Pháo hoa gây náo loạn trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan

Việt Dũng Việt Dũng
20:39 ngày 21-04-2014
Đội bóng nhược tiểu PEC Zwolle đã khiến nhà ĐKVĐ Hà Lan phải ôm hận bằng thắng lợi sốc 5-1 ở trận tranh Cúp Quốc gia, và những hình ảnh bên ngoài sân cũng gây sốc chẳng kém.
Pháo hoa gây náo loạn trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan
Trận đấu diễn ra tại Rotterdam đã phải tạm dừng chỉ ít phút sau khi khai cuộc bởi cơn bão pháo hoa được các CĐV Ajax ném xuống để phản đối pha lên bóng của Zwolle. Phía cảnh sát cho biết đã có 19 người bị bắt trước thềm trận đấu vì tội mang theo pháo hoa cũng như có hành vi côn đồ.

Bất chấp những cố gắng của phía nhà chức trách, bom khói, pháo sáng và pháo hoa rốt cuộc vẫn xuất hiện đầy trên sân, khiến trận đấu 2 lần phải ngưng lại. Các cầu thủ thậm chí còn được cho phép vào phòng thay đồ nghỉ ngơi, trong khi huyền thoại của Ajax và M.U, Edwin Van Der Sar thì gào thét trong sự bất lực lên các khán đài: “Dừng trò ngu xuẩn này lại!”.

Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, trận đấu mới có thể tiếp tục. Đội bóng tỉnh lẻ đã làm nên điều kì diệu khi giành một danh hiệu cao quý đầu tiên trong lịch sử, trước một “đại gia” của bóng đá Hà Lan.

Mặc dù Ajax là những người mở được tỉ số trước nhờ pha làm bàn của Ricardo Van Rhijn, nhưng việc trận đấu bị hoãn vì pháo hoa đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện. Sau khi trọng tài cho phép 2 đội tiếp tục thi đấu, tài năng trẻ người New Zealand, Ryan Thomas đã nhanh chóng tỏa sáng với một cú đúp.


Tiếp đó, Duyon Fernandez lập được thêm 1 cú đúp nữa để đưa Zwolle dẫn trước 4-1 trong hiệp 1, trước khi bàn thắng của hậu vệ Bram Van Pole trong nửa thứ 2 của trận đấu đã giúp đội bóng áo trắng xanh làm nên lịch sử.

Đây là lần đầu tiên các CĐV Ajax trở lại SVĐ Kuip sau 5 năm bị đình chỉ tới các trận làm khách trước CLB Feyenoord Rotterdam vì những vấn đề an ninh. Không mất nhiều thời gian, các “fan cuồng” tới từ Amsterdam tiếp tục chứng tỏ được rằng họ hoàn toàn xứng đáng với án phạt ấy.

Hiện tại, Ajax vẫn đang là ứng viên số một cho chức VĐQG Eredivisie mùa này. Họ chỉ cần 1 điểm trong 2 trận đấu cuối để có thể chính thức lên ngôi.

VIDEO: Khung cảnh hỗn loạn ở trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Terry đang sống những ngày cuối cùng tại Stamford Bridge Terry đang sống những ngày cuối cùng tại Stamford Bridge

    Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa John Terry và BLĐ Chelsea liên tục đi vào ngõ cụt, và trung vệ đội trưởng của The Blues đang đếm ngược ngày rời Stamford Bridge.

  • Màn tái xuất ấn tượng của Oezil qua những con số Màn tái xuất ấn tượng của Oezil qua những con số

    Trở lại sau hơn một tháng ngồi ngoài do chấn thương, Mesut Oezil đã có màn trình diễn khá thuyết phục trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trên sân KC của Hull City tối qua.

  • Liverpool vô địch Premier League theo kịch bản nào? Liverpool vô địch Premier League theo kịch bản nào?

    Cơ hội để Liverpool đoạt chức vô địch mùa này đã trở nên hết sức rõ ràng, đặc biệt là sau khi họ giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Norwich City và Chelsea để thua Sunderland 1-2 vòng vừa qua. Để biết cửa vô địch của Liverpool sáng đến mức nào, chúng ta sẽ cùng điểm qua những kịch bản cụ thể dưới đây.

  • Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành

    Thất bại trước Sunderland cuối tuần vừa rồi tiếp tục thể hiện bộ mặt hết sức bất ổn của Chelsea. Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho như thường lệ lại làm nóng các mặt báo bằng những phát biểu rất thiếu kiềm chế của mình.

  • Café tối: Những điềm báo từ quá khứ Café tối: Những điềm báo từ quá khứ

    Trong bóng đá, đôi lúc những kịch bản lặp lại giống nhau đến mức giật mình, như những điềm báo. Mùa 2013/14 của bóng đá Anh có rất nhiều điềm báo như thế.

  • Góc chuyên gia: Sterling đủ sức làm nhạc trưởng của ĐT Anh tại World Cup Góc chuyên gia: Sterling đủ sức làm nhạc trưởng của ĐT Anh tại World Cup

    Với màn trình diễn xuất sắc ở trận thắng Norwich tối qua, Raheem Sterling tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi được HLV Brendan Rodgers giao cho vai trò hộ công trong đội hình Liverpool.

  • Đi tìm nguyên nhân sự sa sút của Rooney Đi tìm nguyên nhân sự sa sút của Rooney

    Trong những lúc mà M.U cần Wayne Rooney nhất thì cầu thủ này lại tỏ ra kém xứng đáng với niềm tin của các CĐV M.U và HLV David Moyes.

  • Moyes thuyết phục Welbeck ở lại M.U Moyes thuyết phục Welbeck ở lại M.U

    Đang có những tin đồn cho rằng tiền đạo Danny Welbeck muốn rời sân Old Trafford. Tuy nhiên, HLV David Moyes khẳng định chân sút này đang giữ một vai trò quan trọng tại M.U.

  • Man City khó trông đợi vào Samir Nasri! Man City khó trông đợi vào Samir Nasri!

    Tuyến giữa cực mạnh của The Citizens bỗng trở thành điểm yếu khi sau David Silva, Yaya Toure và giờ đây đến lượt Jesus Navas vắng mặt ở trận đấu đêm nay gặp West Brom.

  • Xavi: “Hãy để Messi yên” Xavi: “Hãy để Messi yên”

    Tiền vệ Xavi vừa lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình ở Barca là Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina phải chịu áp lực rất lớn do bị người hâm mộ đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào anh.

  • 02h00 ngày 22/4, Man City vs West Brom: Man xanh chưa khỏi ốm 02h00 ngày 22/4, Man City vs West Brom: Man xanh chưa khỏi ốm

    Mọi thứ đều chống lại Man City vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Phong độ sa sút, lực lượng khủng hoảng. Nối tiếp màn trình diễn thất vọng trước Sunderland, các học trò của HLV Manuel Pellegrini liệu có chơi khá hơn trước một West Brom đang quyết tử trụ hạng?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x