Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những điều rút ra từ trận M.U-Wigan 2-0
CHIÊU VĂN • 10:34 ngày 12/08/2013
Sau chức vô địch Community Shield của M.U tối qua, ít nhiều đã có thể đánh giá về bộ mặt mới của Quỷ Đỏ dưới thời David Moyes. Và sau đây hãy cùng nhìn lại một vài điểm nhấn.

    Cuộc sống không Sir Alex
    Dù đã trải qua những trận giao hữu đầu mùa, trận đấu hôm Chủ nhật là cơ hội thực sự đầu tiên để các CĐV M.U có một cái nhìn về cuộc sống mới không Sir Alex Ferguson. Rất nhiều người yêu mến M.U vẫn còn thấy bỡ ngỡ với hình ảnh Moyes bên ngoài sân và chắc chắn không khỏi tiếc nuối hình ảnh ông già gân. Sự hiện diện của ông vẫn còn đó, chỉ có điều là không phải trên băng ghế huấn luyện. Moyes, người thay thế, giờ mới là người chỉ đạo và đưa ra các mệnh lệnh.

    Zaha là một viên ngọc thô thực sự
    Wilfried Zaha tiếp tục mang tới cho các CĐV M.U những lý do để lạc quan. Tuyển thủ Anh là một mối đe dọa liên tục vào tối Chủ nhật, luôn tấn công đối thủ và có vai trò với sức ảnh hưởng lớn trên hàng công áo đỏ. Tốc độ và khả năng đón bóng một chạm của anh là điều khiến Zaha nổi bật nhất. Tất nhiên, anh vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh. Zaha có khuynh hướng chơi bóng còn rườm rà và những pha xử lý cuối cùng còn cần cải thiện. Nhưng triển vọng của cựu cầu thủ Crystal Palace là rất rõ ràng. Nếu được ra sân đủ nhiều trong mùa này, Zaha sẽ nhanh chóng trở thành một hy vọng mới về Cristiano Ronaldo thứ hai cho Old Trafford.


    Wilfred Zaha (trái)

    Patrice Evra vẫn là trụ cột
    Nhiều tin đồn đã rộ lên trong mùa hè rằng Patrice Evra sắp không còn là hậu vệ trái đá chính của M.U nữa. Nhiều tờ báo Anh cho rằng Moyes hiện đang theo đuổi quyết liệt Leighton Baines và nếu ông có được cầu thủ này từ đội bóng cũ Everton, tương lai của Evra sẽ lung lay nghiêm trọng. Nhưng cầu thủ người Pháp chắc chắn chưa hết thời. Màn trình diễn của anh trước Wigan khẳng định điều đó. Evra lên công về thủ và cai quản rất tốt cánh trái. Quả tạt của anh cũng đã dẫn tới bàn mở tỉ số cho Van Persie.

    Ấn tượng ban đầu cho Michael Carrick
    Michael Carrick xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ngày Chủ nhật. Tiền vệ trung tâm người Anh đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân cho M.U. Đây chỉ là tiếp nối cho phong độ ấn tượng của anh ở mùa giải trước, khi Carrick cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U.


    Carrick đã có một trận đấu xuất sắc

    Các ghi chú chiến thuật
    Có vài điểm đáng lưu ý vào tối Chủ nhật mà các CĐV M.U chắc chắn sẽ thảo luận sau trận. Thứ nhất là sự có mặt của Danny Welbeck trong đội hình thay vì Shinji Kagawa. Welbeck đã chơi không tồi trước Wigan, nhưng Kagawa có lẽ mới là tiền vệ kiến tạo đá chính mùa tới. Lúc này còn hơi sớm để bình luận về những ý định của Moyes, nhưng đã xuất hiện nhiều nhận xét trên các diễn đàn M.U. Thiếu một cầu thủ kiến tạo đích thực, hầu hết các đợt tấn công của Quỷ đỏ chuyển sang hai cánh.

    Chiến thuật này đã phát huy tác dụng, nhưng rõ ràng là Wigan quá yếu nữa. Tuy nhiên, M.U gặp bất lợi lớn khi hậu vệ phải Rafael phải rời sân sớm vì chấn thương. Giống như Evra, cầu thủ người Brazil lên công về thủ khéo léo bên cánh phải.

    Một điểm đáng nói khác là vai trò của Ryan Giggs trong mùa tới. Do Ashley Young và Nani chấn thương, Giggs có thể sẽ ra sân nhiều hơn vào đầu mùa, cũng là lúc tình trạng thể lực của anh còn cho phép.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội