ĐHTB châu Âu tuần qua: Vinh danh "đá tảng" của Arsenal

Quang Minh
11:09 ngày 18-03-2014
Với màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng tối thiểu của Arsenal ở trận derby Bắc London với Tottenham, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Per Mertesacker đã có tên trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu tuần qua (từ 13 đến 16/3).
ĐHTB châu Âu tuần qua: Vinh danh "đá tảng" của Arsenal
ĐHTB châu Âu tuần từ 13 đến 16/3


Sau khi có được bàn thắng từ rất sớm do công của Tomas Rosicky, các cầu thủ Arsenal đã phải chống đỡ rất vất vả trước những đường lên bóng tấn công của đội chủ nhà Tottenham. Nếu không có sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ Koscielny - Mertesacker, chắc chắn Pháo thủ sẽ không thể đứng vững tại White Hart Lane.

Chính vì thế, không bất ngờ khi cả hai trung vệ này đều xuất sắc lọt vào ĐHTB châu Âu trong tuần qua. Mertesacker có 20 tình huống cản phá bóng thành công và chỉ chịu thất bại ở 1 tình huống không chiến. Trong khi đó, Koscielny thậm chí còn xuất sắc hơn với 9 tình huống chiến thắng ở các pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 15 pha cản bóng thành công.

Cuối tuần qua, Barca đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna, Lionel Messi có được hat-trick, Andres Iniesta có được bàn thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay, chính vì thế không bất ngờ khi 2 ngôi sao này xuất hiện trong ĐHTB. Ngoài Messi và Iniesta, đội bóng xứ Catalunya còn góp mặt một đại diện nữa là hậu vệ trái Jordi Alba.

Messi - Iniesta - Ronaldo đều có mặt trong ĐHTB

Đá cặp với Iniesta ở trung tâm hàng tiền vệ là Bastian Schweinsteiger của Bayern. Tuyển thủ Đức mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức khẳng định được đẳng cấp của mình bằng cú đá phạt hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng 2-1 của Bayern trước Leverkusen. Chiến thắng này cũng giúp Bayern có được chuỗi 50 trận bất bại tại giải quốc nội.

Ronaldo, với bàn thắng duy nhất giúp Real đánh bại Malaga, cũng góp mặt trong ĐHTB. Ở bên cánh đối diện là Calhanoglu (Hamburg), cầu thủ tung ra tới 10 cú dứt điểm và ghi được 1 bàn thắng giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 2-1 trước Nurnberg. Người khuất phục được những cú dứt điểm bên phía chủ nhà Hamburg chính là thủ thành Raphael Schafer, với tổng cộng 11 pha cứu thua xuất sắc. Chính vì thế, không bất ngờ khi cầu thủ 35 tuổi được bầu chọn vào vị trí chốt chặn trong ĐHTB.

Trên hàng công, El-Arabi (Granada), cầu thủ lập cú đúp giúp đội nhà có trận hòa kịch tính 3-3 trên sân của Getafe là người sẽ đá cặp cùng với Messi. Trong khi đó, vị trí hậu vệ phải thuộc về Jonathan của Inter.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mourinho cảnh báo sự nguy hiểm của "Voi rừng" Mourinho cảnh báo sự nguy hiểm của "Voi rừng"

    HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của cậu học trò cũ Didier Drogba với đội bóng mới trong lần trở lại "mái nhà xưa" Stamford Bridge.

  • Bình luận: Nếu Van Persie muốn đi... Bình luận: Nếu Van Persie muốn đi...

    ...Thì có lẽ David Moyes cũng không cần phải băn khoăn về vị trí của anh nữa. Trước Liverpool tối Chủ nhật vừa qua, Robin van Persie đã chơi một trong những trận đấu tệ nhất của anh trong màu áo Man United.

  • Vòng 28 Serie A: Nỗi sợ hãi mang tên Juventus! Vòng 28 Serie A: Nỗi sợ hãi mang tên Juventus!

    Juventus khiến tất cả các đối thủ ở Serie A run sợ, dù chiến thắng 1-0 trên sân của Genoa rạng sáng qua đã đến một cách khá nhọc nhằn. Juve tiến gần hơn tới Scudetto, tạo tâm lý tốt trước trận sống mái trên sân của Fiorentina đêm thứ Năm tới tại Europa League.

  • Quan hệ giữa Moyes và Giggs đang rạn nứt? Quan hệ giữa Moyes và Giggs đang rạn nứt?

    Truyền thông Anh cho rằng HLV David Moyes đang có xích mích với lão tướng Ryan Giggs vì những bất đồng trong phương pháp huấn luyện.

  • Tiết lộ: Rafael trở thành "tội đồ" của M.U vì... thiếu ngủ Tiết lộ: Rafael trở thành "tội đồ" của M.U vì... thiếu ngủ

    Báo chí Anh vừa bị phanh phui lý do hậu vệ Rafael liên tục mắc lỗi trong thảm bại 0-3 của M.U trước Liverpool là do chỉ ngủ vài tiếng trước trận đấu.

  • Barca có đủ sức "đảo chính" tại Bernabeu? Barca có đủ sức "đảo chính" tại Bernabeu?

    Trận kinh điển vào Chủ nhật tới giữa Real Madrid và Barcelona đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Trong khi các nhà cái vẫn đặt cọc vào chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia, không ít các cule tin tưởng “gã khổng lồ xứ Catalunya” có thể làm nên một cuộc đảo chính tại Santiago Bernabeu.

  • Roma 3-2 Udinese: Totti trở lại ấn tượng Roma 3-2 Udinese: Totti trở lại ấn tượng

    Thủ quân Francesco Totti của Roma đã có sự trở lại đầy ấn tượng sau khi phải bỏ lỡ 4 trận vì chấn thương. Ở trận đấu đêm qua, chính Totti là người ghi bàn mở ra chiến thắng cho Roma trước các vị khách Udinese.

  • Seedorf gặp các ultras của Milan nhằm xoa dịu tình hình Seedorf gặp các ultras của Milan nhằm xoa dịu tình hình

    Sau trận thua Parma 2-4 đêm Chủ nhật vừa qua, HLV Clarence Seedorf cùng nhiều cầu thủ trụ cột (trong đó có Kaka, Mario Balotelli) đã phải đến gặp lãnh đạo nhóm ultras của Milan, những người đã biểu tình trước trận, và càng trở nên kém bình tĩnh sau khi tan trận.

  • Ligue I: Vượt Bianchi, Ibra đi vào lịch sử Ligue I: Vượt Bianchi, Ibra đi vào lịch sử

    Với cú đúp vào lưới St.Etienne trong chiến thắng 2-0 rạng sáng qua, Zlatan Ibrahimovic đã đi vào lịch sử. Anh vượt qua huyền thoại Carlos Bianchi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất/mùa ở Pháp (tính trên mọi đấu trường). Lúc này, Ibra đã có 40 bàn chỉ sau 40 trận.

  • 02h45 ngày 19/3, Real Madrid vs Schalke: Khởi động chờ El Clasico 02h45 ngày 19/3, Real Madrid vs Schalke: Khởi động chờ El Clasico

    Với chiến thắng 6-1 ở lượt đi trên sân khách và sẽ chơi trận El Clasico quyết định tại La Liga cuối tuần này, Real Madrid sẽ chỉ xem cuộc tái đấu với Schalke đêm nay như màn khởi động trước đại chiến...

  • Bình luận: Tuần quyết định của thày trò Mourinho Bình luận: Tuần quyết định của thày trò Mourinho

    Sau trận gặp Galatasaray vào đêm nay, HLV Jose Mourinho sẽ cùng học trò đối đầu với Arsenal tại Premier League cuối tuần. Đó có thể coi là 2 trận đấu quyết định của The Blues ở Champions League và Premier League mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x