Những mục tiêu hợp lý cho tứ đại gia nước Anh

Vũ Đức
16:03 ngày 10-08-2013
Các đại gia ở Premier League đang gặp nhiều khó khăn trong viêc chiêu mộ "sao sáng" ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Nhưng họ vẫn còn các mục tiêu khác rẻ hơn và tiềm năng chẳng kém.
Những mục tiêu hợp lý cho tứ đại gia nước Anh
M.U bị Thiago Alcantara quay ngoắt phũ phàng và họ dường như cũng chả có hy vọng nào về Cesc Fabregas. Liverpool sau một thời gian dài theo đuổi Henrik Mkhitaryan phải ngậm ngùi đứng nhìn cầu thủ này gia nhập Dortmund. Arsenal, với sự tập trung hiện dồn cả vào Luis Suarez, đã không thể đưa Gonzalo Higuain về Emirates, trong khi Chelsea vẫn đang tìm kiếm lời đường mật để thuyết phục M.U nhả Wayne Rooney.

Có thể vẫn còn thời gian cho các CLB này chuyển hướng tìm kiếm sang khu vực khác, nơi có những người chưa gây dựng được danh tiếng, hay những ngôi sao đang tìm kiếm bến đỗ mới bởi bị cắt giảm thu nhập. Nguồn để khai thác có rất nhiều, cho dù ở Đông Âu hay Nam Mỹ, dù chưa thực sự được đảm bảo về chất lượng nhưng có phí chuyển nhượng không cao.

M.U
“Chính sách” chuyển nhượng của M.U là rất rõ ràng. HLV David Moyes ưu tiên một tiền vệ kiến tạo có chất lượng để tái thiết lại tuyến giữa đang trở nên yếu ớt. Miguel Danny của Zenit, hiện đang có phong độ tốt nhất trong vài năm qua với 5 bàn trong 4 trận tại giải Ngoại hạng Nga, sẽ là người phù hợp thay thế cho Cesc Fabregas và Thiago.


Danny


Danny, một cầu thủ có thể hoạt động thoải mái trong bộ 3 tiền vệ của sơ đồ 4-2-3-1, và chơi lùi sâu hơn trong sơ đồ 4-3-3, đã lập một hat-trick trong trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Nga và có vẻ như không còn gặp khó khăn với những chấn thương đã ngăn cản quá trình phát triển của anh 1 năm về trước.

Ở tuổi 30, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ có giá thấp hơn 30 triệu euro mà Zenit từng phải trả cho Dinamo Moscow, đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Nga. Lối chơi kết hợp của tốc độ, sự cân bằng và khả năng phi thường nhận đường chuyền ở mọi tư thế và góc độ khiến Danny hoàn toàn phù hợp cho ý định tìm kiếm một người điều tiết lối chơi của David Moyes.

Liverpool
Với đội bóng thành phố Cảng, các hoạt động chuyển nhượng phức tạp hơn nhiều. Phụ thuộc nhiều vào tương lai Suarez, nhưng việc theo đuổi Mkhitaryan cho thấy khát khao mang về một tiền vệ chơi gần cầu môn đối phương, kèm theo khả năng ghi bàn của HLV Brendan Rodgers. Viktor Fischer, tài năng đầy triển vọng mới 19 tuổi của Ajax có tiềm năng vươn tới tầm Mkhitaryan.


Viktor Fischer

Cầu thủ người Đan Mạch hầu hết chơi ở hành lang trái trong thời gian gắn bó với Ajax, nhưng anh cũng thể hiện khả năng chỉ huy trong vai trò tiền vệ trung tâm. Là một tinh túy của học viện đào tạo danh tiếng của Ajax, Fischer đang chơi vô cùng nổi bật. Liverpool có thể sẽ phải trả tới 10 triệu bảng nếu muốn kéo Fischer ra khỏi sân Amsterdam Arena.

Arsenal và Chelsea
Mục đích trên TTCN của cả Arsenal và Chelsea đều là cần một tiền đạo để bổ sung cho hàng tiền vệ mạnh mẽ. Sự sụp đổ gần đây tại Anzhi có thể mang lại hy vọng cho bộ đôi thành London, với thông tin các ngôi sao hàng đầu chuẩn bị được rao bán nhằm co lại ngân sách hoạt động trong khoảng 50 đến 70 triệu euro.


Eto'o

Tình trạng tài chính khó khăn có thể buộc Anzhi phải chấp nhận bán Aleksandr Kokorin với giá 11 triệu euro, sau khi mới chi 19 triệu euro để chiêu mộ tài năng trẻ 22 tuổi này. Còn trẻ, nhưng Kokorin đã sớm phát tiết tài năng và chính anh là một trong những lý khiến Arshavin không còn xuất hiện trong đội hình ĐTQG Nga.

Tuy nhiên, nếu hai gã láng giềng London muốn tìm một cái tên đẳng cấp thế giới, đang ở thời điểm xế chiều của sự nghiệp nhưng vẫn chưa hết thời, thì đó chính là đồng đội Samuel Eto’o của Kokorin. Tiền đạo người Cameroon đang trong năm cuối cùng của hợp đồng đã ký với Anzhi và đang hướng ra ngoài biên giới nước Nga sau sự “sụp đổ” của đội bóng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mou 2004 và Mou 2013 khác nhau chỗ nào? Mou 2004 và Mou 2013 khác nhau chỗ nào?

    Một thập kỷ đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên Mourinho đặt chân đến nước Anh, nhưng tuổi tác không phải là khác biệt duy nhất giữa Mou ngày ấy và bây giờ.

  • Valencia lại “cầu cứu” Chelsea Valencia lại “cầu cứu” Chelsea

    Trong nỗ lực tìm kiếm người thay Roberto Soldado, Valencia đã liên hệ lại Chelsea để “cầu cứu”.

  • Tin nhanh M.U chiều ngày 10/8 Tin nhanh M.U chiều ngày 10/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U trong ngày 10/8.

  • 1 ngày trước Community Shield 2013: Moyes, đồng hồ đếm ngược đã chạy 1 ngày trước Community Shield 2013: Moyes, đồng hồ đếm ngược đã chạy

    Một ngày trước trận đấu chính thức của David Moyes trên cương vị “thuyền trưởng” M.U, trận tranh Community Shield với Wigan, uy tín của ông đang lao dốc không phanh. Bởi HLV này liên tiếp gây thất vọng cả trên sân cỏ lẫn thị trường chuyển nhượng.

  • 5 điều rút ra từ thất bại của M.U 5 điều rút ra từ thất bại của M.U

    M.U ngã ngựa 1-3 trước Sevilla trong trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand lúc rạng sáng nay. Kết quả này là rất đáng thất vọng với các CĐV áo đỏ, nhưng xét cho cùng đó cũng chỉ là một trận giao hữu.

  • Vì sao M.U bế tắc trên TTCN: Moyes chỉ muốn dùng “hàng” quen Vì sao M.U bế tắc trên TTCN: Moyes chỉ muốn dùng “hàng” quen

    Năm 2008, Dimitar Berbatov đến M.U chỉ đúng 5 phút trước khi đợt chuyển nhượng khép lại. Vụ mua người vội vã kể trên đã khiến Quỷ đỏ trả giá đắt, Berbartov không xứng với mức phí chuyển nhượng 30,75 triệu bảng.

  • Vẫn tập luyện, Rooney không tham dự trận đấu tri ân Ferdinand Vẫn tập luyện, Rooney không tham dự trận đấu tri ân Ferdinand

    Câu chuyện tương lai của Wayne Rooney vừa có thêm những tình tiết mới càng cho thấy ngày tiền đạo người Anh chia tay M.U đã ở rất gần.

  • Suarez hết đường rời Liverpool Suarez hết đường rời Liverpool

    Sau những phát biểu chắc nịch ngày hôm qua của chủ tịch John Henry khẳng định sẽ không bán Suarez, hôm nay tiếp tục có thêm nhiều người trong cuộc nữa lên tiếng ủng hộ ông. Có vẻ như Suarez sẽ không thể rời Liverpool trong mùa hè này.

  • Bale đăng kí thương hiệu riêng Bale đăng kí thương hiệu riêng

    Gareth Bale đã nộp hồ sơ đăng kí thương hiệu riêng đến Phòng sở hữu trí tuệ. Dự kiến trong khoảng 2 tháng tới, hồ sơ của Bale sẽ được thông qua.

  • CR7 hết lời ca ngợi Ferdinand CR7 hết lời ca ngợi Ferdinand

    Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với người đàn anh Rio Ferdinand qua bài phỏng vấn được thực hiện bởi trang web chính thức của M.U trước trận giao hữu với Sevilla.

  • ESPN không biết Sir Alex Ferguson là ai? ESPN không biết Sir Alex Ferguson là ai?

    Trong một chương trình tôn vinh những đóng góp của Sir Alex Ferguson cho M.U, kênh truyền hình ESPN đã làm rất hoành tráng. Tuy nhiên, ngay bức ảnh đầu tiên, ESPN đã đưa nhầm ảnh Sir Alex với Jim Turner – người chuyên bảo quản chiếc cúp vô địch Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x