Quỷ đỏ” đã suýt chút nữa mất chân sút người Anh, và họ cần phải làm anh hạnh phúc trở lại nếu không muốn bị Chelsea “nẫng” mất. Nhưng giờ có lẽ đã tới lúc cần có một sự thay đổi, đặc biệt khi “bão” chấn thương đã cướp đi Michael Carrick, Darren Fletcher, trong khi Marouane Fellaini hay Tom Cleverley chưa đáp ứng được yêu cầu.

Trên con đường dẫn tới thành công sẽ cần không ít sự hy sinh thầm lặng. Nếu M.U không dám hy sinh Rooney ít nhất là ở mùa giải này, họ sẽ phải chấp nhận nói lời chia tay với thành công. Không còn quá sớm để kết luận điều ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Rooney tấn công kỷ lục ghi bàn ở Premier League Rooney tấn công kỷ lục ghi bàn ở Premier League

    Wayne Rooney đang đạt phong độ ghi bàn cực tốt, bằng chứng là tiền đạo này vừa ghi 2 bàn vào lưới Tottenham, giúp M.U có 1 điểm khó nhọc trên sân White Hart Lane.

  • Sao West Brom công khai bày tỏ tình yêu với Arsenal Sao West Brom công khai bày tỏ tình yêu với Arsenal

    Tiền vệ Youssouf Mulumbu của West Brom thừa nhận anh đã được Arsrenal tiếp cận và không phủ nhận ý định chia tay sân The Hawthorns ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

  • Chelsea: Khi Mou và Mata cùng "tỏa sáng" Chelsea: Khi Mou và Mata cùng "tỏa sáng"

    Đánh bại Southampton 3-1, Chelsea tiếp tục bám đuổi Arsenal ở cuộc chiến ngôi đầu tại Premier League. Đội bóng áo xanh thành London đã bắt đầu tăng tốc, bỏ lại phía sau nỗi thất vọng vì trận thua Basel ở Champions League.

  • Zaha ghi bàn thắng ấn tượng trong màu áo U21 M.U Zaha ghi bàn thắng ấn tượng trong màu áo U21 M.U

    Không có cơ hội được thi đấu cho M.U tại đấu trường Premier League nhưng tân binh Wilfried Zaha vẫn biết cách gây ấn tượng trong màu áo đội U21 Quỷ đỏ.

  • M.U nối dài chuỗi bất bại lên 12 trận: Bất bại hay... thất bại M.U nối dài chuỗi bất bại lên 12 trận: Bất bại hay... thất bại

    Hòa Tottenham 2-2 tối Chủ nhật vừa qua, Man United nâng tổng số trận bất bại tại Premier League lên 7 trận liên tiếp (12 trận trên mọi đấu trường). Vấn đề là Quỷ đỏ bất bại để làm gì, khi họ vừa tụt xuống thứ 8 trên BXH Premier League và đã cách ngôi số 1 tới 9 điểm.

  • Pellegrini muốn Man City lên số 1 vào đầu năm 2014 Pellegrini muốn Man City lên số 1 vào đầu năm 2014

    HLV Manuel Pellegrini vừa đặt mục tiêu cho Man City là giành vị trí số một vào đầu năm 2014. Hiện nửa xanh thành Manchester kém Arsenal 6 điểm trên BXH nhưng họ hơn đối thủ về chỉ số phụ. Tuy nhiên, cơ sở để chiến lược gia người Chile đặt mục tiêu số một cho Man City là họ sẽ được tiếp Arsenal trên sân nhà vào ngày 14/12 tới.

  • Góc chuyên gia: Arsenal, nghệ sỹ hóa chiến binh Góc chuyên gia: Arsenal, nghệ sỹ hóa chiến binh

    Tháng 11 từng là nỗi ám ảnh với Arsenal, khi họ luôn vấp ngã hoặc hụt hơi ở giai đoạn tăng tốc này. Nhưng đó là câu chuyện của những mùa giải trước. Còn bây giờ, kết thúc tháng 11, Arsenal vẫn đang tiến bước đầy mạnh mẽ ở cả 2 đấu trường Premier League và Champions League. Tại sao?

  • Premier League trở lại với trật tự cũ: Chỉ tam anh tranh ngai vàng Premier League trở lại với trật tự cũ: Chỉ tam anh tranh ngai vàng

    Đã có nhiều hy vọng về một cuộc lật đổ, nhưng sau 1/3 chặng đường thì Premier League đã trở lại với trật tự cũ. Lần đầu tiên từ đầu mùa, ba vị trí đầu bảng thuộc về Arsenal, Chelsea, Man City. Và cũng đã đến lúc khẳng định: Ngai vàng sẽ chỉ là cuộc đua của 3 đại gia kể trên.

  • Lăng kính: Thôi đành kệ Mourinho! Lăng kính: Thôi đành kệ Mourinho!

    Trước thềm trận gặp Southampton, vấn đề muôn thuở của HLV Jose Mourinho lại được báo chí Anh bới lại: Chelsea có biết đào tạo trẻ không? Câu hỏi đó đã được đặt ra với Người đặc biệt trong buổi họp báo.

  • 03h00, ngày 4/12, C.Palace vs West Ham: Crystal là pha lê 03h00, ngày 4/12, C.Palace vs West Ham: Crystal là pha lê

    Crystal Palace đang mong manh như đúng cái tên của họ, Crystal, nghĩa là “pha lê”. Đội cuối bảng này có rất ít dấu hiệu khởi sắc dù đã thay tướng khi Tony Pulis, người dày dạn kinh nghiệm ở Premier League, lên nắm quyền.

  • Màn trình diễn kém cỏi của Kagawa trước Spurs Màn trình diễn kém cỏi của Kagawa trước Spurs

    Những con số thống kê luôn biết nói, điều này đang khiến Shinji Kagawa đối diện với việc làm bạn với băng ghế dự bị sau màn trình diễn nghèo nàn ở trận đấu với Tottenham.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x