Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Huyền thoại Rooney?
VC • 05:59 ngày 03/03/2014
Nếu Rooney gắn bó với M.U tới hết hợp đồng, anh sẽ có tổng cộng 15 năm chơi cho màu Đỏ. Trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, số người gắn bó lâu như thế chỉ đếm trên đầu ngón tay. Anh sẽ xô đổ nhiều cột mốc đã được các huyền thoại của đội bóng dựng lên, mà gần nhất sẽ là kỷ lục 249 bàn thắng hiện do huyền thoại Bobby Charton nắm giữ.
    Với việc Vidic chắc chắn ra đi sau khi mùa giải này kết thúc, và Evra cũng thế, tấm băng đội trưởng của M.U khó thoát khỏi tay Rooney. Đây thực ra cũng là điều có thể đoán trước, bởi khi quyết định đổ tiền giữ chân Rooney, Moyes và ban lãnh đạo M.U đã tính tới chuyện xây dựng đội bóng xung quanh tiền đạo này. 

    Nghĩa là chúng ta sẽ phải làm quen với cảnh mỗi cuối tuần, Rooney lại dẫn đầu M.U bước ra đường hầm. Như điều những Denis Law, Bobby Charlton, Bryan Robson, Cantona, Keane... từng làm. Hậu thế, dù muốn dù không, sẽ gọi anh là “huyền thoại của Manchester United”.

    Đó là viễn cảnh khiến nhiều CĐV trung thành của Quỷ đỏ cảm thấy chua chát mỗi khi nghĩ tới. Họ có thể chấp nhận việc Rooney là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử đội bóng. Nhưng xem anh là một huyền thoại thì không. Cũng có thể nói khác đi là chưa, ít nhất là vào thời điểm này.

    Không ai phủ nhận nhiệt huyết của Rooney. Trong mỗi trận đấu của M.U, anh thường là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất, sẵn sàng chạy hơn 90 mét từ đầu sân bên này sang đầu sân bên kia để cướp lại bóng từ một pha phản công nhanh của đối thủ. Cũng vì nhiệt huyết, Rooney thi thoảng lại có những phản ứng thiếu kiềm chế, đôi khi điên rồ. Dù sự điên rồ ấy nhiều khi khiến đội bóng phải trả giá đắt, song đó cũng là lý do người ta yêu anh nhiều hơn.


    Không ai phủ nhận tài năng của Rooney. Tiền đạo người Anh đúng là không bao giờ có thể đạt tới trình độ của những cầu thủ như Ronaldo hay Messi, nhưng với phần còn lại, Rooney xứng đáng có mặt trong nhóm đầu của bất kỳ cuộc bầu chọn nào. Người Anh thì đương nhiên xem Rooney là niềm hy vọng số 1, là tài năng lớn nhất họ có được sau Gascoigne. Với M.U , việc Rooney sắp phá kỷ lục ghi bàn của Charlton (còn kém 40 bàn) nói lên nhiều điều.

    Nhưng tất cả những điều đó không biến Rooney thành một huyền thoại. Rooney có thể xô đổ kỷ lục của Charlton, nhưng anh thậm chí không xứng đáng giữ nến cho ông trong ngôi đền thiêng Old Trafford. Ít nhất, Sir Bobby không bao giờ đem đội bóng ra làm con tin, một lần cũng không, đừng nói là tới 2 lần như Rooney. 

    Và tới tận bây giờ, ở tuổi 76, gần 40 năm sau ngày rời đội bóng, ông vẫn xuất hiện đều đặn trên khán đài trong mỗi trận đấu của M.U. Còn Rooney? Không ai dám tin anh sẽ quay trở lại Old Trafford, sau khi bản hợp đồng hiện tại hết hiệu lực!

    Rồi các CĐV M.U sẽ lại ủng hộ Rooney và hát vang tên anh trong các trận đấu. Nhưng yêu và ủng hộ anh như với Sir Bobby thì không bao giờ. Dù đội bóng cố gắng tô vẽ để biến Rooney thành những Best, những Law, những Charlton mới, hình ảnh Rooney từ chối ăn mừng bàn thắng với các đồng đội trong trận thắng Swansea ở vòng mở màn Premier League mùa này sẽ không bao giờ bị lãng quên...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội