Arjen Robben: “Bayern là gã khổng lồ... ham ăn”

Sau khi tỏa sáng để mang về chức vô địch Champions League cho Bayern ở mùa giải trước, Arjen Robben tiếp tục thi đấu cực hay ở mùa giải này. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Welt am Sonntag, ngôi sao người Hà Lan không giấu giếm tham vọng cùng Bayern bảo vệ thành công cú ăn ba lịch sử mà họ đã giành được ở mùa giải trước…
Arjen Robben: “Bayern là gã khổng lồ... ham ăn”
MUỐN THẮNG MỌI TRẬN ĐẤU

- Chào Robben, anh thích ăn pizza chứ?

+ (Cười) Rất thích là đằng khác. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi thường cùng các con làm pizza ở nhà. Với tôi, đó không chỉ là một bữa ăn ngon mà còn là một khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

- Anh nấu ăn tốt đấy chứ?
+ Thường thì vợ tôi là người đảm nhận công việc này. Nhưng tôi cũng không phải là một đầu bếp quá tệ. Một thớ thịt cùng với mỳ ống và nước sốt là có thể tạo ra một bữa ăn ngon.

- HLV Guardiola từng ví việc chơi tại Bundesliga như ăn bánh pizza và đấu trường Champions League là một bữa ăn tại khách sạn sang trọng. Bayern đang thắng như chẻ tre tại Bundesliga và cũng đã đánh bại Arsenal 2-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Liệu tái lặp lại cú ăn ba có khả thi?
+ Tất cả chúng tôi đều hiểu rằng đội bóng cần phải giữ được cảm hứng chơi bóng cao nhất. Một thất bại sẽ khiến cho trận đấu sau đó trở nên khó khăn hơn. Bởi thế, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Đó là điều quan trọng bởi phía trước còn rất nhiều trận đấu khó khăn. Tất cả các cầu thủ Bayern đang rất khao khát danh hiệu, không khác gì ở mùa giải trước cả. Mục tiêu của Bayern là bảo vệ tất cả những danh hiệu đã giành được ở mùa giải trước. Có lẽ, chúng tôi là một tập thể cầu thủ tham lam, thi đấu cho một đội bóng tham lam (cười).



- Lần gần nhất mà anh cảm thấy khó chịu mỗi khi ra sân bóng là lúc nào?
+ Tôi vẫn thường xuyên cảm thấy không thoải mái trên sân tập và cả trong các trận đấu. Đó là khi tôi không thể xử lý một tình huống như ý, hay bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Nhưng không phủ nhận đây đang là thời điểm mà tôi cũng như các đồng đội đón nhận các trận đấu với một tâm lý thoải mái nhất.

KHÔNG MẮC LỖI VỚI BUNDESLIGA

- Báo chí quốc tế từng nói rằng Bayern có thể còn mạnh hơn nhiều nếu hàng tuần các anh được chơi tại đấu trường Champions League…

+ Tung hô là việc của báo chí còn chúng tôi luôn phải giữ đôi chân ở lại mặt đất. Chúng tôi không được phép kiêu ngạo. Kể từ vòng tứ kết Champions League trở đi, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đó là khi cuộc chơi chỉ còn dành cho các đội bóng mạnh, có thực lực và sẵn sàng chiến đấu với tất cả những gì họ có.

Cũng không thể không nhắc tới trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Arsenal. Trong một ngày đẹp trời, Arsenal có thể sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn mà chiến thắng 2-0 tại Munich cách đây 1 năm là minh chứng cho điều đó.

- Tại Đức, người ta đang nói nhiều về một mùa giải Bundesliga nhàm chán…
+ Không chỉ tại Đức mà ở Hà Lan người ta cũng nhìn nhận như vậy. Thậm chí, người ta còn nói: “Bundesliga còn gì để xem nhỉ?”. Nhưng chúng tôi có thể làm gì? Nhiệm vụ của Bayern là ra sân và tìm kiếm chiến thắng. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về sự nhàm chán của Bundesliga. Hơn nữa, mọi người dường như đã cố tình quên rằng trước khi Bayern vô địch Bundesliga 2012/13, Dortmund đã 2 lần liên tiếp đăng quang. Họ chỉ thích nói về sự thống trị của chúng tôi.



- Anh đang chơi rất hay ở mùa giải này. Pep Guardiola có đặt dấu ấn gì trong những màn trình diễn ấn tượng của anh?
+ Guardiola là một HLV tài ba và luôn biết cách để mang đến niềm vui cho các cầu thủ. Tôi rất thích quan điểm về bóng đá của Pep. Tôi đã 30 tuổi và từng chơi cho nhiều CLB, ở nhiều môi trường khác nhau. Song, với Pep, tôi vẫn học hỏi được rất nhiều.

- Nhiều…?
+ Về những tư duy chiến thuật mới mẻ. Pep nắm rất rõ không gian chơi bóng, luôn chỉ cho các cầu thủ phải làm thế nào để tìm ra được những khoảng trống trên sân. Pep đã từng làm việc với Van Gaal tại Barcelona và tôi cảm nhận được một chút hơi hướng Hà Lan trong phong cách của ông ấy.

- Van Gaal cũng từng dẫn dắt Bayern và hiện đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan. Ông ấy nói gì về sự thống trị của Bayern?
+ Lần gần nhất, Van Gaal có chia sẻ với tôi là ông ấy ấn tượng với sức mạnh của đội bóng ở thời điểm hiện tại. Song, mỗi lần lên tuyển, chúng tôi đều tập trung cho những nhiệm vụ cụ thể cùng ĐT Hà Lan. Chúng tôi không có nhiều thời gian để đàm đạo về những vấn đề khác.

BÓNG ĐÁ KHÔNG HOÀN TOÀN CÔNG BẰNG


- Ở mùa giải trước, anh là người hùng với bàn thắng quyết định cho Bayern ở trận chung kết Champions League với Dortmund (2-1). Nhưng trong năm 2012, anh là người sút hỏng quả phạt đền cũng trong trận chung kết Champions League với Chelsea (1-1, Bayern thua trên chấm phạt đền) và từng bị xem là tội đồ của đội bóng…

+ Kể từ khi tôi gia nhập Bayern, tôi mới chỉ 2 lần sút hỏng phạt đền. Đáng tiếc là 2 lần đó lại diễn ra sát nhau và đều ở những trận đấu quan trọng. 12 hay 13 lần khác, tôi đã tận dụng thành công để ghi bàn. David Alaba cũng đã có 3 lần sút hỏng phạt đền. Tôi không muốn nói Alaba là một chân sút tệ. Đứng trước quả phạt đền, ai cũng muốn ghi bàn. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể làm được điều đó. Bóng đá là vậy.



- Liệu bóng đá nhiều khi cũng không công bằng?
+ Trong bóng đá mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Hôm nay bạn có thể đang ở trên đỉnh nhưng ngay ngày mai thôi có thể đã rơi xuống đáy. Tôi đã cảm nhận rõ điều này sau những gì diễn ra với mình ở những năm gần đây và theo tôi đó là góc tối nhất của bóng đá.

- Anh sẽ kết thúc sự nghiệp ở Bayern?
+ Có thể lắm chứ. Có một điều chắc chắn là tôi sẽ dành những năm chơi bóng đỉnh cao cuối cùng để cống hiến cho Bayern. Nếu tôi gia hạn thêm 2 năm, có nghĩa là tôi sẽ gắn bó với đội bóng tới năm 33 tuổi. Sau đó, nếu có cơ hội, tôi sẽ chơi thêm 1-2 mùa giải nữa ở một quốc gia nào khác, có thể là Mỹ.

- Anh muốn chơi bóng đến năm bao nhiêu tuổi?
+ Tôi vẫn sẽ xỏ giày ra sân chừng nào thể lực của tôi vẫn còn tốt và tôi vẫn còn niềm vui bên trái bóng. 30 tuổi trong bóng đá chưa phải là độ tuổi quá già. Có những cầu thủ còn già hơn tôi nhiều nhưng vẫn đang chơi rất hay. Họ là những tấm gương sáng, là động lực để tôi cố gắng duy trì phong độ của mình lâu nhất có thể.

- Cảm ơn anh về cuộc trao đổi này!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x