Man City lo ngại tử huyệt hàng thủ

Trang Anh
06:16 ngày 12-03-2014
Martin Demichelis bị treo giò, Matija Nastasic còn đang vật lộn với chấn thương. Man City hành quân đến Nou Camp trong hoàn cảnh hàng thủ của họ bị đặt trong tình trạng báo động vì sự thiếu thốn nhân sự và sự non nớt của những nhân tố thay thế.
Với 2 sự vắng mặt này, trong tay HLV Manuel Pellegrini chỉ còn duy nhất Joleon Lescott có thể đá cặp trung vệ với đội trưởng Vincent Kompany. Tuy nhiên, đây là sự lựa chọn vô cùng mạo hiểm.

Tất cả đều biết là Lescott mùa này chưa bao giờ là lựa chọn số một cho vi trị trung vệ của Pellegrini. Tại Premier League , tuyển thủ Anh mới thi đấu vỏn vẹn 675 phút và hầu như không để lại dấu ấn nào về mặt chuyên môn. Mới đây nhất, Lescott được bố trí đá chính trong trận tứ kết FA Cup với Wigan. Nhưng kết quả thì sao: Man City thủng lưới 2 bàn, bị loại khỏi sân chơi này.

Đối đầu với những ngôi sao giàu kỹ thuật bên phía Barca, Lescott chính là tử huyệt. Anh khá chậm, kỹ năng bắt bài kém và rất dễ bị gài bẫy phải phạm lỗi. Cũng chính vì vậy, theo góp ý của báo chí Anh, Pellegrini nên mạnh dạn kéo tiền vệ phòng ngự Javi Garcia về đá cặp trung vệ với Kompany. 

Tất nhiên mọi phương án vá víu đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Ngay kể cả khi Garcia-Kompany tạo thành tấm lá chắn trước khung gỗ Joe Hart thì hàng thủ vẫn sẽ là điểm yếu nhất của Man City trong trận chuyến đi đến xứ Catalunya. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x