Jon Flanagan – “Carlos mới” của Liverpool

V.DŨNG
16:31 ngày 26-12-2013
Jamie Carragher đã ưu ái gọi người đàn em như vậy, sau khi chứng kiến những màn trình diễn tiến bộ không ngừng của “thiếu gia” Jon bên hành lang trái.
Jon Flanagan – “Carlos mới” của Liverpool
Ấn tượng đầu tiên là ở trận derby Merseyside, khi Jon Flanagan được đội trưởng Steven Gerrard ca ngợi là cầu thủ hay nhất trận, “gợi nhớ tới tinh thần và lòng quả cảm của Carragher”.

Chỉ vài ngày sau, trong một buổi tập của Liverpool, HLV Brendan Rodgers đã yêu cầu cả đội vỗ tay ca ngợi một pha tranh bóng xuất sắc của chàng hậu vệ 20 tuổi. Và gần đây là bàn thắng đầu tiên trong màu áo đỏ vào lưới Tottenham, khiến Carragher phải thốt lên: “Cậu ấy là một Roberto Carlos mới!”.

Với đa số những cầu thủ chỉ vừa mới bước sang tuổi 20, những thành công quá sớm ấy thường dẫn tới sự chủ quan, thái độ tập luyện chểnh mảng. Nhưng đó không phải tính cách của Flano (như các CĐV Liverpool vẫn ưu ái gọi Flanagan). Anh biết lắng nghe đủ để có thể tiếp tục tích lũy và phát triển. 


“Cha tôi từng chơi bóng ở đây, ông ấy từng là một tiền đạo trẻ đầy hứa hẹn, và còn từng lau giày cho Kenny Dalglish. Đáng tiếc, ông ấy đã mắc những sai lầm về thái độ tập luyện và rồi không đáp ứng được tiêu chuẩn của CLB. Với tôi, cha luôn là một cầu thủ vĩ đại. Tôi từng được nghe nhiều giai thoại về ông, nhưng đáng tiếc ông đã không bao giờ nổi tiếng. Thật tuyệt bởi ông hiểu rõ những gì tôi đang trải qua, và do đó ông có thể cho tôi những lời khuyên quý giá”.

“Cha căn dặn tôi rằng: Ông ấy đã lỡ cơ hội trở thành một cầu thủ ngôi sao, và ông không muốn tôi cũng để lỡ cơ hội đó. Tôi luôn ghi nhớ lời khuyên của ông và nỗ lực hết mình cả lúc tập lẫn lúc thi đấu”.

Đáng ngưỡng mộ hơn khi biết rằng gia đình Flano là một trong những “đại gia” giàu có nhất thành phố cảng Liverpool. Gia đình anh sở hữu tập đoàn Flananan Group, độc quyền rất nhiều các mặt hàng ở vùng Merseyside, nổi bật nhất là các mặt hàng thiết bị phục vụ du lịch và bất động sản.

Mới chỉ 1 năm trước, tương lai của Flano từng rất mờ mịt. Anh đã được trao 2 cơ hội ra sân (bên hành lang phải), nhưng không một lần gây ấn tượng. Thậm chí, anh đã nghĩ tới một kết cục tương tự như người cha của mình tại Anfield. Mùa Hè vừa qua, chỉ có duy nhất đội bóng hạng 2 Rotherham có ý định hỏi mượn anh.

“Có thời điểm tôi nghĩ rằng tương lai của mình sẽ không gắn với Liverpool”, Flanagan chia sẻ, “Với quá nhiều ngôi sao trong đội hình, tôi đã lo ngại rằng mình sẽ không bao giờ được trao cơ hội nữa”.


“Thật khó để chấp nhận điều đó, bởi tôi là một CĐV Liverpool, tôi khao khát được chơi bóng cho CLB. Tuy nhiên, tôi vẫn phải thực tế và khi đó tôi thực sự nghĩ mình nên ra đi”.

“Việc được ra sân mang lại động lực thi đấu cho tôi. Tôi không muốn làm đội bóng, thành phố hay người hâm mộ phải thất vọng”.

Trước mắt, Flanagan sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương gân khoeo đã khiến anh phải rời sân sớm trong trận Liverpool thắng Cardiff 3-1 cuối tuần trước. Hơn khi nào hết, Lữ đoàn Đỏ cần có anh bởi trước mắt họ là “đại chiến” với Man City tại SVĐ Etihad.

Với cá nhân Flano, trận đấu tới cũng sẽ vô cùng ý nghĩa. Anh lần đầu tiên ra mắt đội một Liverpool tháng 4 năm 2011 trước chính đối thủ này, trong trận đấu mà CLB thành phố cảng đã thắng 3-0 nhờ cú đúp của Andy Carroll và bàn còn lại được ghi do công Dirk Kuyt.

“Thật tuyệt vời, như một giấc mơ vậy”, hậu vệ 20 tuổi nhớ lại. “Được chơi cho Liverpool, đội bóng tôi yêu thích suốt cuộc đời, lại là trong một trận cầu lớn và quan trọng. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó, nó làm tôi khao khát được tiếp tục ra sân cống hiến cho đội bóng. Tôi đã muốn trận đấu ấy sẽ không bao giờ kết thúc”.

“Lúc này, họ (Man City) đang là một trong những CLB mạnh nhất giải, nhưng chỉ cần chúng tôi thể hiện tốt và tự tin vào chính mình, chúng tôi hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Sẽ không dễ dàng, nhưng chúng tôi đang chơi tốt và sẽ giữ phong độ đó để có thể giành được một kết quả thuận lợi”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • M.U: Sự nóng vội có thể "giết chết" cả một thế hệ M.U: Sự nóng vội có thể "giết chết" cả một thế hệ

    HLV David Moyes đang có rất nhiều kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Trả lời tờ báo địa phương Manchester Evening News về việc ông có mua sắm vào mùa đông hay không, HLV M.U nói ông sẽ “cố gắng”, nhưng những gì ông chia sẻ sau đó mới là đáng ngại.

  • Lukaku sẽ về lại Chelsea khi đã thành "người giỏi nhất" Lukaku sẽ về lại Chelsea khi đã thành "người giỏi nhất"

    Tiền đạo Romelu Lukaku mới đây đã tiết lộ, anh muốn trở lại Chelsea khi đã được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League.

  • Lăng kính: Hình bóng Sir Alex trong Rodgers Lăng kính: Hình bóng Sir Alex trong Rodgers

    “Brendan Rodgers sẽ đưa Liverpool trở lại những ngày hoàng kim”. Bây giờ, bất kỳ ai cũng có thể nói thế về HLV tài ba của Liverpool. Nhưng có ai nghĩ ông sẽ có ngày hôm nay khi được bổ nhiệm làm HLV thay Kenny Dalglish ngày 1/6/2012?

  • M.U từng có kế hoạch chiêu mộ Van Wolfswinkel M.U từng có kế hoạch chiêu mộ Van Wolfswinkel

    Nhà ĐKVĐ Premier League từng cân nhắc chiêu mộ Ricky Van Wolfswinkel trước khi chân sút này gia nhập Norwich mùa Hè vừa qua, theo tiết lộ của cựu trợ lý Rene Meulensteen.

  • Liverpool "vô đối" trong hiệp 1 Liverpool "vô đối" trong hiệp 1

    Nếu một trận đấu bóng đá chỉ gói gọn trong 45 phút, Liverpool sẽ không có đối thủ ở mùa giải này.

  • Mourinho: Chelsea không tẻ nhạt như... Arsenal Mourinho: Chelsea không tẻ nhạt như... Arsenal

    Những lời chê bai của các CĐV Arsenal nhắm vào Chelsea trong trận đấu giữa hai đội trên sân Emirates vào đầu tuần đã được Mourinho trả lại “cả vốn lẫn lãi”.

  • Arsenal: Đừng mơ bàn thắng có giá rẻ! Arsenal: Đừng mơ bàn thắng có giá rẻ!

    Phút 79 của trận đấu giữa Arsenal và Chelsea (0-0) vòng 17, Giroud thoát xuống đối mặt với Cech sau đường chuyền của Ramsey. Khi mà cả Emirates chờ đợi một cú ra chân tung nóc lưới, chân sút người Pháp lại dứt điểm trúng... mép lưới.

  • Joe Hart có cơ hội tái khẳng định vai trò số Một Joe Hart có cơ hội tái khẳng định vai trò số Một

    Tin vui lớn với các fan của Joe Hart: thủ môn số 1 của đội tuyển Anh sẽ bắt chính cho Man City ở trận đấu rất quan trọng gặp Liverpool vào ngày Boxing Day - Lễ tặng quà (26/12).

  • Chelsea: Ashley Cole trở lại đá chính Chelsea: Ashley Cole trở lại đá chính

    Cơ hội để hậu vệ Ashley Cole có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea tại Premier League sau gần 2 tháng bị giam trên băng ghế dự bị đang rộng mở, sau khi HLV Jose Mourinho tuyên bố: Ông sẽ xoay tua một vài trị trí ở hàng phòng ngự trong trận đấu với Swansea tối nay.

  • "3 chàng lính ngự lâm" của David Moyes "3 chàng lính ngự lâm" của David Moyes

    Rất khó tin, nhưng khi năm mới đến, Man United có hy vọng trở lại với ngôi đầu Premier League một khi bộ ba Phil Jones, Wayne Rooney và Adnan Januzaj thể hiện được phong độ cao.

  • Siêu phẩm rabona... hụt của cầu thủ Blackburn Siêu phẩm rabona... hụt của cầu thủ Blackburn

    Ruben Rochina của Blackburn đã thực hiện 1 cú dứt điểm theo kiểu rabona với lực sút rất mạnh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x