Suarez sẽ cho Arsenal thấy họ thiếu những gì

Chiêu Văn
16:59 ngày 02-11-2013
Cuộc theo đuổi Luis Suarez của Arsenal trong mùa hè kéo dài, nhiều tình tiết gay cấn, nhưng rốt cuộc đã thất bại thảm hại. Ngày 3/11, họ sẽ phải đối mặt với chính những gì mà họ muốn có khi Suarez cùng Liverpool tới làm khách ở Emirates.
Suarez sẽ cho Arsenal thấy họ thiếu những gì
Arsenal đã đưa ra đề nghị 40 triệu lẻ 1 bảng trong mùa Hè để kích hoạt một điều khoản không có tính ràng buộc trong hợp đồng của Luis Suarez. Đó không phải là một điều khoản giải phóng cầu thủ, mà chỉ quy định Liverpool có trách nhiệm thông báo với Suarez nếu có đội bóng nào đó hỏi mua anh với giá hơn 40 triệu bảng. Bất chấp những nổi loạn của chính Suarez, đề nghị của Arsenal đã bị từ chối.

Đội chủ sân Emirates sau đó đã rút lui mà không nâng giá. Tối nay, Suarez sẽ không mặc màu áo đỏ-trắng của đội chủ sân Emirates, mà là màu áo trắng sân khách của Liverpool. Nhưng nhiều CĐV Arsenal tuyên bố họ không tiếc rẻ gì Suarez bởi lẽ nếu Arsenal có tiền đạo người Uruguay, họ đã không dồn ngân quỹ chuyển nhượng của mình cho tiền vệ kiến tạo Mesut Oezil, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League hiện giờ.

Hơn thế, các tin đồn chuyển nhượng dường như góp phần tạo động lực khiến Olivier Giroud cũng đang chơi rất hay. Do cảm thấy vị trí của mình ở đội 1 bị đe dọa, Giroud đáp lại bằng hàng loạt trận đấu xuất sắc. Anh giờ là tiền đạo số 1 không thể tranh cãi của Arsenal và ngay cả khi Wenger có mua một chân sút ngôi sao nữa vào mùa Đông, Giroud vẫn sẽ là người đá chính nếu anh khỏe mạnh.



Không ít các CĐV khác của Arsenal phản đối việc mua Suarez đơn thuần vì lý do đạo đức. Nhiều người tin rằng một cầu thủ với cá tính phức tạp và chuyên gây rắc rối như anh sẽ gây xáo trộn không cần thiết cho phòng thay đồ vốn rất yên bình ở Emirates.

Nhưng dù ý kiến của bạn về Suarez như một con người ra sao, bạn không thể tranh cãi rằng anh ấy là một cầu thủ xuất chúng. Tiền đạo người Uruguay đã chứng minh điều đó sau khi trở lại từ án treo giò vì cắn Branislav Ivanovic của Chelsea.

Trong 4 trận ra sân ở Premier League mùa này, Suarez đã ghi 6 bàn. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 3 của giải đấu dù chỉ chơi chưa tới một nửa số trận đã qua. Suarez sẽ rất quyết tâm tiếp tục phong độ đó trước Arsenal, hoặc là để cho họ thấy họ đã bỏ lỡ điều gì, hoặc là để khuyến khích Wenger mạnh tay hơn trong mùa Đông, hoặc mùa Hè sang năm.

Các hậu vệ của Arsenal sẽ đứng trước thử thách có lẽ là lớn nhất với họ kể từ đầu mùa: Khả năng di chuyển liên tục và cực kỳ tinh quái của Suarez. Anh chính là mẫu tiền đạo mà trung vệ của đội chủ nhà Per Mertesacker sợ hãi nhất: Nhanh như điện xẹt và không thể nào đoán trước. Mertesacker do đó sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ từ người đá cặp Laurent Koscielny để vượt qua thử thách này.



Trong khi đó, Arsenal sẽ thấy nhớ Mathieu Flamini, người nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương cơ. Flamini là một chuyên gia trong việc khép chặt các khoảng trống phía trước hàng thủ, cũng là khu vực mà Suarez thường tỏ ra lợi hại nhất.

Các hậu vệ chủ nhà còn phải đối phó với một mối đe dọa khác không kém gì Suarez, Daniel Sturridge. Hiện Premier League chứng kiến nhiều cặp tiền đạo đang đạt phong độ rất cao, nhưng cặp SAS của Liverpool đang dẫn đầu mọi bảng xếp hạng. Cả hai đều biết cách thu hút hậu vệ, cầm bóng rất chắc và dứt điểm cực kỳ sắc bén.

Tuy nhiên, Suarez là người mà Arsenal sợ hãi nhất. Pháo thủ sẽ hy vọng thất bại của họ trong việc mua tiền đạo người Uruguay sẽ không trở lại ám ảnh Emirates tối nay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x