ĐHTB vòng 2 Premier League: Sạch bóng thành Manchester

Thiên Bình
15:24 ngày 27-08-2013
Điểm đáng chú ý nhất trong đội hình tiêu biểu tuần này là sự vắng bóng của các ngôi sao thuộc 2 CLB thành Manchester - M.U và Man City. Trong khi đó, những đội bóng giành chiến thắng (kể cả xấu xí) như Arsenal, Liverpool, Tottenham đều có đại diện được vinh dự điểm danh.
ĐHTB vòng 2 Premier League: Sạch bóng thành Manchester
ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU VÒNG 2 PREMIER LEAGUE



Thủ môn: Ben Foster (West Brom)
Foster là thủ môn có nhiều tình huống cứu thua đẳng cấp nhất trong tuần này. Trong chuyến làm khách trước Everton, anh từ chối bàn thắng mười mươi của Seamus Coleman, kế đó là những tình huống truy cản liên tiếp các cú dứt điểm của Ross Barkley và Marouane Fellaini (chung cuộc hòa 0-0). Với phong độ như thế này, Foster xứng đáng cạnh tranh suất bắt chính ở tuyển Anh với Joe Hart (Man City).

Hậu vệ phải: Branislav Ivanovic (Chelsea)
Chelsea giữ sạch lưới trong chuyến làm khách trước M.U và Ivanovic là một trong những cầu thủ góp công vào chiến quả này. Có lẽ Ivanovic khó thể trở lại với vị trí trung vệ ưa thích nếu anh cứ chơi hay bên hành lang phải hàng phòng ngự như lúc này.

Trung vệ: Kolo Toure (Liverpool)
Toure là bản hợp đồng miễn phí của Liverpool song đó có thể trở thành “bản hợp đồng của mùa giải” nếu anh cứ chơi tập trung như lúc này. Toure đã làm “tắt điện” chân sút đang đạt phong độ cao Christian Benteke của Aston Villa giúp Liverpool bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0.


Kolo Toure (trái)

Trung vệ: Bacary Sagna (Arsenal)
Sagna đã giúp HLV Arsene Wenger bớt đau đầu với vị trí trung vệ khi anh chơi khá ổn trong vai trò đóng thế. Không sở hữu hình thể vượt trội trong các pha không chiến, song ngôi sao người Pháp lại có tốc độ đáng nể. Đó là lý do Arsenal không tỏ ra bối rối trước các tình huống lẻn xuống của Fulham.

Hậu vệ trái: Ashley Cole (Chelsea)
Antonio Valencia đã không thể vượt qua Cole dù chỉ 1 lần trong trận hòa 0-0 giữa M.U và Chelsea. Thật ngạc nhiên là Cole duy trì được sự bình tĩnh và chủ động đáng nể trong một trận cầu căng thẳng như vậy. Hậu vệ người Anh xứng đáng là một trong những cầu thủ của trận đấu lớn.

Tiền vệ: Andros Townsend (Tottenham)
Tottenham đã đúng khi không tiếp tục cho Townsend đi học việc. Sau khi ghi bàn trong trận gặp Dinamo Tbilisi ở Europa League, Townsend tiếp tục là nhân tố mang về quả penalty cho Tottenham trong trận đấu với Swansea (Soldado ghi bàn và 1-0 nghiêng về Spurs cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu).


Andros Townsend (trái)

Tiền vệ: Aaron Ramsey (Arsenal)
Arsenal chơi với đội hình 4-2-3-1 trong trận gặp Fulham và Ramsey đã chơi rất tốt bên cạnh Tomas Rosicky ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ Pháo thủ. Giờ người hâm mộ bắt đầu hiểu tại sao HLV Wenger lại lừng khừng trong vụ chiêu mộ Yohan Cabaye bởi trong tay ông đã một Ramsey thi đấu ngày càng chững chạc. Ramsey cùng với Yaya Toure, Ramires, Frank Lampard, John Terry và Oscar là những cầu thủ đã tung ra tổng cộng hơn 150 đường chuyền tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền vệ: Santi Cazorla (Arsenal)
Cazorla luôn là cầu thủ đáng xem nhất mỗi khi anh tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Cazorla giống như các đàn anh trứ danh như Alan Ball, Liam Brady và Dennis Bergkamp, những người luôn biết cách hướng trận đấu theo ý mình.

Tiền đạo: Fraizer Campbell (Cardiff City)
Chẳng ai dám nghĩ đến kịch bản Cardiff City sẽ đánh bại cựu vương Man City với tỷ số kịch tính 3-2 ở Premier League. Càng ngạc nhiên hơn khi cầu thủ lập cú đúp vào lưới City lại là chân sút có giá chuyển nhượng rẻ mạt 650.000 bảng. Campbell, sản phẩm của lò đào tạo M.U đã gián tiếp giúp đội bóng cũ cắt đuôi kình địch cùng thành phố.


Fraizer Campbell

Tiền đạo: Olivier Giroud (Arsenal)
Nhiều người sẽ nghĩ Lukas Podolski với cú đúp sẽ được lọt vào ĐHTB, nhưng nhìn vào thực tế, bàn mở tỷ số của Giroud mới là điểm mấu chốt khi nó khai thông thế bế tắc, đồng thời giải tỏa tâm lý căng cứng của Arsenal sau trận ra quân đầy thất vọng. Giroud đang ghi bàn rất đều đặn và anh xứng đáng là mũi nhọn của Pháo thủ thời gian tới.

Tiền đạo: Daniel Sturridge (Liverpool)
Ngôi sao trẻ người Anh cho thấy mình chơi bóng bằng sự hứng thú chứ không hề bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sức ép nào. Sturridge đã ghi 2 bàn/2 trận và mỗi bàn thắng của anh đều mang lại trọn vẹn 3 điểm cho đội bóng vùng Merseyside. Chắc hẳn fan Liverpool cũng nguôi phần nào nỗi nhớ Luis Suarez sau khi liên tiếp chứng kiến phong độ đỉnh cao của Sturridge.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Serie A: Lời thách thức của người Naples Serie A: Lời thách thức của người Naples

    Đã có đáp án ban đầu về kẻ thách thức số 1 của Juventus cho danh hiệu Scudetto mùa này. Và đó chính là gương mặt được phần lớn các tifosi trung lập trông đợi khi mùa giải chưa bắt đầu, Napoli. Đội bóng thành Naples đã thể hiện sức mạnh khi vùi dập Bologna 3-0 vào rạng sáng qua.

  • Chelsea: Mourinho không tin tiền đạo nào cả! Chelsea: Mourinho không tin tiền đạo nào cả!

    Trận đầu tiên là Torres. Trận tiếp theo là Demba Ba. Tối qua là Andre Schuerrle. Ba trận, Mourinho bố trí ba người khác nhau chơi ở vị trí cao nhất. Đó là cách để ông "khoe" sự dư thừa nhân lực? Hay đơn giản là Mourinho chẳng thực sự tin tưởng vào bất kỳ tiền đạo nào?

  • Danh thủ M.U đặt cược Bale sẽ gia nhập Old Trafford Danh thủ M.U đặt cược Bale sẽ gia nhập Old Trafford

    Cựu danh thủ M.U, Mickey Thomas, tiết lộ rằng Gareth Bale có khả năng sẽ đầu quân cho “Quỷ đỏ” thay vì Real Madrid.

  • Mourinho đảm bảo tương lai của Mata ở Chelsea Mourinho đảm bảo tương lai của Mata ở Chelsea

    HLV Jose Mourinho đã khẳng định Juan Mata vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông tại Chelsea, cầu thủ này sẽ không chuyển đi đâu hết.

  • Podolski và Giroud: Đá văng áp lực để tỏa sáng Podolski và Giroud: Đá văng áp lực để tỏa sáng

    Mới chỉ qua 3 trận đấu chính thức, số phút thi đấu cùng nhau của Podolski và Giroud chưa nhiều. Song, NHM hoàn toàn có thể hy vọng vào sự bổ sung giữa họ, để Arsenal bùng nổ trở lại.

  • Góc nhìn: Rooney đã tìm được câu trả lời Góc nhìn: Rooney đã tìm được câu trả lời

    Trước đại chiến M.U-Chelsea, anh là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất. Trong trận, anh cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Sau trận, cái tên Rooney tiếp tục gây ồn ào. Nhưng có lẽ, đã tới lúc khép vụ này lại, bởi những gì Rooney cần nói và những gì cần nói về Rooney, chúng ta đều có thể "nghe được" ở Old Trafford tối qua rồi.

  • 6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U 6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U

    Chelsea vẫn duy trì được ngôi đầu bảng (7 điểm/3 trận) sau trận hòa không bàn thắng trong chuyến làm khách trước M.U (4 điểm/2 trận) rạng sáng nay. Dưới đây là 6 điều mà thầy trò Jose Mourinho nên cân nhắc sau trận đại chiến đầu tiên ở Premier League năm nay.

  • Moyes úp mở có thể mua cầu-thủ-hay-nhất Moyes úp mở có thể mua cầu-thủ-hay-nhất

    David Moyes chưa bao giờ phủ nhận sự ngưỡng mộ đối với Gareth Bale, mặc dù khẳng định M.U vẫn chưa đưa ra đề nghị chính thức nào tới Tottenham.

  • Tăm tia Mata, Tottenham tính "trả đũa" Chelsea Tăm tia Mata, Tottenham tính "trả đũa" Chelsea

    Sau khi bị Chelsea “cướp” trên tay Willian, Tottenham đã chuyển hướng hỏi mua tiền vệ Juan Mata của The Blues.

  • Barcelona: Công thức 6+ và liệu pháp Neymar Barcelona: Công thức 6+ và liệu pháp Neymar

    Sau màn vùi dập Levante với tỷ số 7-0 là chiến thắng tối thiểu trên sân Malaga, Barca đã thể hiện những bộ mặt khác nhau ở 2 vòng đầu của La Liga mùa này. Nhưng bất chấp những xáo trộn mà HLV Gerardo Martino thực hiện, người ta bắt đầu có thể thấy rõ hình hài của Barca-Tata.

  • Thủ môn Petr Cech: 2 lần từ chối tử thần để trở thành kỷ lục gia Thủ môn Petr Cech: 2 lần từ chối tử thần để trở thành kỷ lục gia

    Tháng 10/2006, Cech và tiền vệ Stephen Hunt của Reading va chạm mạnh trong một tình huống tranh bóng ngay phút đầu tiên của một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đầu gối của Hunt va vào đầu của Cech. Anh rời sân trên cáng vài phút sau đó, rồi mất dần khả năng tự kiểm soát với những câu nói và hành động không chút liên quan với nhau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x