M.U: Hy vọng vẫn còn, nhưng đang dần cạn

CHIÊU VĂN
22:17 ngày 21-10-2013
HLV David Moyes phải nhanh chóng xử lý các vấn đề của Manchester United, khẩn thiết nhất là hàng phòng ngự quá lỏng lẻo, và khôi phục lại bầu không khí chiến thắng, trước khi những hy vọng bảo vệ danh hiệu Premier League của đội bóng áo đỏ tan thành mây khói.
M.U: Hy vọng vẫn còn, nhưng đang dần cạn
Những tiên đoán rằng Man United, ngay cả sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Southampton, không thể giành vé dự Champions League mùa sau, là quá vội vàng, nhưng cho cuộc đua vô địch, Quỷ đỏ thực sự đang ở bên bờ vực chỉ sau 8 vòng đấu. Arsenal hiện đã dẫn trước họ 8 điểm và 2 đối thủ lớn khác là Chelsea và Manchester City cũng đang có những bước tiến vững chắc.

Wayne Rooney và Robin van Persie vẫn là cặp tiền đạo giỏi nhất ở Premier League và là lý do chính khiến lòng tin vào Man United vẫn còn, song các cầu thủ của Moyes cần phải phản ứng lại chuỗi kết quả thất vọng này một cách nhanh chóng để còn có thể tiếp tục cuộc đua vô địch, khi mà giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải đã bắt đầu.

Sự tự tin đã là một vấn đề lớn ở Old Trafford kể từ đầu mùa, điều thể hiện rõ vào thời điểm cuối trận trong hàng loạt trận đấu gần đây của Man United, khi họ rất vất vả mà không dứt điểm được đối thủ. Dưới thời Sir Alex Ferguson, khoảng 10 phút cuối cùng là giai đoạn đội bóng áo đỏ nguy hiểm nhất và có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm nhất. Phẩm chất đó giờ không còn nữa.


Vấn đề nổi cộm ở M.U lúc này nằm ở hàng phòng ngự

Vấn đề tâm lý là mấu chốt vấn đề, khi mà lực lượng của họ không thay đổi gì so với mùa trước. Man United đánh mất cảm giác họ là kẻ không thể đánh bại, nhất là những khi bị dẫn trước. Hàng thủ là nơi thể hiện rõ nhất điều đó, khi mọi vị trí trong bộ tứ vệ phía trước khung thành David De Gea đều có vấn đề.

Vị trí hậu vệ phải đáng lo ngại vì Phil Jones và Chris Smalling đều muốn chơi trung vệ và Rafael, trong khi vẫn đang trưởng thành, còn nhiều điều phải chứng tỏ, nhất là trong phòng ngự. Ở phía bên kia, Patrice Evra không còn lùi về đủ nhanh sau mỗi pha dâng lên tham gia tấn công và anh cũng biết Moyes đã theo đuổi Leighton Baines từ rất lâu rồi. Evra và Rafael là những cầu thủ giỏi, nhưng vẫn còn chưa ở đẳng cấp của Denis Irwin hay Gary Neville. Trong khi đó ở trung tâm hàng thủ, cả Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều chơi dưới sức mùa này.

Những vấn đề và sự không chắc chắn nơi tuyến sau là lý do tại sao Man United chỉ có 2 trận sạch lưới trong 12 trận ở mọi giải mùa này. Nhưng điều trớ trêu với họ là đội bóng áo đỏ chơi cũng tệ như vậy, hoặc là còn tệ hơn, nếu đem so với 12 tháng trước với Ferguson. Dẫu vậy, thay vì kém đội đầu bảng 8 điểm, sau 10 trận mùa trước, Man United đang đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2.


HLV David Moyes đang bị chỉ trích dữ dội bởi người hâm mộ M.U

Đội chủ sân Old Trafford thực sự chơi rất tệ vào những tuần đầu và cả tháng đầu mùa trước, nhưng sự khác biệt là ngay cả khi chơi tệ, họ vẫn có chiến thắng với những giai đoạn bỗng nhiên bùng nổ trong một trận đấu, nhất là vào các phút cuối, điều giờ không còn nữa. Đó được coi là  “yếu tố Fergie”, nhưng cũng phải thấy rằng mùa này các cầu thủ M.U đã nhiều hơn một tuổi, các đối thủ chính đã mạnh hơn và những điểm yếu ngày trước của họ đang bộc lộ ngày một rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, ngay cả trong một bức tranh tổng thể với gam màu tối đó, đừng quên rằng Man United vẫn có trong đội hình Rooney và Van Persie. Họ là 2 cầu thủ có thể xoay chuyển trận đấu, bất cứ trận đấu nào, từ một khoảnh khắc lóe sáng. Và Man United vẫn sở hữu bộ khung từng lội ngược dòng hết trận này tới trận khác mùa trước.

Man United vẫn còn trong tay lực lượng đủ để chiến thắng. Họ không cần phải quá bận tâm nhiều về Tottenham, Everton hay Southampton, nhưng Moyes cũng không được phép để những Chelsea, Man City và Arsenal bỏ lại quá xa. Đây rõ ràng là thời khắc quyết định mùa giải ở Old Trafford.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cựu sao M.U tin Sir Alex đang cản đường Moyes Cựu sao M.U tin Sir Alex đang cản đường Moyes

    Mark Bosnich, cựu thủ môn người Úc từng có 2 mùa giải thi đấu cho M.U (1999-2001) cho rằng sự hiện diện của Alex Ferguson chẳng hề có lợi chút nào cho David Moyes.

  • Hệ thống cho mượn và thêm những Townsend mới Hệ thống cho mượn và thêm những Townsend mới

    Ở Anh hiện đang dấy lên tranh luận dữ dội về việc làm sao để các cầu thủ bản địa có thêm thời gian ra sân ở Premier League và đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG. Sau đây là bài viết của cựu hậu vệ Gary Neville cho tờ Daily Mail.

  • Evra định rời M.U Hè tới vì “lý do cá nhân” Evra định rời M.U Hè tới vì “lý do cá nhân”

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây với kênh Telefoot, hậu vệ người Pháp Patrice Evra đã tiết lộ khả năng chia tay M.U vào cuối mùa giải năm nay.

  • ĐHTB vòng 8 Premier League: Vòng đấu của những tiền vệ ĐHTB vòng 8 Premier League: Vòng đấu của những tiền vệ

    Sau 1 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, Premier League đã trở lại và tiếp tục thu hút hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Sau đây hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.

  • Vấn đề của M.U: Tuyến giữa quá chậm chạp Vấn đề của M.U: Tuyến giữa quá chậm chạp

    Theo cựu hậu vệ Man United Gary Neville, sự khởi đầu mùa giải đáng thất vọng của Quỷ đỏ có nguyên nhân chính nằm ở hàng tiền vệ chơi quá chậm của họ. Có lẽ David Moyes nên để tâm đến nhận định của người anh nhà Neville.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 8 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 8 Premier League

    Chiến thắng ấn tượng 4-1 của Arsenal trước Norwich là điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 8 Premier League.

  • Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale? Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale?

    Việc BLĐ Tottenham đồng ý bán Gareth Bale cho Real với giá 86 triệu bảng hóa ra chẳng khiến Spurs suy yếu như nhiều người nghĩ. Trái lại, đội bóng chủ sân White Hart Lane lại đang đá cực “bay” nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao đang lên Andros Townsend.

  • Sex scandal chưa phải là trọng tội Sex scandal chưa phải là trọng tội

    Trên trận địa quảng cáo, việc đổ bể scandal tình ái chưa phải là tội lớn nhất đối với các ngôi sao thể thao.

  • Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp

    Sir Alex Ferguson thừa nhận đã lo sợ M.U sẽ rơi vào “cơn hấp hối” sau khi cả ông và GĐĐH David Gill cùng rút lui khỏi vị trí.

  • Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi

    Trong lúc những CLB ở nhóm đầu như Arsenal và Chelsea thăng tiến, thì Liverpool lại hụt hơi với trận hòa 2-2 trước Newcastle tại vòng 8 Premier League 2013/14. Kết quả đáng thất vọng này một phần bắt nguồn từ sự yếu kém của hàng thủ 3 người mà HLV Brendan Rodgers sử dụng trên sân St James’ Park cuối tuần qua.

  • Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U

    Chiến lược gia người Pháp khẳng định chưa thể vội gạch tên đội bóng của David Moyes khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, bất chấp khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 8 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x