Đi tìm nguyên nhân sự sa sút của Rooney

Minh Đức Minh Đức
19:10 ngày 21-04-2014
Trong những lúc mà M.U cần Wayne Rooney nhất thì cầu thủ này lại tỏ ra kém xứng đáng với niềm tin của các CĐV M.U và HLV David Moyes.
Đi tìm nguyên nhân sự sa sút của Rooney

Trận đấu đêm qua với Everton là một màn trở về đáng quên của Wayne Rooney và David Moyes, những người cũ của sân Goodison Park. Trong khi Rooney bất lực dưới sân, thì Moyes gần như bất động trên băng ghế chỉ đạo. M.U chơi quá lép vế so với Everton, toàn đội trình diễn một lối chơi vô tổ chức, hời hợt và thiếu sức mạnh. Không ai nhận ra Rooney, một người đã và đang được coi thủ lĩnh trên sân của M.U. Được trao vị trí cầm trịch hàng công, song những gì R10 mang đến không xứng với mức lương trên trời mà anh đang nhận tại M.U.

Bản đồ nhiệt của Rooney ở trận đấu đêm qua cho thấy anh không hề tỏ ra thiếu chăm chỉ hay lười di chuyển. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là “Gã Shrek” đã không làm tròn nhiệm vụ của một tay săn bàn. Anh liên lục lùi xuống khu vực trước vòng 16m50 để chơi vai trò của một người làm bóng, trong khi M.U đã có Shinji Kagawa và Juan Mata đảm trách điều này. Rooney chỉ có vẻn vẹn 3 lần xuất hiện trong khu cấm địa của Everton và tung ra được 2 cú sút trong cả trận. Lối chơi của “số 10” M.U cũng trở nên hiền lành một cách khó hiểu.


Bản đồ nhiệt của Rooney ở trận đấu với Everton

Đáng ra trong những trận đấu sống còn như vậy, tầm ảnh hưởng của Rooney cần phải được phát huy. Một trong những nguyên nhân có thể nêu ra là việc anh vừa trở lại sau chấn thương, không thể trao 100% những gì tốt nhất của mình. Như ở trận đấu trước đó trên sân Allianz Arena với Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League, R10 cũng đã ra sân với vết đau chưa lành. Ở trận đấu đó, các CĐV M.U đã không thể tin vào mắt mình khi Rooney bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn mà đồng đội tạo ra, để rồi mất hút trên sân và bị thay ra.

Một nguyên nhân khác có thể đề cập đến là việc Rooney đã “quên” mất cách đá cắm, khi anh đã quá nhiều lần bị sử dụng sai cách ở các vị trí khác nhau trên hàng công, và thậm chí đôi lần bị đẩy xuống hàng tiền vệ dưới thời Sir Alex. Người ta vẫn cứ hô hào Moyes cho Rooney đá cao nhất hàng công, nhưng thực tế cho thấy chân sút này đang tỏ ra thiếu kỹ năng để trở thành một tiền đạo cắm như kiểu Robin van Persie hay Ruud van Nistelrooy. Giờ đây Rooney đang tỏ ra hợp hơn với vai trò hộ công, nơi anh có thể thỏa sức chạy và chuyền.



Ngoài ra, còn một vài những nguyên nhân chủ quan khác mà người ta có thể đưa ra là việc được quá coi trọng tại M.U khiến Rooney trở nên ì hơn trước. Việc M.U chơi bết bát và gần như sẽ không đạt được điều gì ở mùa giải năm nay khiến tinh thần của một thủ lĩnh như Rooney tỏ ra “rã đám”. Nhưng hãy nhớ cho rằng, ở trận đấu đêm qua, những người hỗ trợ cho tiền đạo của M.U cũng đã có một ngày đáng quên. Mata, Kagawa và Nani đều đã chơi dưới sức, yếu đuối, chậm chạp và rườm rà, khiến những đường lên bóng của Quỷ Đỏ mau chóng bị dập tắt.

Dù sao đi nữa, M.U bây giờ chỉ còn mình Rooney là người có thể tin tưởng và đặt niềm tin. Một cuộc cách mạng lớn về nhân sự sẽ được diễn ra vào mùa Hè năm nay, và người ta chờ đợi xem Moyes sẽ biến công thần của mình thành một sản phẩm như thế nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Moyes thuyết phục Welbeck ở lại M.U Moyes thuyết phục Welbeck ở lại M.U

    Đang có những tin đồn cho rằng tiền đạo Danny Welbeck muốn rời sân Old Trafford. Tuy nhiên, HLV David Moyes khẳng định chân sút này đang giữ một vai trò quan trọng tại M.U.

  • Man City khó trông đợi vào Samir Nasri! Man City khó trông đợi vào Samir Nasri!

    Tuyến giữa cực mạnh của The Citizens bỗng trở thành điểm yếu khi sau David Silva, Yaya Toure và giờ đây đến lượt Jesus Navas vắng mặt ở trận đấu đêm nay gặp West Brom.

  • 02h00 ngày 22/4, Man City vs West Brom: Man xanh chưa khỏi ốm 02h00 ngày 22/4, Man City vs West Brom: Man xanh chưa khỏi ốm

    Mọi thứ đều chống lại Man City vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Phong độ sa sút, lực lượng khủng hoảng. Nối tiếp màn trình diễn thất vọng trước Sunderland, các học trò của HLV Manuel Pellegrini liệu có chơi khá hơn trước một West Brom đang quyết tử trụ hạng?

  • Thêm 2 kỷ lục "siêu tệ" nữa tại M.U chờ Moyes phá Thêm 2 kỷ lục "siêu tệ" nữa tại M.U chờ Moyes phá

    16 "siêu kỷ lục" của M.U đã bị David Moyes phá bỏ trong gần một năm tại Old Trafford, và cho tới cuối mùa giải vẫn còn 2 cột mốc nữa để ông... phá nốt.

  • Góc nhìn: Pháo thủ được “bôi trơn” đúng lúc Góc nhìn: Pháo thủ được “bôi trơn” đúng lúc

    Chiến thắng trước Hull City tối qua giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Everton trên BXH. Thêm nữa, sự trở lại ấn tượng của một vài trụ cột là tín hiệu tốt cho giai đoạn về đích của họ.

  • Evra bầu "cừu thù" Suarez là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League Evra bầu "cừu thù" Suarez là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

    Theo tiết lộ của tờ The Mirror, hậu vệ Patrice Evra đã quyết định bầu chọn cho tiền đạo Luis Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

  • Suarez đi vào lịch sử Liverpool Suarez đi vào lịch sử Liverpool

    Với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong thắng lợi 3-2 của Liverpool trên sân Norwich City vào tối qua, tiền đạo Luis Suarez đã có 30 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là sự kiện thực sự đáng nhớ với cá nhân Suarez, bởi đã rất lâu rồi mới lại có thêm một cầu thủ của Liverpool chạm tới cột mốc trên.

  • Cư dân mạng chế giễu Phil Jones sau thất bại của M.U Cư dân mạng chế giễu Phil Jones sau thất bại của M.U

    Hậu vệ trẻ người Anh đã bị chỉ trích rất nhiều khi anh là tác nhân khiến M.U phải chịu quả penalty ở phút thứ 28, qua đó giúp cho Everton có được bàn thắng mở tỉ số từ cú đá 11 mét thành công của Leighton Baines.

  • Chelsea: Dấu chấm hết buồn Chelsea: Dấu chấm hết buồn

    Thêm một lần nữa, Chelsea “tự sát” trước các CLB nhỏ. Thất bại 1-2 trước Sunderland rạng sáng qua gần như chấm dứt mọi hy vọng đăng quang tại đấu trường quốc nội của họ. Giờ đây, giấc mơ Premier League đã tan vỡ dưới sự mờ nhạt và có phần thiếu cá tính của HLV Jose Mourinho.

  • "M.U tệ nhất từng được biết đến" "M.U tệ nhất từng được biết đến"

    Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của M.U trong trận thua 0-2 trước Everton, cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool nhận định đây là Quỷ đỏ tệ nhất mà anh từng biết.

  • Mourinho lại đối mặt với viễn cảnh tay trắng Mourinho lại đối mặt với viễn cảnh tay trắng

    Jose Mourinho từng tự hào là “đi đến đâu có danh hiệu đến đó”. Nhưng, ông rời Real sau một mùa giải trắng tay, trở lại Chelsea và rất có thể sẽ lại tiếp tục tay trắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x