So với Tottenham, Arsenal có còn ở “cửa trên”?

VIỆT DŨNG
19:37 ngày 30-08-2013
Theo lời Walcott, Tottenham dù liên tiếp tăng cường lực lượng nhưng Arsenal của anh vẫn luôn là đội mạnh hơn. Nhưng cho tới lúc này, người ta buộc phải nghi ngờ lý lẽ ấy của cầu thủ chạy cánh người Anh.
So với Tottenham, Arsenal có còn ở “cửa trên”?
Làm một phép so sánh đơn giản: đội hình hiện tại của Arsenal có tổng giá trị khoảng 145 triệu bảng, trong khi con số ấy bên phía Tottenham lên tới 220 triệu bảng. Chỉ riêng mùa Hè này, đội bóng áo trắng phía Bắc London đã chi ra tới 95 triệu bảng cho chuyển nhượng, trong khi Arsenal vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Nói thế để thấy sự chênh lệch về giá trị đội hình giữa "Pháo thủ" và "Gà trống".

Như vậy, Walcott dựa vào đâu để cho rằng Arsenal của anh vẫn mạnh hơn Spurs? Có lẽ đó chỉ còn đơn thuần là tiềm thức. Arsenal đã nằm ở “cửa trên” so với “láng giềng” Tottenham quá lâu, đến nỗi khi “Gà trống” vươn vai đứng dậy, các “Pháo thủ” không đời nào chấp nhận họ bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Arsenal vẫn còn lòng kiêu hãnh của một CLB lớn.

Với dàn tân binh đắt giá, Tottenham đã trở thành 1 thế lực

Thế nhưng, lòng kiêu hãnh ấy lại không được tôi luyện bởi những con người chiến thắng. Henry, Vieira, Ashley Cole hay Kolo Toure mới là những người như vậy, nhưng họ đều đã ra đi, và đã qua thời đỉnh cao quá lâu. Arsenal lúc này hoàn toàn khác. Những cầu thủ mặc áo đỏ trắng hiện tại đúng là rất kiêu hãnh, nhưng đó là một niềm kiêu hãnh khá… mơ hồ.

Tất nhiên, chỉ xét riêng giá trị đội hình là chưa đủ để đánh giá hết tiềm lực của Arsenal. Wenger có cái lý của ông. Có thể trong đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của “Giáo sư”, có những tài năng đang dần vươn tới tầm cao mới, giống như HLV người Pháp từng đào tạo ra Fabregas xưa kia. Biết đâu đấy, tài năng của Ramsey giờ đã vượt xa mức giá thị trường 11 triệu bảng của anh. Nếu thế, chưa chắc Arsenal yếu hơn Tottenham.

Nhưng “chưa chắc yếu hơn” hay “mạnh hơn” như Walcott nói lại là 2 câu chuyện hoàn toàn khác. Đội hình Tottenham mùa tới, xét trên lý thuyết thậm chí còn có thể ngang ngửa với những ứng cử viên vô địch như Chelsea, M.U hay Man City. Nếu Villas-Boas thành công trong việc kết hợp những “mảnh ghép” mình có trong tay, tiềm năng của Tottenham sẽ lớn đến không ngờ.

Walcott dựa vào đâu để nói Arsenal mạnh hơn Spurs?

Trước mắt, câu chuyện “mạnh-yếu” giữa Arsenal và Tottenham sẽ được phân định thông qua trận derby Bắc London ngày Chủ Nhật tới. Nếu các “Pháo thủ” giành chiến thắng, họ có thể tự hào và tiếp tục tự huyễn hoặc mình. Nhưng nếu đội thắng là Tottenham, các cổ động viên áo trắng nên hiểu rằng họ đã vượt qua tầm vóc “gã hàng xóm” đáng ghét.

Sức trẻ của Arsenal rất nguy hiểm. Họ có thể chơi bùng nổ trong một ngày hưng phấn, đặc biệt là trên sân nhà Emirates. Bởi vậy không loại trừ khả năng thầy trò Wenger vẫn có thể có một kết quả tốt trước dàn sao của “Gà trống”. Nhưng xét theo hoàn cảnh hiện tại, một thất bại sẽ tốt hơn cho “Pháo thủ”. Họ cần phải hiểu Arsenal đã không còn mạnh hơn Tottenham nữa, cần phải thôi tự huyễn hoặc về thực lực của mình để tiến hành thay đổi. Cũng giống như những gì Tottenham đã và đang làm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tin nhanh M.U ngày 30/8 Tin nhanh M.U ngày 30/8

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin, từ tin đồn tới chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 30/8.

  • Premier League đợi gì ở ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng? Premier League đợi gì ở ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng?

    Thị trường chuyển nhượng là một cuộc làm ăn mờ ám. Các CLB, cầu thủ và các tay cò đều có mục đích riêng và nền văn hóa hiện giờ có vẻ như khuyến khích sự thiếu trung thực.

  • Eto’o từng chê "Chelsea là đội bóng đáng khinh” Eto’o từng chê "Chelsea là đội bóng đáng khinh”

    Không ít các CĐV Chelsea cảm thấy buồn khi đội bóng của họ ký hợp đồng với Samuel Eto’o, bởi họ vẫn nhớ những lời sỉ nhục CLB mà tiền đạo này thốt ra năm 2005.

  • M.U đồng ý để “mầm non” Chile sang Zaragoza M.U đồng ý để “mầm non” Chile sang Zaragoza

    Trang chủ của M.U vừa xác nhận CLB để tiền đạo trẻ Angelo Henriquez gia nhập Zaragoza theo dạng cho mượn với bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

  • Tin nhanh Chelsea chiều ngày 30/8 Tin nhanh Chelsea chiều ngày 30/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Chelsea ngày 30/8.

  • Lăng kính: Không chiêu trò, chỉ bóng đá Lăng kính: Không chiêu trò, chỉ bóng đá

    Những trận đấu lớn của Jose Mourinho thường choán những tít lớn trên mặt báo, không phải vì chuyên môn, mà bởi những “màn diễn” theo kiểu showbiz, những toan tính giàu chất âm mưu và những cuộc tâm lý chiến của Người đặc biệt.

  • Trước thềm đại chiến Liverpool - M.U: Anfield mừng bách niên Bill Shankly Trước thềm đại chiến Liverpool - M.U: Anfield mừng bách niên Bill Shankly

    Tối Chủ nhật này, Man United sẽ viếng thăm sân Anfield đúng vào một dịp vô cùng đặc biệt: Ngày các CĐV The Kop kỷ niệm tròn 100 năm sinh của cố HLV huyền thoại Bill Shankly. Trong bầu không khí trang trọng ấy, Liverpool sẽ càng có thêm động lực để hạ gục M.U.

  • Rơi vào bảng tử thần, Arsenal cần khẩn trương lên! Rơi vào bảng tử thần, Arsenal cần khẩn trương lên!

    Số phận dường như đang ngoảnh mặt với Arsenal: Họ liên tiếp thất bại với các mục tiêu chuyển nhượng, khởi đầu tồi tệ tại Premier League, mất quân liên tiếp vì chấn thương nghiêm trọng của một loạt trụ cột và mới nhất là tại Champions League, dù hạ gục thuyết phục Fenerbahce nhưng các “Pháo thủ” lại đen đủi rơi vào bảng đấu “tử thần”.

  • Chelsea: Vì sao Eto’o là lựa chọn tốt hơn Rooney? Chelsea: Vì sao Eto’o là lựa chọn tốt hơn Rooney?

    Chelsea đã ký hợp đồng với Samuel Eto’o thay vì vô vọng chờ đợi Wayne Rooney. Câu hỏi là: liệu Eto’o có phải là thương vụ khôn ngoan của Jose Mourinho?

  • Bayern: Guardiola vẫn cần thêm thời gian! Bayern: Guardiola vẫn cần thêm thời gian!

    Thời gian chính là thứ xa xỉ nhất trong bóng đá hiện đại. Sau những vấp váp ban đầu trong việc xóa bỏ hình bóng của người tiền nhiệm, Pep đang cần một cú hích để chứng tỏ rằng lối chơi mà ông áp đặt lên các cầu thủ Bayern là lựa chọn chính xác.

  • Liverpool nhắm Given làm "phó tướng" cho Milognet Liverpool nhắm Given làm "phó tướng" cho Milognet

    Dù đã mua được thủ thành Simon Mignolet nhưng do Pepe Reina đã tới Napoli, nên Liverpool đang tìm kiếm thủ thành thứ 2 và Shay Given đã được ngắm đến.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x