Đại chiến M.U và Liverpool chưa bao giờ là một trận giao hữu

Quang Minh
14:51 ngày 04-08-2014
Ngay trước thềm trận chung kết Guinness Cup 2014 giữa M.U và Liverpool vào 7h00 sáng mai, các cầu thủ cũng như HLV hai đội đã bắt đầu hâm nóng trận đấu bằng những màn "khẩu chiến" tưng bừng.
Đại chiến M.U và Liverpool chưa bao giờ là một trận giao hữu

Ở thời điểm hiện tại, có thể M.U và Liverpool không phải là những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Tuy nhiên, với tổng cộng 38 chức vô địch trong lịch sử bóng đá Anh (M.U 20 lần, Liverpool 18 lần), hai Quỷ đỏ của thành Manchester và thành Liverpool chính là hiện thân cho trận derby nước Anh.

Trong quá khứ và cả ở thời điểm hiện tại, những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn diễn ra rất quyết liệt. Các trọng tài chính luôn phải căng mình ra để điều khiển trận đấu, làm giảm nhiệt ở những cái đầu nóng. Trên khán đài, các cổ động viên cũng luôn sống trong thù địch mỗi khi hai đội chạm trán nhau. Còn nhớ, ở mùa giải trước các CĐV của Liverpool đã rất hả hê trước việc đội nhà vùi dập M.U trong cả hai lượt trận đi và về. Vì thế, những cuộc đối đầu với hai đội, bất cứ là giải đấu cúp hay những trận đấu giao hữu, chưa bao giờ mất đi sự thù địch.

Tại Guinness Cup 2014, cả M.U và Liverpool đều đã thi đấu rất thuyết phục và có mặt ở trận chung kết diễn ra tại Miami vào 7h00 sáng ngày mai. Trước thời điểm trận đấu diễn ra, người trong cuộc đã hâm nóng không khí căng thẳng của trận đấu bằng những tuyên bố sặc mùi thù địch.


Tiền vệ Fletcher từng dự rất nhiều trận derby nước Anh với Liverpool

Tiền vệ đội trưởng Darren Fletcher đưa ra lời nhắc nhở với các đồng đội về hai thất bại muối mặt của M.U ở mùa giải trước, đồng thời nhận định về tình chất căng thẳng của trận đấu: "Đó là cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool. Tôi biết đó chỉ là một trận đấu trước thềm mùa giải và đó chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng những cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool thì chưa bao giờ là những trận giao hữu. Nó luôn là một trận đấu lớn thực sự. Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu, nhất là khi đối thủ lại là Liverpool".

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers, người đã giúp Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại M.U trong cả hai lượt trận ở một mùa giải cũng sẵng giọng và coi đó là một trận chung kết thực sự chứ không đơn thuần là trận giao hữu. Theo chiến lược gia người Bắc Ireland, dù lúc này M.U đã thay da đổi thịt dưới thời tân HLV Louis van Gaal nhưng ông hoàn toàn có niềm tin vào việc đánh bại đội chủ sân Old Trafford như mùa giải trước.


HLV Rodgers cũng lên tiếng thách thức M.U

"Liverpool đối đầu M.U không chỉ là một trận đấu bóng đá đơn thuần, đó là hai thành phố không quá xa nhau nhưng có sự kình địch về truyền thống và những giá trị lịch sử. Đây được coi là một trận đấu lớn bậc nhất thế giới và thật tuyệt khi nó diễn ra tại Mỹ. Điều quan trọng nhất rõ ràng là thuộc về các cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng ngay cả khi giành chiến thắng trong mùa giải trước tạo niềm tin cũng như tâm lý cho các cầu thủ, và đó là điều rất quan trọng".

"Đây chắc chắn chắn là hai đội bóng lớn nhất ở Anh là hai trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi không nghĩ bất cứ trận đấu nào là giao hữu cả", HLV Rodgers kết luận.

Đội giành chiến thắng trong trận chung kết tại sân Sun Life ở Miami sẽ nhận được số tiền thưởng 1 triệu USD, tuy nhiên ý nghĩa thắng bại ở trận đấu này cũng như tạo tiền đề thoải mái cho mùa giải tới mới là điều mà người trong cuộc muốn hướng đến.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Wenger phàn nàn về vụ Lampard sang Man City Wenger phàn nàn về vụ Lampard sang Man City

    HLV Arsene Wenger cho rằng việc Man City mượn tiền vệ Frank Lampard hoàn toàn không chỉ dừng lại ở một thương vụ chuyển nhượng bình thường. Trái ngược với Wenger, HLV Mourinho lại tỏ ra khá bình thản.

  • Sau cơn mưa, nước Anh lại đầy "sao" Sau cơn mưa, nước Anh lại đầy "sao"

    Những đồng bảng nhảy múa trên các bản hợp đồng chuyển nhượng, những tân binh hạng A liên tiếp cập bến xứ sương mù đang làm hồi sinh niềm tự hào của các ông lớn Premier League. Sau cơn mưa, bầu trời nước Anh lại đầy “sao”.

  • Mourinho: “Fabregas là miếng ghép  còn thiếu của Chelsea” Mourinho: “Fabregas là miếng ghép còn thiếu của Chelsea”

    Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, Mourinho vẫn lên tiếng bênh vực Fernando Torres, bất chấp chân sút người Tây Ban Nha đã chơi rất thất vọng trong loạt trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, Người đặc biệt cũng đánh giá tân binh Cesc Fabregas chính là miếng ghép còn thiếu của Chelsea, giúp The Blues trở nên hoàn hảo hơn mùa trước rất nhiều…

  • “Con quái vật” Man City vẫn nằm im “Con quái vật” Man City vẫn nằm im

    Có một điều bất thường là gã khổng lồ Man City vẫn đang nằm im trên thị trường chuyển nhượng (TTCN).

  • Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea? Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea?

    Chelsea thua trận đầu tiên của họ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới hôm Chủ nhật, khi thúc thủ 0-3 dưới tay đội bóng Đức Werder Bremen.

  • Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup

    HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một Arsenal với nhiều gương mặt mới khi họ gặp Monaco hôm Chủ nhật ở Emirates Cup, giải đấu mà Pháo thủ phải hài lòng với vị trí Á quân sau thất bại 0-1 dưới tay đội bóng Ligue 1.

  • Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea

    Tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba vừa có trận đấu đầu tiên khi trở lại thi đấu cho Chelsea. Với những gì đã làm được trong “nhiệm kỳ một”, Voi rừng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV The Blues. Đáng tiếc, Drogba lại gây thất vọng khi chơi rất nhạt nhòa trong trận giao hữu với Werder Bremen.

  • Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giữ được bình tĩnh và buông những lời khó nghe với trọng tài chính sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Werder Bremen đêm qua.

  • M.U - Chuẩn mực mới M.U - Chuẩn mực mới

    Tuy chỉ là trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Man United rạng sáng qua thu hút gần 110.000 khán giả đến sân. Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã đánh bại đội ĐKVĐ Champions League 3-1.

  • Sterling gánh cả hàng công Liverpool Sterling gánh cả hàng công Liverpool

    Liverpool đã chơi ấn tượng tại Guinness International Champions Cup 2014 (ICC 2014) khi đánh bại Olympiakos, Milan và cầm chân Man City để lọt vào trận chung kết.

  • Mát tay như Van Gaal Mát tay như Van Gaal

    Man United dưới thời David Moyes là tập thể rệu rã, thiếu sức sống. Nhưng kể từ khi Louis van Gaal cập bến M.U, ông đang làm hồi sinh lần lượt từng cầu thủ một tại Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x