Vấn đề của M.U: Tuyến giữa quá chậm chạp

Q.Nguyên
19:00 ngày 21-10-2013
Theo cựu hậu vệ Man United Gary Neville, sự khởi đầu mùa giải đáng thất vọng của Quỷ đỏ có nguyên nhân chính nằm ở hàng tiền vệ chơi quá chậm của họ. Có lẽ David Moyes nên để tâm đến nhận định của người anh nhà Neville.
Vấn đề của M.U: Tuyến giữa quá chậm chạp
“Vấn đề của Man United theo tôi là tốc độ các trận đấu của họ thông qua hàng tiền vệ là không đủ nhanh”, Neville nhận xét sau trận Man United bị Southampton cầm hòa 1-1. Ý của Neville là, Man United cần “tổ chức các đợt tấn công không ngừng” nhằm gây sức ép và không cho đối thủ có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục giữa các đợt tấn công.

Cựu danh thủ Stan Collymore trong một bài bình luận về lối chơi của Man United-Moyes trên Bleacher Report cho biết, khi còn chơi bóng, anh và các đồng đội luôn cố gắng đưa bóng từ vòng cấm đội nhà sang vòng cấm đối phương nhanh nhất có thể. Ý của cựu tiền đạo Liverpool được hiểu là Man United cần tổ chức phản công nhanh hơn. Xét về khía cạnh nào đó, nó tương đồng với nhận định của Gary Neville. Một cách tổng thể, tốc độ luân chuyển bóng của Man United còn quá chậm, tạo điều kiện cho đối thủ có thể siết lại đội hình.

Rất nhiều người ngay lập tức tỏ ý nghi ngại khi biết tin David Moyes được trao nhiệm vụ tiếp quản công việc của Sir Alex Ferguson. Tạm không nói về sức ép Moyes phải nhận bởi di sản khổng lồ từ Ferguson, lý do khiến cựu HLV Everton phải nhận thái độ hồ nghi là bởi ông không phải mẫu huấn luyện viên giỏi xoay sở, có sự biến hóa. Moyes gần như trung thành với sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-4-1-1; và ông vẫn “một lòng một dạ” vận hành sơ đồ gồm 2 cầu thủ chạy cánh thuần túy và 2 tiền vệ trung tâm khi tới Old Trafford.



Michael Carrick, một trong hai tiền vệ trung tâm của Man United đang là cầu thủ chơi hay hiếm hoi của đội bóng từ đầu mùa. Anh chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, tương tự như Pirlo ở Juventus. Nhưng lối chơi của Carrick giống Sergio Busquets hay Xavi hơn là tiền vệ người Italia. Có nghĩa, tuyển thủ Anh ít khi tung ra những đường chuyền dài, những pha chặt bóng chéo sân lên cho các cầu thủ chạy cánh hoặc tiền đạo. Anh thường tìm cách đưa bóng cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi để tiếp tục tổ chức lên bóng. Lối chơi này có mặt trái của nó là thiếu đột biến và khiến nhịp độ trận đấu không thể đẩy lên nhanh được.

Người Man United trông chờ rất nhiều vào Marouane Fellaini, kỳ vọng tiền vệ này sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đã giúp anh tạo dựng được thương hiệu tại Everton: là bức tường chắc chắn trước bộ tứ hậu vệ, ngăn chặn đợt tấn công của đối phương, chơi linh hoạt và quan trọng nhất, giúp hàng tiền vệ đội bóng có tính chiến đấu hơn. Nhưng Fellaini ở Man United khác hoàn toàn ở Goodison Park. Theo dõi cách Fellaini chơi trong trận cảm thấy thật nhàm chán; anh dễ dàng bị đối thủ đánh bại, hoặc nếu có chặn được một tình huống lên bóng thì đó là pha phạm lỗi và thường xuyên như chạy bộ trên sân.



Một cách công bằng, Fellaini  đã không được giao vai trò sở trường của mình tại Old Trafford. Chính xác hơn David Moyes đã giới hạn đất diễn của một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Man United.

Nếu Moyes vẫn tiếp tục với sơ đồ 4-4-2 (gần như chắc chắn), ông cần phải có sự thay đổi bởi hệ thống này không phù hợp cho 2 tiền vệ trung tâm, tạm gọi là bất động. Carrick sẽ được kết hợp tốt nhất với một “vận động viên”, một mẫu cầu thủ giống như Ramires hoặc thậm chí như Dembele, chứ không phải một tiền vệ mạnh mẽ nhưng chơi chậm như Fellaini.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 8 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 8 Premier League

    Chiến thắng ấn tượng 4-1 của Arsenal trước Norwich là điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 8 Premier League.

  • Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale? Townsend tỏa sáng, ai còn nhớ tới Bale?

    Việc BLĐ Tottenham đồng ý bán Gareth Bale cho Real với giá 86 triệu bảng hóa ra chẳng khiến Spurs suy yếu như nhiều người nghĩ. Trái lại, đội bóng chủ sân White Hart Lane lại đang đá cực “bay” nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao đang lên Andros Townsend.

  • Sex scandal chưa phải là trọng tội Sex scandal chưa phải là trọng tội

    Trên trận địa quảng cáo, việc đổ bể scandal tình ái chưa phải là tội lớn nhất đối với các ngôi sao thể thao.

  • Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp Sir Alex đã tính tới khả năng M.U bị suy sụp

    Sir Alex Ferguson thừa nhận đã lo sợ M.U sẽ rơi vào “cơn hấp hối” sau khi cả ông và GĐĐH David Gill cùng rút lui khỏi vị trí.

  • Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi Đã đến lúc Liverpool phải thay đổi

    Trong lúc những CLB ở nhóm đầu như Arsenal và Chelsea thăng tiến, thì Liverpool lại hụt hơi với trận hòa 2-2 trước Newcastle tại vòng 8 Premier League 2013/14. Kết quả đáng thất vọng này một phần bắt nguồn từ sự yếu kém của hàng thủ 3 người mà HLV Brendan Rodgers sử dụng trên sân St James’ Park cuối tuần qua.

  • Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U Arsenal bay cao, Wenger vẫn dè M.U

    Chiến lược gia người Pháp khẳng định chưa thể vội gạch tên đội bóng của David Moyes khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, bất chấp khoảng cách giữa hai đội đã lên tới 8 điểm.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 8 Premier League 2013/14

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 8 Premier League 2013/14.

  • 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này 5 nỗi lo lớn nhất của Chelsea mùa này

    Đã xuất hiện những tranh luận về việc phải chăng Chelsea đang mắc kẹt trong một cuộc khủng hoảng mini khi đội bóng áo xanh có khởi đầu tệ nhất mùa trong 10 năm qua cho tới trước chiến thắng 4-1 trước Norwich vào cuối tuần qua.

  • Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson Moyes nên là người đầu tiên mua tự truyện của Ferguson

    Ngày 24/10 tới đây, cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson sẽ chính thức phát hành cuốn tự truyện được chờ đợi “My Autobiography” (tạm dịch: Tự truyện của tôi). Hơn ai hết, David Moyes nên là người đầu tiên sở hữu cuốn sách này, và coi đó như cuốn “cẩm nang huấn luyện”.

  • Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane Ramsey "quay compa" điệu nghệ như Zidane

    Trong trận Arsenal thắng Norwich 4-1 cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ Premier League, tiền vệ Aaron Ramsey của đội chủ nhà đã tái hiện lại cú "quay compa" giống hệt như huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane.

  • Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên? Bàn thắng đẹp hơn pha lập công của Wilshere bị lãng quên?

    Cuối tuần vừa qua, khi Jack Wilshere lập siêu phẩm vào lưới Norwich thì ở giải Hạng nhất Anh cũng có một bàn thắng được ví là “Không thể tin được”. Tuy nhiên, chẳng mấy ai chú ý đến pha lập công đẳng cấp của cầu thủ Barnsley.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x