Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vụ Bale sắp chốt xong, Real tốn không dưới 200 triệu bảng
Thái Sơn • 22:46 ngày 07/08/2013
Giấc mơ khoác áo Real Madrid của Gareth Bale được cho là sắp thành hiện thực và ngôi sao của Tottenham sẽ lập kỷ lục chuyển nhượng mới trên thế giới với mức giá 105 triệu bảng.
    Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham sẽ có cuộc hội đàm với chủ tịch Florentino Perez của Real ở Miami để thảo luận về bản hợp đồng lịch sử này.

    Thỏa thuận đã đi đến những bước cuối cùng, nhưng Spurs đang cố gắng để thu được nhiều nhất có thể. Theo đó, mức phí chuyển nhượng Bale có thể được đẩy lên đến 105 triệu bảng, phá vỡ kỷ lục 80 triệu bảng mà Real trả cho M.U để có được Cristiano Ronaldo năm 2009.

    Ban đầu, Real chỉ chấp nhận trả 100 triệu bảng cho cầu thủ người xứ Wales, nhưng Perez muốn chốt vụ này một cách thuận lợi nhất có thể nên ông sẵn sàng móc hầu bao thêm 5 triệu bảng nữa.

    Thông tin về tương lai của Bale đã “dội bom” các mặt báo trong nhiều tuần qua khiến giới mộ điệu bắt đầu hoang mang không biết đâu mà lần. Nhưng đến rạng sáng nay, giám đốc Sir Keith Mills của Spurs đã thừa nhận rằng CLB không thể ép buộc được một cầu thủ phải thi đấu dù là giữa họ có một hợp đồng.

    Giữa bối cảnh ồn ào đó, Spurs đã có động thái bất ngờ khi thay đổi hình nền trên tài khoản Twitter chính thức của họ, loại bỏ một bức ảnh của Bale.


    Hình nền Twitter của Spurs thay đổi, và sắp sửa có thêm thay đổi nữa?

    Những hình ảnh của Clint Dempsey, người đã chia tay Tottenham để khoác áo Seattle Sounders, cũng được thay thế bằng hình của Mousa Dembele và Aaron Lennon.

    Trả lời vấn đề này, phía Spurs tỏ ra khá mập mờ: “Việc thay đổi hình nền Twitter của chúng tôi dường như đã tạo nên những phản ứng điên rồ. Với việc Clint rời khỏi CLB, đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi hình nền. Gareth cũng nằm trên cùng bức ảnh đó, sao mọi người không chịu hiểu? Chúng tôi thay đổi tài khoản mạng xã hội của mình thường xuyên để tất cả các cầu thủ đều xuất hiện.

    Chúng tôi có thể thay đổi hình nền Twitter của chúng tôi một lần nữa và hy vọng không ai nghĩ quá nhiều về điều đó. Xin chú ý: Một thay đổi khác sắp xảy ra!”.

    Real sẽ phải tiêu khoảng hơn 200 triệu bảng cho mình Bale

    Theo tính toán của tờ Daily Mail, vụ chuyển nhượng Bale có thể khiến ngân quỹ của Real hao hụt hơn 200 triệu bảng, bao gồm các chi phí chuyển nhượng, tiền lương và tiền hoa hồng cho người đại diện.

    Phí chuyển nhượng Bale dự kiến rơi vào khoảng 105 triệu bảng. Số tiền hoa hồng cho các bên liên quan, tiền lót tay cho người đại diện cầu thủ cũng phải lên đến con số hàng triệu.

    Tiền lương của Bale có thể là 150.000 bảng/tuần sau thuế, tương đương 7,8 triệu bảng mỗi mùa. Hợp đồng có thời hạn 6 năm, tức là Real phải trả tổng cộng 46,8 triệu bảng tiền lương cho riêng mình Bale.

    Với mức thuế thu nhập áp dụng cho người nước ngoài làm việc tại Tây Ban Nha là 52%, nghĩa là số tiền thực sự mà Real dùng để trả lương cho Bale lên đến 94,8 triệu bảng.

    Như vậy, dù chưa thống nhất được khoản lót tay cho người đại diện, tổng chi phí để Real có được Bale đã lên đến 199,8 triệu bảng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội