Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nếu ngày ấy Rooney sang Man xanh!
M.KIỆT • 10:34 ngày 22/09/2013
Tháng 10/2010 rộ lên thông tin Rooney có thể sẽ sang Man City để tái ngộ với người đồng đội cũ Carlos Tevez. Nếu ngày ấy bản hợp đồng của Rooney thành sự thật, cục diện trận derby lúc này có lẽ đã khác.
    Ngày ấy Rooney suýt nữa đã trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League (250.000 bảng/tuần) nếu sang Man City. Khi ấy Rooney sẽ trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử từng chơi cho cả Man đỏ lẫn Man xanh sau Andy Cole, Owen Hargreaves, Kanchelskis, Schmeichel và Tevez. Có thể anh sẽ khiến Man City mạnh hơn và vô địch Premier League ngày mùa 2010/11 chứ không phải đợi một năm sau.

    Nhưng rồi sao nữa? Rooney mãi mãi bị xem là một kẻ phản bội tại Quỷ đỏ. Còn ở Man xanh, có cống hiến nhiều thì anh cũng chỉ là một trong vô vàn những ngôi sao mà họ mùa về, như David Silva, Aguero chứ đâu thể đường hoàng vươn đến tầm biểu tượng như ở Man United, nơi anh có cả một quá trình cống hiền dài và được mọi người thừa nhận.

    Sao nữa? Nếu sang Man City, làm sao Rooney có được pha làm bàn để đời trong trận derby vào tháng 2/2011? Anh gọi đấy là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp trong khi Sir Alex quả quyết đấy là bạn đẹp nhất ông từng chứng kiến tại Old Trafford. Sự nghiệp cầu thủ đôi khi chỉ cần một pha làm bàn để đời thế thôi.

    THẦY TRÒ KHEN NHAU
    Mâu thuẫn là mâu thuẫn nào? Trước trận derby, 2 thầy trò David Moyes và Wayne Rooney đã dành cho nhau những lời có cánh.

    Rooney nói: “Phương pháp tập luyện giờ đã khác. Nó giống với thời tôi còn ở Everton: căng thẳng và đòi hỏi cao hơn. Nhưng điều đó đang giúp tôi cảm thấy tốt hơn. Tôi cũng rất vui vì được ra sân. Moyes là một HLV tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng để cầm quân cho M.U”.

    Còn Moyes thì nói gì? Ông bảo: “Nếu cứ đá như thế (trận gặp Leverkusen), Rooney sẽ còn ghi bàn. Những cầu thủ lớn luôn biết cách tạo ra sự khác biệt và Wayne là một người như thế. Sir Alex đã khen Wayne nghĩa là ông ấy có lý do của mình. Tôi cũng rất hài lòng vì nhưng gì cậu ấy thể hiện”.

    Nghe như giữa 2 người chưa từng có mâu thuẫn nào, dù là nhỏ nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội